Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mới ‘đỗ ông nghè’, sao Chelsea được khuyến khích ‘đe hàng tổng’

Thứ Sáu 04/10/2019 22:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại của Chelsea, Jimmy Floyd Hasselbaink thúc giục Tammy Abraham hướng tới những mục tiêu lớn.

Sao trẻ nổi như cồn của The Blues mới được gọi lên ĐT Anh và tiền bối kêu gọi anh cạnh tranh cùng Harry Kane.
 

Abraham được tưởng thưởng


Với phong độ cao, Tammy Abraham đã được gọi lên ĐT Anh dự 2 trận đấu vòng loại Euro 2020 tháng 10 này với CH Séc và Bulgaria. Anh từng có 2 lần khoác áo Tam sư nhưng đều trong các trận giao hữu và gần nhất đã từ năm 2017.

Mới ‘đỗ ông nghè’, Tammy Abraham được khuyến khích ‘đe hàng tổng’ hình ảnh
Abraham trưởng thành thấy rõ tại Chelsea

Trong thời gian qua, đội tuyển quê gốc của Abraham là Nigeria đã mời gọi anh khoác áo. Nhưng nỗ lực của họ có thể sẽ chấm dứt sau khi chân sút 22 tuổi này ra sân cho ĐT Anh dù chỉ vài phút ở 2 trận với CH Séc và Bulgaria, điều rất khả dĩ xảy ra.
 

Nên đặt mục tiêu cao hơn


Mùa này, Abraham đã có 8 bàn cho Chelsea trên mọi đấu trường. Sau khi bỏ rơi sao trẻ một thời gian, Gareth Southgate đã phải gọi anh trở lại ĐT Anh. Cựu danh thủ Hasselbaink khuyến khích Abraham tỏa sáng hơn nữa tại CLB lẫn ĐTQG, thậm chí đẩy ngôi sao Harry Kane ra khỏi đội hình chính.

Mới ‘đỗ ông nghè’, sao Chelsea được khuyến khích ‘đe hàng tổng’ hình ảnh 2
Tiền đạo 22 tuổi được khuyến khích tỏa sáng ở ĐT Anh

“Khi còn là một cậu bé, khi mơ ước trở thành một cầu thủ bóng đá, bạn muốn chơi ở cấp độ cao nhất và đó là ĐTQG”, Hasselbaink nói với Sky Sports. “Abraham đã được triệu tập. Anh ấy sẽ có cơ hội và cần so sánh mình với tiền đạo hay nhất vào lúc này đó là Kane.”

“Abraham phải cố gắng để có được vị trí của Kane. Thật không dễ dàng nhưng đó sẽ là bước tiếp theo. Anh ấy đã được gọi vào ĐT Anh. Câu hỏi tiếp theo là liệu anh ấy có thể chiếm vị trí chính thức hay không?”

“Cách duy nhất là chơi tốt cho Chelsea tiếp tục ghi bàn và khi lên ĐT Anh, hãy cho thấy rằng mình cũng có thể làm điều đó.”

Khi được hỏi về những thể hiện của Abraham trong mùa2019-20, Hasselbaink nói thêm: “Rất tốt, rất sắc bén trong vòng cấm. Tôi thích cậu ấy. Cách di chuyển của anh ấy thực sự tốt. Tôi nghĩ rằng khi anh ấy chơi trong một đội bóng kiểm soát, anh ấy sẽ ghi được rất nhiều bàn thắng bởi khả năng chọn vị trí và dứt điểm. Đó là phong cách ấn tượng.”

“Anh ấy cầm bóng tốt, có thể qua người và sút xa. Đó là những thuộc tính thực sự tốt mà một tiền đạo cần phải có. Anh ấy ghi những bàn thắng đầy thực dụng. Với tôi, đây là người có thể ghi được 20 bàn thắng mỗi mùa.”
 
Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X