Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Mới vô địch lượt đi, Wenger đã mơ xưng vương cuối mùa giải

Thứ Tư 30/12/2015 22:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – “Giáo sư” người Pháp tỏ ra rất tự tin sẽ hưởng niềm hạnh phúc đã lẩn tránh ông và Arsenal suốt 12 năm qua.

Ngay vòng đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi Premier League, Arsenal đã đánh chiếm thành công ngôi đầu bảng của hiện tượng Leicester City và chính thức lên ngôi vô địch mùa đông. Không mang nhiều ý nghĩa cho lắm, nhưng thành tích này chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho Pháo Thủ cho chặng đường khốc liệt còn lại của mùa giải.

Moi vo dich luot di, Wenger da mo xung vuong cuoi mua giai hinh anh
Arsenal chính thức vô địch lượt đi Premier League
và tràn trề cơ hội đăng quang vào cuối mùa giải này

Theo thống kê, tới 9 nhà vô địch lượt đi trong 11 mùa giải gần đây nhất cũng đều là những người đăng quang vào tháng Năm. Trước vòng 19 vừa rồi, Arsenal chỉ xếp nhì BXH ở thời điểm Giáng Sinh nhưng rồi đó cũng là tín hiệu lạc quan cho họ. Với vỏn vẹn 2 lần tương tự trong quá khứ, Pháo Thủ cũng đều lên ngôi vô địch Premier League sau đó 5 tháng.

Trên hết, Arsenal đang đạt phong độ cực kỳ thăng hoa, tương phản hoàn toàn với sự sa sút thất thường và thiếu ổn định của mọi đối thủ cạnh tranh trực tiếp khác. Chính HLV Arsene Wenger giờ cũng rất tự tin và mạnh dạn mơ mộng đội nhà cuối cùng cũng sẽ vô địch Premier League sau 12 năm ròng rã đợi chờ. Chiến lược gia 66 tuổi người Pháp nói:

“Mới chỉ được nửa đường thôi, vẫn còn một chặng đường rất dài và khó khăn ở trước mắt. Mọi thứ vẫn có thể xảy ra, nhưng tôi tự tin rằng Arsenal sẽ vô địch Premier League mùa giải này. Các cầu thủ đã trưởng thành và đạt đến độ chín, họ sẽ luôn duy trì phong độ đỉnh cao và đương đầu tốt với mọi áp lực. Chúng tôi đứng đầu sau 19 trận đấu đầu tiên và sẽ nỗ lực hết mình để giữ vững vị trí này ở 19 trận sau đây.”

Arsenal sẽ mở màn năm mới 2016 bằng cuộc tiếp đón Newcastle trên thánh địa Emirates. Trước đối thủ đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, mục tiêu của Pháo Thủ không gì hơn ngoài 3 điểm củng cố ngôi đầu. Dẫu vậy thì HLV Wenger vẫn tỏ ra đầy thận trọng: “Newcastle đã có khởi đầu khó khăn, nhưng họ đang dần trở lại với những màn trình diễn tích cực gần đây. Họ dù gì vẫn là một đội bóng đá lớn của nước Anh và hiện đang có trong tay rất nhiều tiềm năng để phát triển vượt bậc.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X