Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

"Mối tình" Wenger - Arsenal: Đang mất dần niềm tin ?

Thứ Hai 04/04/2011 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 6 năm trắng tay với chồng chất những nỗi thất vọng, HLV Arsene Wenger có lẽ đã bắt đầu nhận ra ông đang mất dần niềm tin vào chính đội bóng mà mình dẫn dắt.

Ngoại trừ trận đại thắng 5-0 trước CLB hạng dưới Leyton Orient trong trận đá lại của vòng 5 FA Cup, Arsenal đã trải qua liên tiếp 6 trận chưa biết đến mùi chiến thắng. Từ những tham vọng trở thành nỗi thất vọng, HLV Arsene Wenger, một người được đánh giá là kiên định và nhẫn nại, không hiểu có còn kiên nhẫn với "mối tình" kèo dài hàng thập kỷ của ông.



"Chúng tôi đã không có được những sự thay đổi. Nhịp độ tiến triển của Arsenal quá chậm rãi. Điều đó giải thích chính xác cho cho việc chúng tôi không còn muốn chơi bóng. Tôi thực sự quan tâm về đẳng cấp trong những màn trình diễn của cả đội. Có vẻ như lối chơi của Arsenal luôn có thể dự đoán được một cách dễ dàng", tờ Telegraph (Anh) dẫn lời của Wenger.

Như vậy, sau khi rất nhiều lần lên tiếng bảo vệ các học trò sau mỗi thất bại, HLV Wenger đã phải thừa nhận vấn đề của đội bóng. Nhưng khi được hỏi về những thay đổi lớn cho đội bóng cần phải có trong tương lai, Wenger vẫn từ chối đưa ra câu trả lời cụ thể nhất. "Tôi vẫn không biết. Tôi muốn kết thúc mùa giải này và sẽ xem xét mọi chuyện sau đó. Ở thời điểm này, chúng tôi chỉ quan tâm đến phong độ của Arsenal trong những trận đấu sắp tới".

Cũng theo "giáo sư", Arsenal đang gặp phải những bất lợi từ những yếu tố khách quan. Cụ thể, theo Wenger, ông không hài lòng về lịch thi đấu khi Arsenal liên tục bị xếp thi đấu ngay sau Man United (đã là trận thứ 5, tính cả trận hòa 0-0 trước Blackburn cuối tuần qua). Bên cạnh đó, việc một số cầu thủ như Jack Wilshere phải đá liền hai trận đấu cho ĐT Anh ở quãng thời gian tập trung của các ĐTQG vừa qua cũng khiến cho HLV người Pháp cảm thấy không hợp lý. Thêm nữa, theo Wenger, Arsenal đang phải đối mặt với những quyết định có phần bất lợi của các trọng tài, cụ thể là trận hòa với 0-0 với Sunderland ở vòng 29 Premier League. Dù không phải là một người luôn luôn "ta thán" với cách điều hành của các "Vua áo đen", nhưng với Wenger yếu tố này cũng ảnh hưởng không nhỏ tới thành tích của Arsenal.

Ở một diễn biến khác, bất chấp những lo lắng và nghi ngại của người thầy, đội phó Van Persie vẫn thể hiện sự lạc quan vào khả năng tiến về phía trước của Arsenal. "Chúng tôi vẫn còn là những cầu thủ giỏi, Thành tích kém cỏi vừa qua chỉ là không may mắn và chúng tôi sẽ không từ bỏ vì vẫn còn có niềm tin".

Về Almunia, người liên tiếp mắc những sai lầm trong những trận đấu gần đây, đội phó của Arsenal vẫn dành cho thủ môn người Tây Ban Nha những sự ủng hộ. "Mỗi một cầu thủ bóng đá, mỗi một người đều mắc những sai lầm. Almunia đã cống hiến hết mình cho Arsenal và anh ấy không nên bị đổ lỗi cho thành tích thất vọng của đội bóng".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X