Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Morata vs Lukaku: Ai “ngon” hơn ai?

Chủ Nhật 05/11/2017 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào cuối tuần này, 2 đội bóng hàng đầu Premier League là Chelsea và M.U sẽ chạm trán với nhau. Trận đấu này cũng sẽ chứng kiến cuộc so tài giữa 2 chân sút đắt giá nhất mùa hè qua: Morata vs Lukaku.


Nợ nần chồng chất

Trong mùa giải năm ngoái, Diego Costa và Zlatan Ibrahimovic vẫn “cầm đầu” hàng công Chelsea và M.U. Tuy nhiên sau một mùa hè với những vấn đề khác nhau, 2 đội đều phải đi tìm một trung phong mới. Chính vì vậy, một cuộc đối đầu trực tiếp trên thị trường chuyển nhượng đã diễn ra giữa Antonio Conte và Jose Mourinho. Cuối cùng, theo như chúng ta đều biết, Man United đã giành được hàng hot Romelu Lukaku ngay trước mũi kình địch.
 
Theo đó, tiền đạo người Bỉ vốn là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Chelsea. Bản thân Antonio Conte cũng khẳng định rất thích chân sút này, và anh cũng hoàn toàn phù hợp với lối chơi mà ông đang áp dụng khi có thể thay thế trực tiếp Diego Costa. Đó là mẫu tiền đạo được đánh giá cao nhất ở nền tảng thể lực, sự mạnh mẽ, khả năng càn lướt và có thể cung cấp 25 bàn thắng mỗi mùa giải. Nhưng rồi, Jose Mourinho đã đến và Lukaku đã đồng ý gia nhập Man United với giá 75 triệu bảng.
 
Morata vs Lukaku Ai ngon hon ai hinh anh
Mourinho và Conte đã cạnh tranh quyết liệt mùa hè vừa qua

Ở thời điểm đó, giới truyền thông vẫn đang xôn xao về khả năng M.U sẽ “chốt” Alvaro Morata của Real Madrid. Bản thân chân sút người Tây Ban Nha cũng đã “ưng cái bụng” với lời đề nghị của Quỷ đỏ, thậm chí đã chuẩn bị sẵn bằng cách nhuộm đỏ mái đầu của mình. Tuy nhiên, những đòi hỏi quá đáng của đội bóng Hoàng gia đã khiến thương vụ này đổ bể. M.U sau đó chuyển hướng sang Lukaku và Morata đi theo tiếng gọi của Conte. Một mùa hè mệt mỏi với rất nhiều biến số xảy ra, nhưng sau cùng cả 4 bên coi như đều hài lòng với những gì mình sở hữu.
 
Tất nhiên Lukaku với kinh nghiệm chinh chiến Premier League lâu năm, được đánh giá cao hơn ở thương vụ chuyển nhượng mùa hè. Trên thực tế, anh cũng bùng nổ dữ dội với 11 bàn thắng trong 10 trận đầu tiên, và được coi là mảnh ghép hoàn hảo của Man United. Dù vậy, tân binh Chelsea – Morata cũng biết cách chứng tỏ bản thân mình với sự thích nghi gần như ngay lập tức, khi ghi 7 bàn trong 8 trận đầu. Như đã nói, Chelsea vốn phù hợp với mẫu tiền đạo như Lukaku hơn, nhưng rồi Morata với tài năng của mình đã giúp The Blues mạnh hơn, dù theo một cách khác.
 
Cụ thể, với khả năng chơi đầu xuất sắc, chân sút người Tây Ban Nha đã trở thành một ngôi sao trên hàng công, kết nối các vệ tinh xung quanh bằng sự nhạy cảm trong việc lựa chọn vị trí của mình. Và nếu như Morata đã trở thành chiếc la bàn để Chelsea tiến về phía trước, bất kể Hazard chưa trở lại, thì Lukaku vẫn còn đó những Paul Pogba hay Anthony Martial giúp đỡ mình. Điều đó nói lên sự ảnh hưởng, cũng như vị trí của 2 đội bóng vào lúc này. Lukaku im tiếng, M.U vẫn biết cách giành chiến thắng, nhưng điều tương tự không xảy đến với Chelsea của Conte.
 
Morata vs Lukaku Ai ngon hon ai hinh anh 2
Tâm điểm cuối tuần này sẽ là cuộc đối đầu giữa Morata vs Lukaku

Ai “ngon” hơn ai?
 
Đó là câu hỏi mà các CĐV 2 đội đều rất muốn được biết. Họ đều yêu quý và muốn bảo vệ chân sút của đội bóng con cưng, cũng như thường so sánh phong độ của cả 2 sau mỗi vòng đấu. Nhưng rồi, tất cả cũng chỉ là những lời phỏng đoán, và mọi chuyện chỉ được xác định khi 2 chân sút này chạm trán trực tiếp với nhau, chính là cuộc chiến tại Stamford Bridge vào cuối tuần này.
 
