Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mới tỏa sáng, sao trẻ Man City đã được gọi vào ĐTQG

Thứ Sáu 30/10/2015 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khởi đầu hứa hẹn trong màu áo Man City đã giúp tiền đạo trẻ Kelechi Iheanacho được lần đầu tiên được gọi vào ĐT Nigeria.


HLV Sunday Oliseh của Nigeria vừa quyết định điền tên tiền đạo Kelechi Iheanacho của Man City vào danh sách tập trung đội tuyển chuẩn bị cho trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup 2018 với Swaziland vào tháng 11 tới. Anh trở thành cầu thủ thứ 4 của Premier League góp mặt ở “Đại bàng xanh” bên cạnh Odion Ighalo, John Obi Mikel và Alex Iwobi.

Iheanacho
Iheanacho mới ghi bàn cho Man City tại cúp Liên đoàn

Đây là thành quả cho màn ra mắt ấn tượng ở đội 1 Man City của Iheanacho. 7 lần ra sân trên mọi đấu trường từ đầu mùa này trong đó có 6 là từ băng ghế dự bị (tổng cộng 132 phút), tài năng trẻ 19 tuổi đã có cho 2 mình 2 bàn thắng. Mới nhất, Iheanacho đã tỏa sáng trong chiến thắng Man City 5-1 Crystal Palace
tại vòng 4 cúp Liên đoàn Anh với 1 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo. Còn nhớ trong đợt tập huấn đầu mùa, cầu thủ sinh tại Đông Nam Nigeria cũng ghi 2 bàn cho Man City chỉ sau 3 lần ra sân.

HLV Oliseh cũng tiết lộ trên trang web của Liên đoàn bóng đá của Nigeria rằng ban đầu ông chỉ gọi 23 cầu thủ trong danh sách ĐT Nigeria nhưng đã thêm Iheanacho vào danh sách lập tức sau khi chứng kiến sự tiến bộ của anh tại Man City đặc biệt là màn trình diễn chói sáng trước Crystal Palace. Đây cũng được xem là giải pháp phòng ngừa “hậu họa” của thuyền trưởng ĐT Nigeria bởi trước đây có trường hợp các cầu thủ gốc quốc gia châu Phi này đã chọn châu Âu nói chung và nước Anh nói riêng làm nơi cống hiến sự nghiệp quốc tế mà mới nhất là Dele Alli của Tottenham. Trước đây, Iheanacho đã từng chơi các cấp độ trẻ U17 và U20 của Nigeria.

Pellegrini hết lời ca ngợi sao trẻ sau chiến thắng tưng bừng tại cúp Liên đoàn
HLV Manuel Pellegrini đã lên tiếng ca ngợi màn trình diễn của tiền đạo trẻ Kelechi Iheanacho trong chiến thắng 5-1 của Manchester City trước Crystal Palace tại...

Tại CLB, tương lai của Iheanacho hiện cũng là rất xán lạn. Đầu quân cho học viện đào tạo trẻ của Man City năm 2014, anh trưởng thành nhanh chóng và được đôn lên đội 1 chỉ một năm sau. Iheanacho được xem là mẫu tiền đạo toàn diện, hội tụ đầy đủ những yếu tố quan trọng như tốc độ, sức mạnh lại còn dứt điểm tốt bằng cả hai chân. Trong thời gian tới, tiền đạo 19 tuổi sẽ là phương án dự phòng hữu hiệu cho bộ đôi Sergio Aguero và Wilfried Bony.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X