Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Morata vẫn chưa đủ tầm thay thế Costa"

Thứ Tư 02/08/2017 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Michael Owen vừa nghi ngờ khả năng thay thế Diego Costa của Alvaro Morata và cho rằng tân binh của Chelsea vẫn chưa thể sánh bằng người đàn anh ở đội tuyển quốc gia.
Morata van chua du tam thay the Costa hinh anh
Morata không thể hiện quá xuất sắc ở mùa giao hữu

Alvaro Morata đã được Chelsea đưa về ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua với mức phí kỷ lục để lĩnh xướng hàng công đội bóng mùa tới. Tiền đạo chủ lực của Chelsea mùa trước là Diego Costa bị HLV Conte đối xử phũ phàng và loại khỏi đội hình dẫu cho anh đã ghi được tới 20 bàn tại Premier League năm ngoái.

Những màn trình diễn đầu tiên của Morata trong màu áo Chelsea ở mùa giao hữu khá thất vọng. Và tiền đạo huyền thoại Michael Owen cho rằng tân binh của The Blues sẽ gặp khó khăn để tái hiện lại phong độ ở Juventus và Real khi chơi bóng trong một môi trường đòi hỏi thể lực cực cao như Premier League.

“Tôi có những dấu hỏi đặt ra về trường hợp của Morata. Cậu ấy đã chơi tốt tại Ý nhưng không bao giờ cạnh tranh được suất đá chính ở Real. Cậu ấy ghi được những bàn thắng khi ra sân từ ghế dự bị nhưng tôi từng đá cho Real và hiểu rõ. Bạn luôn có thể ghi bàn tại Real bởi họ thường ghi được 4 hay 5 bàn mỗi tuần. Bạn luôn có bóng trong chân để thể hiện trừ khi bạn đối đầu với Barcelona.
Bom tấn của Chelsea không dám đến Tottenham vì sợ Harry Kane
HLV Mauricio Pochettino tiết lộ thương vụ chiêu mộ hụt Alvaro Morata hai năm trước bởi tiền đạo người Tây Ban Nha không muốn làm chân dự bị cho Harry Kane.

“Không phủ nhận cậu ấy là một cầu thủ rất khá. Nhưng cậu ấy chưa bao giờ chơi bóng tại Premier League trước đây. Và đó có thể là một yếu tố ảnh hưởng đến khả năng thể hiện của Morata.

“Các tiền đạo hiện nay đang dẫn đầu danh sách mua sắm của các đội bóng. Tôi nghĩ Arsenal sẽ mạnh hơn với bản hợp đồng Lacazette. Man United cũng mạnh hơn khi có Lukaku nhưng Morata thay thế Costa ở Chelsea ư? Tôi không thật sự bị thuyết phục với thương vụ này và vẫn còn đặt dấu hỏi lớn với tân binh của Chelsea”.

Morata đã ghi được 15 bàn thắng chỉ sau 14 lần xuất phát cho Real Madrid mùa trước. Tuy nhiên, cầu thủ người Tây Ban Nha không thể đánh bật được Benzema khỏi vị trí xuất phát trong đội hình của nhà vô địch La Liga. Dẫu Benzema ghi được ít bàn nhưng cầu thủ người Pháp bao giờ cũng được HLV Zidane đánh giá cao hơn Morata một bậc.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X