Như đã nói, cả 2 đều có sự thích nghi và hòa nhập cực tốt giai đoạn đầu mùa giải. Tuy nhiên, như một định mệnh, cả Morata vs Lukaku đều đang tịt ngòi trong giai đoạn hiện tại. Cụ thể, đã 6 trận đấu vừa qua, 2 chân sút hàng đầu đều không ghi nổi bất kỳ bàn thắng nào. Trong khoảng thời gian đó, Lukaku chỉ có được 2 pha kiến tạo. Tân binh Chelsea thậm chí còn tồi tệ hơn, anh sưu tập được 1 thẻ vàng, 1 kiến tạo ở trận gặp Bournemouth, nhưng thực chất đó là tình huống Hazard đã làm tất cả những việc khó nhất. Hay nói cách khác, chính Hazard đã “tặng” cho Morata một pha kiến tạo thành bàn.
 
Nói vậy để thấy rằng, cả 2 chân sút hàng đầu mỗi bên đều đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Trong 6 trận gần nhất, Alvaro Morata chỉ có trung bình 1,8 cú sút/trận, trong đó trúng đích 0,7/trận. Con số này sụt giảm nghiêm trọng so với 8 trận đầu mùa, với 3,4 cú sút/trận, tỷ lệ chính xác 1,3/trận. Số lần chạm bóng của anh cũng giảm đi nhiều. Một điểm mạnh khác của Morata, khả năng tạo cơ hội cũng giảm từ 1 xuống 0,7.

Alvaro Morata

8 trận đầu

6 trận gần nhất

Sút

3,4

1,8

Sút trúng đích

1,3

0,7

Chạm

30,4

25,3

Chạm trong vòng cấm

5,1

3,7

Cơ hội tạo ra

1

0,7


Lý do được HLV Antonio Conte đưa ra, cậu học trò của ông vẫn chưa hoàn toàn sung sức sau chấn thương gân khoeo ở trận thua Man City. Điều này dẫn đến sự nhạy cảm của Alvaro Morata bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong trận thắng Bournemouth 1-0, Conte phải lên tiếng bảo vệ tiền đạo của mình sau khi anh bỏ lỡ cơ hội ở một khoảng cách rất gần. Thậm chí, phong độ của tiền đạo này còn tồi tệ hơn ở trận thua Roma 0-3 mới đây. Cả trận, anh sút được 2 quả, đều không đi trúng đích và bị coi là điểm đen của Chelsea (cùng với 3 trung vệ).

Morata vs Lukaku Ai ngon hon ai hinh anh 3
Morata đang có phong độ tồi tệ

Về phía Lukaku, sau quãng thời gian bùng nổ ban đầu, chân sút này đã im tiếng ở 6 trận đấu gần nhất. Trong đó, anh bị coi là nguyên nhân chính khiến Quỷ đỏ chỉ giành được 1 điểm trên sân của Liverpool. Tiền đạo người Bỉ không gặp chấn thương nào nghiêm trọng, và phong độ suy giảm của anh được cho là do thiếu người tiếp đạn Paul Pogba. Đây là một nhận định khá hợp lý, bởi Mourinho đã áp dụng một lối đá rất khác cho Quỷ đỏ khi không có “nhạc trưởng” Pogba. Thực dụng hơn, chắc chắn hơn, bởi vậy các tiền đạo cũng sở hữu ít cơ hội hơn.

Romelu Lukaku

10 trận đầu

6 trận gần nhất

Sút

4,2

1,8

Sút trúng đích

2,4

0,7

Chạm

34,7

29,5

Chạm trong vòng cấm

5,9

2,8

Cơ hội tạo ra

1,6

1,2


Morata vs Lukaku Ai ngon hon ai hinh anh 4
Romelu Lukaku cũng im tiếng trong 6 trận gần nhất

Dù vậy, cuộc chạm trán giữa 2 đội bóng hàng đầu, cùng 2 chân sút xuất sắc bậc nhất giải đấu vẫn sẽ không kém phần hấp dẫn. Đối với một trận đấu mang tính chất quan trọng như này, thế trận hấp dẫn với nhiều bàn thắng sẽ rất khó có khả năng xảy ra. Chính vì vậy, chân sút nào ghi được bàn sẽ đóng vai trò quyết định đến chiến thắng đội nhà. Alvaro Morata cùng Romelu Lukaku cũng rất muốn nổ súng trở lại trong bối cảnh như vậy, để chứng minh chuỗi phong độ kém cỏi vừa qua chỉ là nhất thời.
 
Liệu Romelu Lukaku có ghi được bàn để phục thù đội bóng đã ruồng bỏ anh, hay Alvaro Morata sẽ chứng tỏ M.U đã sai khi quay lưng với mình? Chắc chắn, câu trả lời sẽ sớm làm thỏa mãn người hâm mộ, rằng ai thực sự “ngon” hơn. Còn nếu xét riêng cho đến thời điểm này, cả 2 đều... không “ngon” bằng Harry Kane.
 
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X