Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Morata gặp họa vì tình yêu của CĐV Chelsea

Chủ Nhật 10/09/2017 03:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Tây Ban Nha khi không dính vào tư tưởng phân biệt chủng tộc, cụ thể là bài do thái, của các CĐV đội nhà trong chiến thắng Leicester 1-2 Chelsea.

Sau quãng thời gian đầu hòa nhập khó khăn thì Alvaro Morata ngày càng chiếm được thiện cảm của NHM Chelsea với những bàn thắng liên tiếp cùng sự đóng góp tích cực vào lối chơi chung. Qua 4 trận Premier League, tiền đạo người Tây Ban Nha đã có cho mình 3 pha lập công và 2 đường kiến tạo, với mới nhất là cú đánh đầu mở ra chiến thắng 2-1 cho ĐKVĐ nước Anh trên đất khách Leicester.

Morata gap hoa vi tinh yeu cua CDV Chelsea hinh anh
Alvaro Morata gặp họa vì tình yêu của CĐV Chelsea

Việc Morata dần được CĐV Chelsea tin yêu nhiều hơn cũng chẳng có gì bất ngờ, thế nhưng tình thương mến thương của họ dành cho anh đang trở nên quá đà và biến chất. Cụ thể trên sân King Power vừa rồi, cựu ngôi sao Real Madrid đã sớm có cho riêng mình khúc hát mới, nhưng với ca từ khó có thể chấp nhận được.

“Alvaro ơi, hỡi Alvaro. Anh đến từ Madrid và anh chút ghét bọn Do Thái!” - Câu hát sặc mùi kỳ thị, phân biệt chủng tộc rõ ràng, với nguồn cơn chỉ vì từ Yids (từ lóng chỉ người Do Thái) vần với Madrid. Tuy nhiên, nó cũng đã xuất hiện sâu xa mỗi khi CĐV Chelsea thách thức Tottenham, đối thủ cùng thành phố vốn sở hữu một lượng lớn NHM gốc Do Thái.

Hiển nhiên, đây không phải chuyện để đùa hay vui vẻ gì và Chelsea đã phải chính thức lên tiếng khuyên răn các CĐV của mình về vấn đề hệ trọng này: “CLB và các cầu thủ luôn trân trọng tình cảm cũng như sự cổ vũ nhiệt tình của NHM. Tuy nhiên, ngôn ngữ của câu hát đó thực sự không thể được chấp nhận.”

“Chúng tôi đã trao đổi với Alvaro Morata sau trận đấu và anh ấy cũng không muốn dính vào bất cứ rắc rối không đáng có nào. Cả CLB và cầu thủ đều yêu cầu CĐV chấm dứt ca bài hát đó ngay lập tức.”

Thái độ kỳ thị, phân biệt chủng tộc của fan Chelsea vốn không phải điều gì đó lạ lẫm. Năm 2015 ở Paris, một nhóm CĐV đã đuổi một người dân da màu ra khỏi tàu điện ngầm và buông lời xúc phạm. Ngay cả huyền thoại John Terry của họ cũng từng vướng vào vụ việc tương tự với anh em nhà Ferdinand.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X