Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho đã "trở mặt" với cộng sự cũ Villas-Boas ra sao?

Thứ Tư 05/10/2016 21:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từng thân thiết và dìu dắt đồng hương vào nghề HLV, nhưng Mourinho thay đổi thái độ khi thấy Villas-Boas muốn thoát khỏi cái bóng của ông, để bứt ra ngoài làm HLV.

Jose Mourinho vs Villas-Boas cùng bắt đầu sự nghiệp HLV dưới trướng huyền thoại quá cố Bobby Robson. Cả hai sau đó trở thành một cặp HLV - trợ lý ăn ý, cùng nhau chinh phục nhiều chiến công ở Porto, Chelsea rồi Inter.

Trong những năm tháng bên nhau đó, Villas-Boas học được nhiều điều từ "Người Đặc Biệt" và bắt đầu khao khát được tách khỏi Mourinho, xây nghiệp lớn cho riêng mình. Với mong muốn đó, vị trợ lý trẻ chia tay Mourinho và Inter vào năm 2009, để chính thức bắt đầu sự nghiệp HLV ở Academica, CLB nhỏ thuộc ở giải vô địch Bồ Đào Nha.
Jose Mourinho da tro mat voi cong su cu Villas-Boas ra sao hinh anh
Villas-Boas vẫn chưa đạt đến tầm vóc một nhà cầm quân lớn như người từng dìu dắt ông vào nghiệp HLV. Ảnh: Reuters.


Kể từ đó, mối quan hệ giữa họ bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt. Tình hình càng trở nên xấu hơn khi Villas-Boas nhận được lời mời dẫn dắt hai đội bóng cũ của chính Mourinho, là Porto và Chelsea.

Dù không còn giữ được sự thân thiết  như trước, Villas-Boas vẫn luôn trân trọng những ngày tháng làm việc cùng Mourinho. "Những khoảnh khắc đầu tiên khi được làm việc với Jose là thời gian tuyệt nhất đời tôi. Tôi đã học được rất nhiều điều và nó giúp tôi rất nhiều khi bắt tay vào công tác huấn luyện. Tôi có cảm tình đặc biệt với Jose, và ông ấy luôn là thần tượng của tôi. Tôi muốn được như ông ấy, biết tất cả những thứ mà ông ấy biết và tiếp thu toàn bộ thông tin mà ông ấy truyền đạt".

"Nhưng sau đó, khi bạn đứng về phía đối nghịch với Jose, mọi thứ dần thay đổi và bạn nhận ra mình bị phớt lờ. Những bất đồng, tranh cãi giữa tôi và ông ấy xuất hiện nhiều hơn. Kết quả là tôi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của riêng mình", Villas-Boas kể lại nguyên nhân đổ vỡ quan hệ với Mourinho.

Khi Villas-Boas chuyển từ Porto sang Chelsea hè 2011, sự dịch chuyển mà chính Mourinho thực hiện trước đó bảy năm, sự so sánh giữa hai người lập tức xuất hiện. Tuy nhiên nếu Mourinho trước kia thành công vang dội với hai chức vô địch Ngoại hạng Anh liên tiếp thì Villas-Boas bị sa thải chỉ sau chưa đầy một năm làm việc, tất nhiên do thành tích kém cỏi trên sân cỏ.

"Tôi đã thiếu sáng suốt khi chấp nhận trải nghiệm tại Chelsea từ quá sớm Tôi đã cố gắng rất nhiều nhưng chưa có đủ kinh nghiệm, bản lĩnh cần thiết để làm việc ở một CLB lớn. Khi sang Tottenham, tôi đã học được cách phải thay đổi. Trong bóng đá chuyên nghiệp, bạn cần phải sống sót qua từng ngày. Mục tiêu cuối cùng là màn trình diễn của toàn đội, nhưng mỗi cầu thủ lại đòi hỏi một cách ứng xử khác từ huấn luyện viên. Bạn không thể giữ một cách cư xử với tất cả mọi người", Villas-Boas kể lại.

Hiện tại, Villas-Boas vẫn chưa có công việc mới sau khi rời CLB của Nga, Zenit St Petersburg hồi cuối mùa trước vì những lý do gia đình. Nhiều khả năng, ông sẽ trở lại quê nhà Bồ Đào Nha để làm việc.

 
⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X