Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Moreno và Kolarov hỗ trợ tấn công tốt nhất Premier League

Thứ Năm 03/12/2015 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thống kê chỉ ra rằng, hậu vệ Alberto Moreno, Aleksandar Kolarov và Nacho Monreal là những hậu vệ hỗ trợ tấn công tốt nhất tại Premier League 2015/16.

Hậu vệ Alberto Moreno (Liverpool)
Khi HLV klopp tới Anfield ông ngay lập tức tin dùng hậu vệ Alberto Moreno ở vị trí hậu vệ trái. Với tốc độ và khả năng lên công về thủ nhịp nhàng cầu thủ người Tây Ban nha khiến cựu HLV của Dortmund rất yên tâm. Không những phòng thủ tốt mà cầu thủ 23 tuổi thường xuyên băng lên hỗ trợ tấn công. Hình ảnh Moreno băng lên tạt bóng vào trong đã không còn là chuyện hiếm trong mỗi trận đấu của The Kop.
Hau ve Moreno ho tro tan cong tot nhat Premier League 201516 hinh anh
Alberto Moreno
Theo thống kê, Moreno chính là ngôi sao hỗ trợ tấn công tốt nhất tại Premier League 2015/16. Cầu thủ sinh năm 1992 đã có 24 lần tạo ra cơ hội cho các đồng đội tức chỉ kém James Milner tại Liverpool. Rất tiếc do các chân sút của The Kop chưa quá nhạy bén nên chỉ một lần trong số đó trở thành bàn thắng. Trong một phát biểu mới đây, cầu thủ người Tây Ban Nha khẳng định anh rất muốn ghi bàn cho The Kop.
Hậu vệ Aleksandar Kolarov (Man City)
Hậu vệ Aleksandar Kolarov đã chơi rất tốt ở mùa giải này qua đó đẩy Gael Clichcy lên băng ghế dự bị. Ngôi đầu bảng của Man xanh hiện tại có những đóng góp không nhỏ của cầu thủ người Serbia. Có thể khẳng định Kolarov đang có một mùa giải hay nhất trong sự nghiệp của mình. Anh không những làm tốt nhiệm vụ phòng ngự mà còn hỗ trợ tấn công cực kỳ hiệu quả.
Hau ve Moreno ho tro tan cong tot nhat Premier League 201516 hinh anh 2
Aleksandar Kolarov
Sau 13 lần ra sân ở mùa này, Kolarov có 23 lần tạo cơ hội nguy hiểm cho các đồng đội bằng với Jesus Navas và chỉ kém Kevin de Bruyne. Ngoài ra, hậu vệ 30 tuổi này còn tạo dựng thương hiệu cho mình bằng những pha sút phạt như búa bổ và có độ chính xác rất cao. Hai trong những cú sút phạt đó đã trở thành bàn thắng và giúp đội chủ sân Etihad giải tỏa bế tắc rất tốt.
Hậu vệ Nacho Monreal (Arsenal)
Ở giai đoạn lượt về mùa trước Monreal chơi rất tốt, anh trở thành lựa chọn không thể thay thế của HLV Wenger ở vị trí hậu vệ trái. Mùa này, “Giáo sư” tiếp tục sử dụng cầu thủ người Tây Ban nha và anh đã đáp lại niềm tin từ ông thầy của mình với một màn trình diễn cực kỳ thuyết phục. Monreal là một trong số ít những cầu thủ Arsenal thi đấu ổn định nhất từ đầu mùa. Anh hợp với Bellerin trở thành bộ đôi hậu vệ cánh cực kỳ nguy hiểm của Pháo thủ.
Hau ve Moreno ho tro tan cong tot nhat Premier League 201516 hinh anh 3
Nacho Monreal
Ngoài nhiệm vụ phòng ngự cầu thủ người Tây Ban Nha còn hỗ trợ tấn công cực kỳ hiệu quả. Thống kê cho thấy, Monreal đã có 15 lần tạo ra cơ hội cho các đồng đội bằng những pha căng ngang hay chuyền xẻ nách rất tốt và có 3 lần trong số đó các mũi nhọn tấn công của đội chủ sân Emirates đã tận dụng thành công. Đáng chú ý, số đường chuyền quyết định của cầu thủ này chỉ kém Mesut Oezil, Santi Cazorla và Alexis Sanchez. Còn lại anh vượt trên những Aeron Ramsey, Coquelin hay Bellerin.
Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X