Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Mối tình tay ba" của Cesc Fabregas: Thêm tình tiết mới

Thứ Ba 03/08/2010 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dường như những chuyện um xùm xung quanh tương lai của Fabregas vẫn chưa đi đến hồi kết. Arsenal ra sức giữ chân ngôi sao sáng nhất trong đội hình còn Barcelona muốn chiêu mộ bằng được một cầu thủ tài danh từng bị "đánh cắp" từ lò La Masia danh tiếng của họ nhưng lại không muốn chi nhiều tiền. Bản thân Cesc Fabregas thì cứ chơi nước đôi: một mặt tuyên bố anh vẫn tôn trọng Arsenal và hoàn toàn nghe theo mọi quyết định của đội bóng song mặt khác, anh luôn tận dụng tối đa mọi cơ hội để thể hiện tình yêu với đội bóng cũ.

Mới đây, tại thị trấn nhỏ Arenys de Mar, ngoại ô Barcelona, nơi Cesc cất tiếng khóc chào đời, trước mặt 2.500 người hâm mộ, tiền vệ người Tây Ban Nha đã không ngần ngại bật khóc khi xem lại một đoạn video về thời trai trẻ của mình, lúc anh còn khoác áo đội trẻ Barcelona. Mà "không có lửa thì làm sao có khói". Rõ ràng, càng ngày Fabregas càng nhớ về cái nôi đã phát hiện và đào tạo ra anh, tạo những bước đi đầu tiên cho Fabregas trên con đường sự nghiệp. Bên cạnh tình yêu, việc Cesc muốn trở về xứ Catalan còn là do anh hiểu rằng, chỉ có tại đây, anh mới có nhiều cơ hội đoạt lấy những danh hiệu lớn ở cấp độ CLB, một điều không thể thiếu của một ngôi sao bóng đá được tôn trọng.

Không chỉ bộc lộ những giọt nước mắt chân thành, Fabregas còn nó một cầu đầy ẩn ý: "Tôi hy vọng trong tương lai sẽ được nhìn các bạn (những CĐV thân thiết của anh tại Arenys de Mar) thường xuyên hơn và gần gũi hơn". Báo giới thân Barcelona ở xứ sở bò tót đã ngay lập tức chộp lấy sự kiện cảm động này để liên tục đưa ra những luận điệu với nội dung chính là Arsenal nên đáp ứng nguyện vọng tha thiết được hồi hương của Fabregas, khiến tình hình càng trở nên rối rắm.

Không hiểu vụ Fabregas "đến hay không đến Barcelona" sẽ còn kéo dài đến lúc nào

Chiến lược gia lão luyện Arsene Wenger thừa hiểu nếu không có một hành động gì dập tắt dư luận thì câu chuyện của Fabregas sẽ gây tác động lớn lên Arsenal. Vì thế, ông đã yêu cầu Cesc phải có những tuyên bố chính thức trong ngày trở về đội bóng (dự kiến vào ngày thứ 5 tới), trong đó, cần khẳng định lòng trung thành tuyệt đối với Arsenal và không có chuyện rời khỏi đây để chuyển tới Barcelona. Song có vẻ, người đội trưởng của "Pháo thủ" đã từ chối thực hiện yêu cầu đó mà trông đợi (dù không muốn nói ra), hai đội sẽ nghiêm túc ngồi lại với nhau để bàn thảo về tương lai của anh.

Dẫu sao khi hợp đồng của Fabregas với Arsenal vẫn còn hiệu lực thì tiền vệ này không thể tự định đoạt số phận của mình. Arsenal không hẳn không muốn bán nhưng mức giá họ đưa ra vượt xa so với những gì Barca muốn bỏ ra (chỉ vỏn vẹn 30 triệu bảng). Thực ra, vào thời điểm hiện tại, "gã khổng lồ" xứ Catalan không phải quá thiếu thốn tiền vệ trung tâm đến mức phải theo đuổi Fabregas bằng mọi giá. Có chăng chỉ là họ muốn gia tăng cái chất Catalan trong đội bóng, thêm vào đó Fabregas lại vốn là người của họ.

Hôm qua, cựu chủ tịch Barcelona, Joan Gaspart (giai đoạn 2000-2003) đã nhắn nhủ chí tình tới "đàn em" Rosell, chủ tịch đương nhiệm của đội bóng, về thương vụ Fabregas: "Rosell nên bay đến thành London và nói chuyện trực tiếp "mặt đối mặt" với Wenger để chấm dứt mọi nhùng nhằng chứ không phải qua điện thoại hay trung gian. Rosell không có việc gì phải sợ hãi. Ngay cả khi có thất bại, tất cả đều hiểu được Rosell đã nỗ lực trong khả năng có thể chứ không phải sự nửa vời".

Lời khuyên của Gaspart có lẽ không chỉ hợp lý với Barca mà còn cả Arsenal nữa. Hai đội, cộng thêm Fabregas nữa nên ngồi lại với nhau một cách thẳng thắn để cùng bàn thảo và sớm chấm dứt câu chuyện này khi mùa giải mới đã đến gần. Chỉ đến lúc đó, dù cho Fabregas đi hay ở thì các bên sẽ đều cảm thấy hài lòng.

  •  Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X