Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mọi con mắt đổ đồn về White Hart Lane

Thứ Bảy 30/12/2006 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc chạm trán giữa Tottenham - Liverpool có thể coi là trận cầu tâm điểm vòng 21 Premiership. Một cuộc chiến giữa 2 CLB lớn nhưng luôn chơi rất thiếu ổn định.

Liverpool đã tụt 3 bậc xuống vị trí thứ 6. Ảo tưởng về một Liverpool thực sự trở lại cũng vừa mới bị Blackburn chặn đứng khi đội bóng đang xuống phong độ này đánh gục. Phong độ trên sân khách mùa này của Liverpool nghe chừng có vẻ không khả dĩ hơn được bao nhiêu. Suốt năm 2006, Benitez đã nổi danh bởi luôn thay đổi đội hình xuất phát của CLB vùng Merseyside, và đội bóng của ông cũng thể hiện những khuôn mặt hết sức khác biệt. Nó cũng minh chứng cho sự thất thường của đội bóng này trong suốt hơn 1 thập kỷ qua.

Giờ đây, nếu muốn còn giữ hy vọng về chiếc cúp Premiership, Liverpool không còn đường nào khác ngoài việc phải sử dụng đòn sở trường. Đó là tinh thần và sự hiệu quả trong những trận knock-out. Dưới thời Benitez, Quỷ đỏ luôn chơi các trận giải Cúp theo thể thức loại trực tiếp tốt hơn là những trận đấu "trường chinh" ở Premiership. Từ giờ, Liverpool sẽ phải coi mỗi trận đấu ở giải trong nước như một trận knock-out nếu không muốn tiếp tục "mất mặt" ở Premier League.

Liverpool không gặp thêm chấn thương mới nào dù danh sách "thương binh" của họ cũng chẳng ít. Cái lo lớn nhất của đội bóng này trong trận tới là tâm lý của nhiều cầu thủ. Thất bại trước Blackburn đã HLV người Tây Ban Nha "nổi xung" và đang có ý định "dọn dẹp" lại CLB giàu truyền thống nhất nước Anh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Những mục tiêu chất lượng như Mascherano, hay David Villa đang được xúc tiến khẩn trương trong khi những cầu thủ không được lòng Benitez như Peter Crouch cũng chuẩn bị được thanh lí.

Tottenham không phải là đối thủ yếu nhưng lại đang gặp khó khăn hơn khi thiếu vắng một loạt trụ cột trên hàng công. Robbie Keane chắc chắn sẽ vắng mặt đến tháng Giêng với vấn đề ở cái đầu gối. Còn Aaron Lennon - cầu thủ cực kỳ quan trọng trong lối chơi của Spurs - nhiều khả năng sẽ ngồi ngoài ở trận này. Đấy là còn chưa kể đến thủ lĩnh ở khu vực giữa sân, Jermaine Jenas cũng đã phải làm khán giả "bất đắc dĩ". HLV Martin Jol cũng đang phải đau đầu với hàng hậu vệ khi Dawson chơi không mấy tập trung còn đội trưởng Ledley King không còn giữ phong độ tốt sau chấn thương. Cặp trung vệ này sẽ gặp khá nhiều vất vả khi đối mặt với cặp tiền vệ trung tâm chơi rất quái, Gerrard - Alonson của Liverpool.
May cho đội chủ nhà là cặp tiền đạo Defoe - Berbatov đang chơi cực kỳ xuất sắc. Tuy thế, lỗ hổng mà Jenas và Lennon để lại tại khu vực giữa sân là rất khó san lấp.

Liverpool đang đứng ngay trên Tottenham trên bảng xếp hạng (thứ 6 và thứ 7). Xét về mặt lịch sử, Spurs không thắng được Liverpool 8/9 trận đối đầu gần đây. Lượt đi, họ cũng thúc thủ đến 3-0 trên sân Anfield. Về lực lượng, Liverpool nhỉnh hơn đôi chút nhưng Tottenham lại có lợi thế sân nhà. Những điều kiện nayf cùng sự thiếu ổn định của cả hai sẽ khiến mọi thứ đều có thể xảy ra trong trận cầu được chú ý nhất vòng đấu này.

Đội hình dự kiến:
Tottenham: Robinson - Chimbonda, King, Dawson, Lee - Ghaly, Malbranque, Zokora, Davids - Defoe, Berbatov.
Liverpool: Reina - Finnan, Carragher, Hyypia, Riise - Pennant, Gerrard, Alonso, González - Bellamy, Dirk Kuyt
Dự đoán: Hoà 1-1

  • Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X