Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Morgan Schneiderlin chấp nhận phận dự bị ở M.U

Chủ Nhật 11/10/2015 22:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tân binh người Pháp hiểu rõ sự cạnh tranh gắt gao ở khu trung tuyến Quỷ Đỏ với những đàn anh đẳng cấp hơn như Carrick và Schweinsteiger.

Sau 7 năm rất thành công ở Southampton, Morgan Schneiderlin có bước tiến lớn trong sự nghiệp khi gia nhập Man Utd trong kỳ chuyển nhượng hè 2015 này. Tiền vệ tân binh 25 triệu bảng chuyên đánh chặn ngay lập tức thể hiện được giá trị của mình với những trận đấu đầu tiên tương đối ấn tượng trong màu áo Quỷ Đỏ.

Morgan Schneiderlin chap nhan phan du bi o MU hinh anh
Schneiderlin hiểu và chấp nhận mình sẽ phải ngồi dự bị ở MU

Tuy nhiên trong thời gian gần đây, tần suất ngồi dự bị của Schneiderlin đã tăng lên đáng kể một cách bất thường khi anh vốn vẫn duy trì phong độ ổn định. Ở khu trung tuyến MU giờ đây, HLV Louis Van Gaal quyết định ưu tiên tin dùng thường xuyên hơn bộ đôi lão tướng Michael Carrick và Bastian Schweinsteiger, những mẫu tiền vệ thiên về lối chơi cầm nhịp và tấn công hơn là phòng ngự.

Chính cách bố trí nhân sự thiếu hợp lý này đã dẫn đến thảm bại 0-3 của MU trong chuyến làm khách của Arsenal cuối tuần trước. Thiếu kỹ năng đánh chặn, thu hồi bóng cần thiết, cả Carrick và Schweinsteiger còn đều thua thiệt về tốc độ, thể lực so với những đồng nghiệp trẻ trung bên kia chiến tuyến.

MU vỡ trận ngay trong 20 phút đầu tiên ở Emirates và nguyên nhân chủ yếu bởi khu trung tuyến hoàn toàn mất hút của họ. NHM đang kêu gào đòi Schneiderlin phải được trở lại đội hình xuất phát, nhưng tiền vệ 26 tuổi người Pháp chỉ cố gắng xoa dịu khi khẳng định anh chấp nhận phận dự bị nếu điều đó đem lại lợi ích tốt nhất cho Quỷ Đỏ:

“Tôi đã không bỏ lỡ bất kỳ trận đấu nào ở Southampton nhưng ở một môi trường đỉnh cao rất khác biệt như United, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều và tôi phải biết chấp nhận. Cầu thủ ngồi dự bị là điều cần thiết cho đội bóng, nhất là khi tôi cũng đã chơi trong khoảng thời gian dài trước đó và cần nghỉ ngơi chút ít. HLV cũng muốn có sự thử nghiệm, thay đổi hàng tiền vệ và tiền đạo để phù hợp với nhiều thời điểm khác nhau.”

Cả Carrick và Schweinsteiger đều đã dính chấn thương trong đợt triệu tập lên ĐTQG và nhiều khả năng cơ hội ra sân sẽ lại đến cho Schneiderlin khi MU hành quân bão táp đến Everton trong vòng đấu tiếp theo. Đối tác của tiền vệ người Pháp ở khu vực vòng tròn trung tâm trận Everton vs MU rất có thể sẽ là Ander Herrera, ngôi sao người Tây Ban Nha vừa trở lại tập luyện sau thời gian dưỡng thương.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X