Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mới nhậm chức HLV Liverpool, Klopp đã thấy khó

Chủ Nhật 25/10/2015 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jurgen Klopp khẳng dù đã sẵn sàng cho thử thách tại Liverpool nhưng hiểu đây là công việc đầy khó khăn


Sau 2 trận đấu đầu tiên với của Liverpool, HLV Jurgen Klopp đều không giành được chiến thắng khi hòa Tottenham 0-0 tại giải Ngoại hạng Anh và hòa Rubin Kazan 1-1 tại Europa League nhưng theo những cách khác nhau. Ở trận đầu tiên, chiến lược gia người Đức chủ động cho đội bóng thành phố Cảng chơi chặt chẽ, hạn chế những sai lầm và chờ đợi thời cơ từ những đợt phản công. Tiếp đó, khi đá với đội yếu thế hơn là Rubin Kazan, Klopp quyết định xua quân chơi tấn công chỉ có điều không gặp may khi các học trò của ông tung ra tới 35 pha dứt điểm song chỉ có 1 bàn thắng và 1 điểm.

Klopp bat
Klopp bắt đầu cảm thấy khó khăn khi ngồi ghế nóng Liverpool

Với 2 trận hòa liên tiếp cùng việc chỉ ghi được 1 bàn thắng rõ ràng là điều các CĐV Liverpool không thể hài lòng hoàn toàn. Klopp cũng cảm nhận được điều này: “Đây là một công việc khó khăn nhưng tôi đã dự tính từ trước. Nếu muốn điều gì đó dễ dàng hơn có lẽ tôi đã tiếp tục nghỉ ngơi thêm một thời gian nữa”, ông nói.

Trước trận đấu Liverpool vs Southampton tại vòng 10 giải Ngoại hạng Anh đêm nay trên sân Anfield, Klopp cũng cảnh báo các cầu thủ của mình cần phải thể hiện khát khao hơn nữa nếu muốn tránh xa bóng tối. “Nếu một cầu thủ có động lực, sự tập trung và niềm đam mê, tôi sẵn sàng rộng mở vòng tay và tạo điều kiện cho họ”, chiến lược gia 48 tuổi nói thêm. “Nhưng nếu các cầu thủ không thể hiện được sự chuyên nghiệp, họ đã tự lãng phí thời gian. Tôi có thể giúp đỡ khi họ còn trẻ, trao đổi và trao những cơ hội. Nhưng nếu họ đã lớn tuổi và có nhiều cơ hội làm việc cùng các HLV khác, sẽ thật vô ích nếu làm điều đó. Tôi thích được giống như những người bạn của họ nhưng sẽ không phải người bạn lý tưởng nhất.”

Liverpool vs Southampton (23h15 ngày 25/10): Đi tìm chiến thắng đầu tay
(Bongda24h.vn) – Dù đội khách Southampton không phải là một đối thủ dễ chơi nhưng HLV Jurgen Klopp hoàn toàn có thể tự tin đặt mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm ở...

Sự nghiêm khắc trong tập luyện của Klopp ít nhiều cũng mang lại những nét tích cực đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Sau 2 trận, Liverpool mới chỉ lọt lưới có 1 bàn tức tỷ lệ trung bình chỉ 0,5 bàn/ trận, tiến bộ hơn hẳn dưới thời người tiền nhiệm Brendan Rodgers khi con số này là 1,2 bàn/ trận. The Kop cần thể hiện tinh thần này khi đối mặt với Southampton, đội đang có chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường (thắng 3) bao gồm chiến thắng 3-1 khó tin trước Chelsea ngay tại Stamford Bridge.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X