Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Montella và cuộc phiêu lưu mới ở nước Anh

Thứ Ba 30/01/2007 12:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại Leeds 5 năm trước, Massimo Maccarone đã chơi trận đầu tiên cho đội tuyển Italia với tư cách là cầu thủ dự bị và đem về quả penalty trong thời gian đá bù giờ, nhờ đó, Vincenzo Montella, trong trận đấu quốc tế thứ mười hai, đã giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Anh.


Sau trận đấu này, Maccarone đã chơi bóng cho Empoli - CLB vùng Tuscan liên tục xuống hạng và thăng hạng tại Serie A; Montella cũng thi đấu ở đó 5 mùa giải vào thời gian họ chẳng thể vượt qua Serie C1. Tuy nhiên, giờ đây, Montella lại được người hâm mộ Fulham chào đón, khi tới Anh bằng một bản hợp đồng cho mượn từ AS Roma. Còn Maccarone sẽ bị Middlesbrough "bán" trở lại Italia với mức giá 8 triệu bảng. Cầu thủ này đã lụi tàn ở nơi Montella đang toả sáng. Montella - giờ đây hưởng lương 70.000 bảng/tuần ở Roma, trong đó Fulham trả 28.000 bảng - đang nỗ lực ghi dấu ấn tại “xứ sở sương mù”. Trước khi gia nhập Fulham, anh đã có một bảng thành tích khá ấn tượng tại “đất nước hình chiếc ủng”.

Mới 13 tuổi, Montella đã tới vùng Tuscan và thi đấu trong các đội hình trẻ của Empoli. Anh đã thành danh tại Empoli, tích luỹ kinh nghiệm tại Sampdoria, cuối cùng là toả sáng tại Roma.

Cao 1,72m và nặng 77kg, Montella là cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật rất tốt. Những tố chất đó đã "lọt vào mắt xanh" của HLV Fulham, Chris Coleman. Chiến thuật gia này còn thừa nhận, ông rất thích thái độ trầm tĩnh và khả năng bùng nổ của "tiểu phi cơ" (biệt danh của Montella). Và Coleman đã không phải thất vọng. Ngôi sao người Italia đã có những bàn thắng tuyệt vời, giúp Fulham đi tiếp tại FA Cup nhờ trận thắng 4-3 trước Leicester City. Anh cũng góp phần mang lại 1 điểm trong cuộc chạm trán với Tottenham tại giải Ngoại hạng.

Theo lý giải của Montella, anh rời Roma bởi họ thi đấu chỉ với 1 tiền đạo, Francesco Totti. Anh đang ở Fulham vì muốn có cơ hội chơi bóng ở Lodon và không muốn gia nhập đội bóng Italia khác vào giữa mùa giải. Và anh đã đền đáp được tình cảm nồng ấm của người hâm mộ Fulham dành cho mình. Hy vọng “tiểu phi cơ” tiếp tục bay cao tại Fulham.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X