Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Mới tới Man City, Pep Guardiola đã lo về tương lai

Thứ Bảy 01/10/2016 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới chỉ làm việc cho Man City từ mùa hè năm nay song Pep Guardiola đã nghĩ tới tương lai xa hơn.


Hè này, HLV Pep Guardiola đã quyết định chia tay Bayern Munich để tới Manchester City theo tiếng gọi của những ông chủ Ả-rập. Ông nhanh chóng bắt nhịp được với công việc, nhận được nhiều lời khen tặng từ các thành viên tại sân Etihad và đạt được thành tích gần như hoàn hảo trên sân cỏ. 11 trận vừa qua trên mọi đấu trường, họ cùng nhau giành tới 10 chiến thắng (toàn thắng cả 6 tại Premier League) ngoại trừ trận hòa 3-3 với Celtic tại Champions League hồi giữa tuần.

Moi toi Man City, Pep Guardiola da lo ve tuong lai hinh anh
Man City của Guardiola đang có thành tích tuyệt vời

Mới đây, Guardiola chia sẻ ông đang tận hưởng cuộc sống tại thành Manchester và dự tính sẽ ở lại lâu hơn. “Tôi rất hạnh phúc ở đây vì vậy không chỉ nghĩ về thời hạn chỉ 3 năm”, nhà cầm quân 45 tuổi nói. “Khi quyết định nói lời chia tay với Barcelona và Bayern Munich, tôi nghĩ rằng như vậy là đủ. Tôi có thể ở lại lâu hơn hoặc ít hơn. Tôi biết điều đó phụ thuộc vào kết quả và sự hài lòng của những nhà lãnh đạo với những gì chúng tôi đã làm. Điều gì cũng có thể xảy ra.”

“Nhưng nếu họ cảm thấy đang hài lòng với tôi, tôi và tất cả cũng vậy, tại sao lại không thể kéo dài hơn nữa. Nếu tôi nhận thấy rằng triết lý của mình không thể cải thiện đội bóng và không thể mang lại sự hứng thú cho mình, đó sẽ là một vấn đề lớn. Tôi không bao giờ cố gắng làm việc khi mình là một vấn đề của CLB.”

Moi toi Man City, Pep Guardiola da lo ve tuong lai hinh anh 2
Ngay từ giờ ông đã nghĩ tới tương lai tại sân Etihad

Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, Guardiola được người ta xem như "Vua Midas” của bóng đá khi đến đâu cũng mang lại thành công. Ông cùng Barca chinh phục 14 danh hiệu lớn nhỏ đáng chú ý nhất là 3 La Liga và 2 Champions League. Sang Bayern Munich, chiến lược gia người Tây Ban Nha tiếp tục mang về phòng truyền thống của họ 7 chiếc cúp bao gồm 3 đĩa bạc Bundesliga sau 3 năm làm việc.

Tới Man City lần này, Guardiola được tạo điều kiện làm việc tối đa khi có thêm sự phục vụ của 5 tân binh chất lượng với tổng giá trị lên tới 170 triệu Euro bao gồm Nolito, John Stones, Ilkay Gundogan, Leroy Sane và Claudio Bravo. Đi kèm với đó, ông cũng được kỳ vọng sẽ giúp The Citizens vươn tầm thành thế lực tại Anh cũng như châu Âu.

Vào tối chủ nhật này, thầy trò Guardiola sẽ có trận đấu đáng chú ý trên sân White Hart Lane của Tottenham. Trên BXH lúc này, trong khi Man City dẫn đầu với 18 điểm tối đa thì Tottenham chính là đội xếp ngay sau họ với 14 điểm (thắng 4, hòa 2).


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X