Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“Mọi hậu vệ đều ngại đối đầu với Mkhitaryan”

Thứ Tư 13/07/2016 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thầy cũ của Mkhitaryan ở ĐTQG Armenia, Tom Jones cho rằng tân binh của Man United là mẫu cầu thủ mà không hậu vệ nào muốn phải đối mặt.

Moi hau ve deu ngai doi dau voi Mkhitaryan hinh anh
Mkhitaryan có thể khả năng tạo đột biến cực lớn

Vào năm 2007, Tom Jones được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của đội tuyển Armenia khi HLV trưởng Ian Potterfield không thể chống chọi lại căn bệnh ung thư quái ác. Dù chỉ dẫn dắt đội bóng Tây Á vỏn vẹn 6 trận nhưng cựu cầu thủ người Anh đã bị ấn tượng mạnh với tài năng của tiền vệ Henrikh Mkhitaryan.

Trong một bài trả lời phỏng vấn trên trang chủ M.U gần đây, Tom Jones bồi hồi nhớ lại: “Tôi đã có thời gian dẫn dắt đội tuyển Armenia nhưng lần đầu tiên tôi được chứng kiến tài năng của Mkhitaryan là khi cậu ấy chơi cho đội U21. Khi đó, tôi nghĩ rằng cậu ấy quá xuất sắc để chơi ở đội U21 và đã thuyết phục thành công HLV Potterfield đưa cậu ấy lên tập luyện và thi đấu ở đội một”.
Henrikh Mkhitaryan: Mảnh ghép hoàn hảo của Mourinho?
Henrikh Mkhitaryan đã chính thức là người của Manchester United, và câu hỏi đặt ra là liệu cầu thủ này có phải là mảnh ghép cho công cuộc tái thiết của...

“Mỗi khi có bóng, cậu ấy không ngần ngại dẫn bóng vượt qua đối thủ. Cậu ấy mang đến rất nhiều vấn đề cho các hậu vệ đối phương vì suy nghĩ đầu tiên của cậu ấy là dẫn bóng vượt qua họ. Các hậu vệ rõ ràng không thích điều đó. Và mỗi khi họ lao tới nhằm bắt chết Micki, cậu ấy lại tìm được cách để đưa bóng tiếp tục tiến lên phía trước. Cậu ấy thậm chí còn không thể đối phương chạm được vào mình. Tôi đã theo dõi cậu ấy thi đấu ở Pyunik một vài lần, nhưng kể cả trên sân tập thì cậu ấy cũng đã chứng tỏ được mình là một tài năng phi thường rồi. Mkhitaryan rất thông minh, cậu ấy có thể tạo ra bàn thắng hoặc tự mình đem về bàn thắng cho đội bóng”.

Tân binh 27 tuổi của Man United vừa trải qua một mùa giải thành công tại Bundesliga khi thi đấu ở vị trí tiền vệ chạy cánh phải. Đây là nơi mà anh có đủ khoảng trống để nhận bóng, đủ khoảng trống để nhận định tình hình trước khi đưa ra những quyết định cuối cùng. Mkhitaryan đã đóng góp tới 26 pha kiến tạo cho Dortmund năm ngoái cùng vô số bàn thắng mà đa số là những pha dứt điểm tầm xa. Đây chắc chắn sẽ là một thứ vũ khí vô cùng lợi hại của Manchester United mùa giải tới.

Xuân Phong


⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X