Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Monterrey - Chelsea: Benitez sẽ lại vét Cúp?

Thứ Năm 13/12/2012 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lịch sử FIFA, chưa có giải đấu nào mà con đường đến chức vô địch lại ngắn như Cúp thế giới các CLB. Chỉ cần hai trận thắng, Chelsea sẽ giành được danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này. Mà nên nhớ, Rafa Benitez lại rất mát tay với những đấu trường cúp. Có một sự thật trớ trêu là đúng một tuần sau khi chính thức trở thành cựu vương tại Champions League, Chelsea lại bước vào hành trình chinh phục Cúp thế giới các CLB với tư cách nhà vô địch châu Âu. Trong lịch sử giải đấu này, chưa có một đại diện nào của UEFA lại rơi vào tình cảnh như họ cả.

Benitez không chỉ là thợ chữa cháy

Benitez chưa bao giờ là lựa chọn số một của Abramovich, cũng như trong lòng các CĐV Chelsea. Nhưng bản lĩnh và khả năng xoay chuyển thế trận của ông là thứ mà đội bóng này rất cần ở thời kỳ hậu Di Matteo. Có thể gọi Benitez là thợ chữa cháy, nhưng thật ra, ông còn có thể làm hơn thế, bằng việc mang lại danh hiệu, một trong những thước đo cho mức độ thành công của một đội bóng.

Benitez từng giúp Inter vô địch ở cúp CLB thế giới
Benitez từng giúp Inter vô địch ở cúp CLB thế giới

Không cần đến những thành tích dưới thời Valencia và Liverpool, việc Benitez mang về cho Inter Milan hai danh hiệu trong vỏn vẹn nửa năm gắn bó cũng đủ để minh chứng cho cái duyên đá cúp của ông. Ngày Benitez bị chủ tịch Moratti sa thải (23/12/2010), Inter xếp tận thứ 6 ở Serie A, nhưng trước đó đúng một tuần, họ đã vô địch Cúp thế giới các CLB 2010, sau khi đè bẹp hiện tượng TP Mazembe 3-0 ở chung kết. Hồi đầu mùa giải ấy, họ cũng thắng thuyết phục AS Roma 3-1 trong trận tranh siêu Cúp Italia.

Dù nhiều người coi giải đấu cuối năm này như một gánh nặng với các CLB, nhưng Benitez thì không. Chiến thắng trên đất Nhật sẽ giúp Chelsea nguôi bớt nỗi đau Champions League, cũng như tạo đà tâm lý cho hành trình còn lại của mùa giải. Ngoài ra, đó còn là cách Benitez ghi điểm với Abramovich. Chính vì vậy, ông đã mang đội hình rất mạnh sang xứ sở mặt trời mọc để quyết tâm mang về một chiếc cúp. Điều lạc quan là sau 3 trận đầu khá kém cỏi dưới thời Benitez (2 hòa, 1 thua), Chelsea có vẻ như đã vào guồng, với hai chiến thắng liên tiếp, 6-1 trước Nordsjaelland và 3-1 trước Sunderland.

Thay đổi lớn nhất của Benitez so với Di Matteo là ông đã dám phá vỡ kết cấu Mata-Oscar-Hazard bằng cách cho Moses thi đấu nhiều hơn. Việc Oscar bị cất lên băng ghế dự bị khiến nhiều fan Chelsea càng ghét Benitez, nhưng chiến lược gia này vẫn rất quyết đoán bởi ông cho rằng Moses mang đến sức mạnh và tốc độ nhiều hơn so với tiền vệ mỏng cơm người Brazil. Hơn nữa, cả Mata và Hazard cũng đã mang tư chất nhạc trưởng.

Corinthians đã gọi, Chelsea có trả lời?

Ngoại trừ trường hợp của TP Mazembe hồi năm 2010, giải VĐTG các CLB thường xuyên là chuyện riêng của châu Âu và Nam Mỹ. Chiều qua, Corinthians đã lọt vào chung kết sau khi đánh bại Al Ahly 1-0, và hẳn nhiên, đó mới là đối thủ chính của Chelsea tại giải lần này.

Nhưng trước tiên, Chelsea phải vượt qua thử thách đầu tiên mang tên Monterrey, nhà ĐKVĐ Bắc Trung Mỹ. Đội bóng ấy dĩ nhiên không được đánh giá cao bằng Chelsea, lại vừa chịu một tổn thất khá lớn khi chân sút hàng đầu Humberto Suazo chấn thương nặng. Phong độ của Monterrey ở giải quốc nội cũng rất kém cỏi. Kể từ cuối tháng Chín đến nay, họ mới thắng 1 trong số 10 trận (hòa 5, thua 4), và sau đó kết thúc giải Apertura ở vị trí thứ 7.

Nhưng đó là trong cuộc đua đường trường, còn trên mặt trận đấu cúp thì chưa chắc. Nên nhớ, Monterrey đã hai lần liên tiếp vô địch CONCACAF, và tại Cúp thế giới các CLB lần này, họ đã khởi đầu khá ấn tượng với chiến thắng 3-1 trước Hyundai Ulsan. HLV Vucetich là một người giàu kinh nghiệm với bóng đá Mexico và đặc biệt có duyên với đấu trường cúp chẳng thua gì... Benitez. Trong sự nghiệp huấn luyện, chiến lược gia này đã tham dự 13 trận chung kết, và vô địch tới 12 lần.

2012 là một năm đáng nhớ với bóng đá Mexico khi đội Olympic của họ bất ngờ giành HCV tại TVH London. Trong đội hình của Monterrey hiện tại có cặp trung vệ Hiram Mier-Darvin Chavez đã chơi rất ấn tượng mùa hè vừa qua. Còn trên hàng tấn công, dù Suazo vắng mặt, nhưng hàng thủ Chelsea sẽ phải tương đối cẩn trọng trước tuyển thủ Mexico Aldo De Nigris hay Cesar Delgado, cựu tiền đạo Lyon.

Đội hình dự kiến:
Monterrey:
Orozco - Meza, Basanta, Mier, Chavez - Cardozo, Ayovi, Perez, Corona - Delgado, De Nigris.
Chelsea: Cech - Azpilicueta, Cahill, Luiz, Cole - Mikel, Lampard - Moses, Mata, Hazard - Torres.
Dự đoán: Chelsea thắng 3-2

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X