Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Morata tiết lộ suýt rơi vào trầm cảm trong thời gian ở Chelsea

Thứ Năm 25/03/2021 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Alvaro Morata thừa nhận đã tiến gần tới chứng trầm cảm trong thời gian khó khăn ở Chelsea. Tiền đạo hiện đang khoác áo Juventus ủng hộ sự quan tâm về sức khỏe tinh thần trong bóng đá khi bản thân từng trải qua những vấn đề.

Chelsea đã từng chi ra số tiền 58 triệu bảng, một kỷ lục CLB vào năm 2017 để sở hữu Alvaro Morata từ Real Madrid. Nhưng tiền đạo này đã không đáp ứng được kỳ vọng dù cũng có 24 bàn sau 72 trận.

Alvaro Morata tiết lộ suýt rơi vào trầm cảm ở Chelsea hình ảnh
Morata gặp khó khăn khi chơi cho Chelsea

Morata rời Chelsea đến Atletico Madrid vào tháng 1 năm 2019 trước khi trở lại Juventus hè năm ngoái theo dạng cho mượn. Nhớ lại thời gian còn ở sân Stamford Bridge, chân sút 28 tuổi chia sẻ với El Mundo:

“Tôi chưa bao giờ bị trầm cảm và hy vọng mình sẽ không bao giờ bị như vậy. Nhưng tôi đã tới gần nó. Tôi không tin rằng nó lại có tác động lớn như vậy. Khi bộ não của bạn không hoạt động tốt, bạn là kẻ thù tồi tệ nhất của chính mình.”

“Trong những lúc đó, bạn làm gì cũng không quan trọng, bạn luôn chiến đấu chống lại chính mình. Trầm cảm là một căn bệnh giống như vỡ mắt cá chân vậy.”

Alvaro Morata tiết lộ suýt rơi vào trầm cảm ở Chelsea hình ảnh
Cầu thủ người TBN khuyên các đồng nghiệp can thiệp về tâm lý

Morata bắt đầu gặp bác sĩ tâm lý trong mùa giải thứ 2 ở Chelsea. Cầu thủ 28 tuổi tin rằng sẽ tốt hơn nữa nếu tìm kiếm sự giúp đỡ sớm hơn. Morata nói: “Nó cũng giống như chúng tôi tập luyện trong phòng gym hoặc trên sân cỏ để cải thiện kỹ thuật và chiến thuật của mình.”

“Tôi tin rằng tâm lý cũng là thứ bạn phải rèn luyện. Bạn phải sẵn sàng và gặp chuyên gia tâm lý sẽ giúp đỡ rất nhiều. Ngay cả đối với thế hệ của tôi, trong những năm gần đây, việc gặp bác sĩ tâm lý không được coi là điều bình thường.”

“Nhưng tất yếu, nó phải là một điều gì đó bình thường. Ngày nay nó phổ biến hơn và sẽ có ngày nó trở thành bắt buộc. Những người trải qua thời kỳ khó khăn sẽ hiểu điều đó. Nếu tôi có một người chuyên nghiệp, gần gũi với tôi trong mùa giải đầu tiên ở Chelsea, tôi nghĩ mọi chuyện sẽ tốt hơn cho tôi.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X