Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải thưởng Premier League tháng 11: Lần đầu cho Klopp, cú đúp cho Vardy?

Thứ Năm 10/12/2015 22:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tân thuyền trưởng người Đức của Liverpool và tiền đạo đang thăng hoa trong màu áo Leicester được đề cử vào danh sách HLV và cầu thủ xuất sắc nhất Premier League tháng 11.

Moi den Anh, Jurgen Klopp som co co hoi duoc Premier League vinh danh hinh anh
Jurgen Klopp đứng trước cơ hội nhận giải thưởng HLV xuất sắc nhất tháng
chỉ 8 tuần sau khi cập bến nước Anh và Liverpool

Thay thế Brendan Rodgers tiếp quản ghế nóng ở Anfield, Jurgen Klopp đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt bạc nhược trước đó của Liverpool. Sau quãng thời gian khởi đầu tương đối chệch choạc, The Kop của Klopp ngày càng trở nên đáng sợ và đã giành chiến thắng tới 6 trong 8 trận gần đây nhất, tiêu biểu là 6 điểm thuyết phục mang về nhà trước 2 đối thủ lớn Chelsea và Man City. Từ cảnh ngụp lặn ở giữa BXH, Liverpool giờ đây đã thăng tiến vượt bậc và dần áp sát đe dọa top đầu.

NHM không bất ngờ khi Jurgen Klopp được đề cử vào danh sách HLV xuất sắc nhất Premier League tháng Mười Một, phần thưởng xứng đáng sau chỉ 2 tháng làm quen với môi trường bóng đá Anh của cựu thuyền trưởng Dortmund. Mặc dù vậy, cơ hội đặt dấu ấn lớn đầu tiên ở xứ sương mù của Klopp sẽ gặp thách thức từ những Claudio Ranieri – “gã thợ hàn” tiếp tục bay cao cùng Leicester City với ngôi đầu bảng chễm chệ, Roberto Martinez với thành tích ghi bàn tốt nhất tháng của Everton (14 bàn/4 trận) và Mauricio Pochettino – nhà cầm quân trẻ người Argentina vừa kéo dài chuỗi trận bất bại của Tottenham lên con số 14 kỷ lục.

Tháng Mười Một 2015 quả là khoảng thời gian đáng nhớ với hai nửa vùng Merseyside. Không chỉ ở hạng mục HLV, cả Liverpool và Everton cũng có đóng góp đến một nửa danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất tháng – trung vệ Dejan Lovren đang trên đà hồi sinh sẽ cạnh tranh với Romelu Lukaku và Ross Barkley, bộ đôi ăn ý đang làm mưa làm gió trên hàng công ở Goodison Park.

Vardy ky luc
Jamie Vardy tiếp tục phong độ thăng hoa cùng Leicester,
có khả năng sẽ được vinh danh 2 tháng liền

Tuy nhiên, cơ hội chiến thắng của Liverpool và Everton đều không được đánh giá cao khi còn đó những ứng cử viên nặng ký bao gồm các sát thủ Harry Kane (4 bàn cho Tottenham) và Troy Deeney (4 bàn cho Watford). Đặc biệt không thể bỏ qua Jamie Vardy, ngôi sao sáng nhất Premier League 2015-16 tính đến lúc này và góp công lớn vào thành công vang dội của hiện tượng Leicester.

Cú sút tung lưới Man Utd của tiền đạo người Anh đã chính thức đưa kỷ lục ghi bàn 10 trận liên tiếp của Van Nistelrooy vào dĩ vãng. Có khả năng, Vardy lập cú đúp khi cũng chỉ vừa tháng Mười vừa rồi, anh được Premier League vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất. Hiện tại, tài năng nở muộn ở tuổi 28 đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải ngoại hạng với 14 bàn thắng.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X