Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mối quan hệ giữa MU và FA ngày một xấu đi

Thứ Ba 19/04/2011 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thời gian gần đây, đội bóng thành Manchester liên tục làm "mất lòng" Liên đoàn bóng đá Anh (FA), cơ quan quyền lực cao nhất trong môn Thể thao vua tại xứ sở sương mù. Và sau trận bán kết cúp FA, lại xuất hiện thêm một sự vụ có liên quan đến MU khiến FA phải phiền lòng.

Chẳng hiểu dạo này, có phải MU bị dính "sao quả tạ" hay không mà toàn vướng vào scandal. Đầu tiên là vụ Sir Alex lớn tiếng chê bai trọng tài sau trân đại chiến nước Anh với Chelsea để rồi kết cục, ông bị cấm chỉ đạo 5 trận (đến giờ, vẫn chưa hết). Tiếp đó, Rooney lỡ miệng chửi thề trước ống kính truyền hình và bị treo giò 2 trận. Mới đây, tới một thành viên khác của MU gây ra rắc rối. Chẳng là, sau thất bại cay đắng trước người hàng xóm đáng ghét Man City tại bán kết cúp FA, khiến MU chấm dứt mộng ăn ba, người ta phát hiện một lỗ thủng to trên tường ở phòng thay đồ của "Quỷ đỏ".

Ferdinand, Anderson và HLV phụ trách thể lực, Tony Strudwick là 3 nghi can của vụ "phá tường"

Cuộc điều tra nhanh chóng được xúc tiến nhưng chẳng thể tìm ra đích xác ai là thủ phạm. Rất nhiều dự đoán đã được đưa ra. Sir Alex Ferguson? Rất có thể vì Fergie sở hữu cá tính nóng như lửa (thế mới được gọi là "Ngài máy sấy"). Paul Scholes?  Ai mà biết được bởi lão tướng người Anh bị đuổi khỏi sân trong hiệp 2. Rio Ferdinand hoặcAnderson? Một khả năng không hề nhỏ. Tất cả đều thấy rõ ràng hai cầu thủ này đã bức xức đến thế nào trước hành vi khiêu khích của Balotelli cuối trận đấu nên khi không thể giải toả được bằng cách "xử lý" Super Mario, họ đành phải trút giận vào bức tường tội nghiệp. Ngoài ra, theo một vài nguồn tin, viên trợ lý của Sir Alex chuyên trách vấn đề thể lực, Tony Strudwick cũng là một "nghi can". Trong quá khứ, Strudwick từng có lần dính vào vụ xô xát (cùng với một vài cầu thủ như Ferdinand, Evra) với những nhân viên sân Stamford Bridge của Chelsea hồi năm 2008. 

Tuy nhiên, dù thế nào, MU chắc chắn phải chịu liên đới trách nhiệm. Được biết việc hư hại là khá nghiêm trọng đến mức ở trận đấu tiếp đó được tổ chức tại Wembley (trận bán kết thứ 2 của cúp FA giữa Stoke và Bolton với chiến thắng chênh lệch 5-0 thuộc về Stoke), dấu vết vẫn còn nhìn thấy rất rõ, mặc cho việc sửa chữa được tiến hành cấp tốc. Tất nhiên, FA đời nào chịu buông tha "Quỷ đỏ" đặc biệt trong tình cảnh, họ đã quá "ngứa mắt" với những vụ việc mà đội bóng này tạo ra thời gian gần đây.

Động thái đầu tiên: FA sẽ gửi đến MU hoá đơn thanh toán cho công việc sửa chữa và yêu cầu MU trả (số tiền cũng chỉ rơi vào khoảng 50 bảng). Nhưng tất cả sẽ không chỉ dừng lại ở đây. Một án phạt nặng hơn đang được soạn thảo (có thể là phạt tiền do phá hỏng cơ sở vật chất công cộng). Không những vậy, MU không được tiếp tục bao che mà phải nêu đích danh thủ phạm, nếu không muốn nhận lấy hậu quả khôn lường tiếp theo. Cũng còn may là FA có vẻ không có ý định nhờ cảnh sát tham dự vào sự việc này. Xem ra, "Quỷ đỏ" cần phải nghĩ đến chuyện "hoà giải" với FA chứ đừng nên giữ mãi thái độ "bất cần đời". Xét cho cùng, chống đối một tổ chức nắm quyền hành trong tay sẽ chẳng mang lại được điều gì tốt đẹp.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X