Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mỗi bàn thắng của Fernando Torres có trị giá... 2,7 triệu bảng

Thứ Bảy 10/11/2012 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đừng nghĩ bạn nhìn nhầm. Xin nhắc lại Chelsea là đội bóng hào phóng nhất thế giới khi đã phải tiêu tốn tới 2,7 triệu bảng cho mỗi bàn thắng của Fernando Torres tính đến thời điểm này bởi sau gần 2 năm ở đây anh này chỉ ghi được 18 bàn trên tất cả các mặt trận đã chơi.

Khi Chelsea thông báo vào ngày 31/01/11 họ đã có được Torres với cái giá 50 triệu bảng, cả thế giới phải trầm trồ về mức độ chịu chơi của ông chủ Roman Abramovich. Nhưng thôi, đó là chuyện của ông ta bởi Torres là ai kia chứ, anh ta sở hữu số lượng bàn thắng khổng lồ (103 bàn trên tất cả các mặt trận) chỉ sau 3 mùa rưỡi gắn bó cùng đội bóng thành phố Cảng.

Torres đang được sự hậu thuẫn lớn từ HLV Di Matteo
 

Theo một thống kê từ Caughtoffside, “El Nino” là chân sút hiệu quả nhất trong lịch sử Liverpool với 0,57 bàn/trận, vượt qua cả Michael Owen (0,53) hay Robbie Fowler (0,5). Nếu tính toán tỷ mỉ hơn chút nữa, cứ 86,6 phút tại Premier League, chân sút người Tây Ban Nha lại một lần nổ súng. Với những số liệu trên, thì cái giá 50 triệu bảng kia còn là quá hời bởi dù sao khi ấy Torres mới 27 tuổi và đang ở độ chín nhất trong sự nghiệp.

Vậy nhưng câu chuyện sau đó thì đúng là thảm họa, với cả Torres và Chelsea. Tiền đạo có giá trị chuyển nhượng đắt thứ 6 trong lịch sử bóng đá thế giới khi ấy cần tới 13 trận mới có bàn thắng đầu tiên (trong trận thắng West Ham 3-0) và… chấm hết. Mùa sau đó con số có biến chuyển hơn với 6 bàn và hiện tại là 4 bàn ở mặt trận Premier League. Như vậy, sau 3553 phút đã chơi trong màu áo Chelsea ở Ngoại hạng Anh, Torres chỉ có 11 pha lập công, tương ứng với 321 phút người ta mới lại thấy cầu thủ này ăn mừng.

Tính trên tất cả các mặt trận, “El Nino” chơi 83 trận, ghi 18 bàn thắng ,trung bình 0,21 bàn/trận, một hiệu suất tệ hại. Thậm chí, Torres còn kém cả Daniel Sturridge, chân sút trẻ và hiếm khi được ra sân của Chelsea bởi anh này sở hữu trung bình 0,27 bàn/trận. Cuối cùng, sự tương phản thể hiện rõ rệt khi Torres từng ghi 5 bàn thắng vào lưới Chelsea nhưng lại tịt ngòi sau 3 trận chống lại đội bóng cũ.
 
(Theo Bóng Đá Toàn Cầu)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X