Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Morata chấn thương: Bài toán tiền đạo chờ Conte

Thứ Năm 05/10/2017 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea dự kiến sẽ mất Morata thời gian sắp tới và việc thiếu phương án dự bị đủ chất lượng khiến họ có nguy cơ càng thất thế trong cuộc đua vô địch Premier League 2017/18.

Chelsea đã mở màn mùa giải mới không thể tệ hơn khi để thua đối thủ bị đánh giá thấp hơn Burnley ngay trên sân nhà. Nhưng sau đó, đoàn quân của Conte đã bật dậy đầy ấn tượng với chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp. Tuy nhiên, trận đại chiến mới đây với Man City lại làm nảy sinh những vấn đề mới.

Chấn thương của Morata là điều đen đủi nhất mà HLV Conte có thể nghĩ tới. Cầu thủ người Tây Ban Nha là tiền đạo duy nhất mà Conte tin tưởng. Một chấn thương ở gân khoeo thường sẽ khiến các cầu thủ phải nghỉ ngơi từ 4 đến 8 tuần. Đây là quãng thời gian đủ lâu để khiến mùa giải của đội bóng thành London đi theo chiều hướng tệ nhất, đặc biệt là khi họ không có một phương án thay thế tốt cho Morata.
Morata chan thuong Bai toan tien dao cho Conte hinh anh
Morata dự kiến sẽ ngồi ngoài từ 1 đến 2 tháng

Và HLV Conte cũng không giấu giếm sự thất vọng của mình. Theo tờ The Times, nhà cầm quân người Ý lại tỏ ra giận dữ khi BLĐ Chelsea khước từ yêu cầu chiêu mộ tiền đạo Fernando Llorente mùa hè vừa qua. Lý do được đưa ra đơn giản là “Vua sư tử” đã quá già. Sau khi bị Chelsea từ chối, chân sút 32 tuổi đã quyết định đầu quân cho Tottenham và trở thành một phương án dự bị hữu dụng cho Harry Kane.

Trong đội hình Chelsea hiện tại, Michy Batshuayi là cái tên được trông chờ sẽ thay thế hoàn hảo cho Morata. Nhưng cầu thủ người Bỉ không được HLV Conte đánh giá cao. Anh không được đá chính ở Premier League 2016/18 cho đến khi Chelsea đã chính thức có được ngôi vô địch vào tháng Năm. Khi Morata tập tễnh rời sân ở trận gặp Man City, tất cả đều trông chờ Batshuayi sẽ được vào sân. Nhưng cuối cùng, Conte lại quyết định đưa Willian vào thay thế và chơi mà không cần tiền đạo.

Ở đội trẻ, HLV Conte cũng không thể đặt niềm tin vào bất kỳ một cái tên nào bởi đơn giản những tiền đạo trẻ tiềm năng nhất đều đã bị gửi cho mượn hoặc bán đứt. Bertrand Traore bị đẩy sang Lyon. Tammy Abraham tiếp tục được gửi cho mượn thêm một mùa giải (sang Swansea). Còn Dominic Solanke, Quả bóng vàng FIFA U20 World Cup 2017, đã quyết định đầu quân cho Liverpool để tìm kiếm cơ hội ra sân.
Chelsea lên kế hoạch trói chân Hazard và Courtois
Chelsea đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với tiền vệ Eden Hazard, sau đó Thibaut Courtois cũng được đề nghị gia hạn.

Morata chan thuong Bai toan tien dao cho Conte hinh anh 2
HLV Conte đang đối diện với bài toán khó ở hàng tiền đạo

Cách mà HLV Conte đối xử với Diego Costa cũng khiến Chelsea mất đi một tiền đạo đẳng cấp theo cách không đáng có. Đội bóng thành London vẫn bán được Costa cho Atletico với giá 57 triệu bảng dù cầu thủ này sẽ bước sang tuổi 29 vào tuần tới. Nhưng khi tiền đạo chủ lực của Chelsea vắng mặt, họ chẳng thể thay thế đơn giản bằng cách để bao tải tiền vào sân.

Sự việc diễn tiến xấu như bây giờ có lỗi của cả HLV Conte lẫn ban lãnh đạo Chelsea. Một đội bóng có tham vọng giành danh hiệu như The Blues không thể khởi đầu mùa giải với chỉ một tiền đạo có thể tin tưởng được trong đội hình. Tầm quan trọng của một tiền đạo trong hệ thống của Conte đã được chỉ ra rõ ràng. Mất Morata, rất có thể Chelsea sẽ phải nhận những thành tích bết bát trong thời gian tới và có thể sớm bị gạch tên khỏi cuộc đua vô địch Premier League.

Đây không phải là lần đầu tiên BLĐ Chelsea bất đồng với HLV về vấn đề chuyển nhượng. HLV Jose Mourinho cũng từng hốt hoảng khi yêu cầu một trung vệ mới của ông được đáp lại bằng hai cái tên vô danh là Papy Djilobodji và Michael Hector. Những HLV tại Chelsea thường không có quyền kiểm soát hoàn toàn về việc chuyển nhượng. Chủ tịch Roman Abramovich, giám đốc điều hành Marina Granovskaia và giám đốc kỹ thuật Michael Emenalo đều có vai trò trong các thương vụ mua bán.

Tháng trước, HLV Conte thừa nhận ông rất nhớ nước Ý và dự định sẽ sớm trở lại đây làm việc. AC Milan, một đội bóng đang trong quá trình cải tổ và sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu để rước Conte vè thay thế Vincenzo Montella. Những bất đồng giữa Conte và BLĐ Chelsea đã nhen nhóm từ mùa hè và có thể dẫn đến hệ quả là The Blues phải đón một thuyền trưởng mới vào cuối mùa này hoặc sớm hơn.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X