Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Morata hay Giroud? Conte đã có lời giải đáp

Thứ Sáu 20/04/2018 18:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú đá trượt của Alvaro Morata may mắn không làm cho Chelsea bị mất điểm trước Burnley. Nhưng chắc chắn tiền đạo người Tây Ban Nha đã tự đá bay suất dự trận bán kết FA Cup với Southampton cuối tuần này.

Morata phung phí

HLV Conte đã sử dụng Morata bên cạnh Giroud tại sân Turf Moor đêm qua. Đó là lần đầu tiên Chelsea thi đấu với hai tiền đạo cắm kể từ tháng 8/2011, thời điểm Drogba được đá cặp với Torres trong trận đấu với Norwich.

Cũng giống như ở trận đấu năm 2011, cả hai tiền đạo chủ lực của Chelsea đều không thể ghi bàn. Nhưng nếu đây là một bài test mà HLV Conte đưa ra để thử thách Giroud và Morata, có thể thấy rõ là người chiến thắng.

Trận đấu với Southampton cuối tuần này rất quan trọng với Chelsea. Đó là cơ hội cuối cùng để đoàn quân của Conte giành lấy một danh hiệu ở mùa giải này. Và phong độ hiện tại của Morata đủ để khiến Conte phải lo lắng.
Du am Burnley vs Chelsea Conte da co loi giai cho hang tien dao hinh anh

Morata chơi rất tệ trước Burnley


Morata đã tung ra 3 cú sút trong cả trận đấu. Đó là 3 cơ hội cực kỳ tốt để Morata nâng cao thành tích ghi bàn trong năm 2018. Nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha đã bỏ lỡ những pha bóng này một cách quá vô duyên.

Hai cơ hội đầu tiên của Morata được tạo ra bởi người đá cặp Giroud. Ở tình huống đầu tiên, ngôi sao người Tây Ban Nha đã sút trúng thủ thành Nick Pope ở góc hẹp. Sau đó, Morata cũng không thể thắng được thủ môn của đội chủ sân Turf Moor.

Nhưng pha bỏ lỡ thứ 3 của Morata là đáng chê trách hơn cả. Anh dứt điểm không chính xác khi mà khung thành đã rộng mở ngay trước mắt. Nó thể hiện rõ sự thiếu tự tin của Morata vào khả năng dứt điểm của mình. Với một cầu thủ có hiệu suất ghi bàn tốt bậc nhất châu Âu mùa trước, tình huống bỏ lỡ đó quả thực rất khó hiểu.

Ở thời điểm đó, Chelsea đang dẫn trước 1-0 nhờ bàn phản lưới nhà của Kevin Long. Và Morata có cơ hội bằng vàng để kết liễu trận đấu. Nhưng rồi sau khi Morata bỏ lỡ, Burnley đã vùng lên và có được bàn gỡ hòa quan trọng.

May mắn cho chân sút người Tây Ban Nha là Victor Moses đã giải cứu Chelsea trong thời gian cuối trận. Khi đó, Morata đã bị rút ra khỏi sân từ lâu. Và trên đường bước vào ghế dự bị, anh còn gây sự với các CĐV Burnley. Không dừng lại ở đó, Morata còn ném giầy và lót ống đồng khi bước vào khu huấn luyện.

“Hình ảnh đó tóm tắt giai đoạn hai của Morata ở mùa giải này”, chuyên gia Frank Sinclair nhận định. “Khi bước sang năm 2018, mọi thứ không tuân theo mong muốn của cậu ấy. Morata đang làm mọi người phải nghi ngờ vào khả năng dứt điểm ở những tình huống 1 đấu 1 của cậu ấy.

“Một tiền đạo tự tin sẽ tận dụng cơ hội đầu tiên của Morata. Cơ hội thứ hai thì khó hơn nhưng rõ ràng Morata đã tự làm khó mình ở cơ hội thứ 3 của cậu ấy. Không cầu thủ nào muốn bị thay ra nhưng Morata đã tức giận quá mức”.

 

Giroud tận dụng cơ hội
Chelsea vs Burnley Giroud va Morata

Giroud xứng đáng được đá chính thay Morata

Trong khi Morata phung phí cơ hội thì Giroud đang tận dụng tối đa thời lượng ra sân để thuyết phục Conte. Cầu thủ người Pháp mới ghi 2 bàn để giải cứu Chelsea trước Southampton. Và đến vòng đấu này, Giroud lại thi đấu vô cùng hiệu quả.

Tuy không ghi bàn nhưng Giroud đã tạo ra một mục tiêu để những đường tấn công của Chelsea hướng đến. Những cú sút của Giroud không thắng được hàng phòng ngự Burnley nhưng anh là người tạo ra nhiều đường chuyền tạo cơ hội nhất trong trận đấu.


Khả năng không chiến và tì đè của Giroud là điều mà Chelsea cần. Sự có mặt của Giroud buộc hàng thủ đối phương phải để ý tới anh hơn. Đồng nghĩa rằng những ngôi sao khác như Hazard hay Willian sẽ có thêm nhiều khoảng trống để gây nguy hiểm lên khung thành đối phương. Và ở mặt tạo cơ hội cho đồng đội, Morata chắc chắn không thể sánh bằng Giroud. Giờ đây, kỹ năng dứt điểm của anh cũng đã tụt lại so với người đồng đội.

Cuối tuần này, Chelsea sẽ có một cuộc chiến khốc liệt với Southampton tại Wembley. HLV Conte vẫn sẽ đứng trước một bài toán như mọi khi là nên để Giroud hay Morata đá chính. Dẫu vậy, phong độ hiện tại của bộ đôi này khiến cho Conte bớt đau đầu hơn nhiều.

Xem thêm những tin tức khác về tiền đạo Morata:
Morata nói gì sau màn trình diễn đáng quên trước Burnley?
Tiền đạo Morata xin lỗi sau trận gặp Burnley đêm qua vì có những hành động thiếu kiềm chế khi bị HLV Conte thay ra khỏi sân ngay sau tình huống bỏ lỡ vô cùng...
Conte bảo vệ Morata sau pha bỏ lỡ không tưởng
Morata bỏ lỡ khó tin khi đối mặt với Nick Pope nhưng đó không phải nguyên nhân khiến cầu thủ người Tây Ban Nha bị Conte thay ra trong chiến thắng 2-1 của...
Chelsea đã tìm được người thay thế Morata?
Chelsea mua Robert Lewandowski trong trường hợp Alvaro Morata ra đi. The Blues có thể chi tới 80 triệu bảng cho thương vụ này.


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X