Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mohamed Salah: Từ những chiếc xe buýt mini đến người đàn ông hạnh phúc

Thứ Sáu 16/10/2020 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ những ngày tháng khó khăn, Mohamed Salah đã luôn nỗ lực với tinh thần lạc quan để rồi đã đến được với những thành công trong màu áo Liverpool.

Với nhiều người, sự xuất sắc của một cầu thủ được đo bằng cái cách anh ta khiến các khán giả tạm thời quên đi những mối lo của cuộc sống thực tại: công việc chất đống, các mối quan hệ, những tờ hóa đơn cần thanh toán, một kiểu tóc không vừa ý hay thậm chí là cả quá trình lão hóa. Một đôi chân xuất chúng sẽ tạo ra những khoảnh khắc thu hút mọi giác quan của người xem, nó mạnh mẽ đến mức làm họ bật nhảy khỏi chỗ ngồi chỉ để trầm trồ thán phục một cú chạm bóng hay một cái xoay người.

Mohamed Salah là một trong số những cầu thủ như thế. Ở phong độ cao nhất, cách Salah chơi bóng chẳng khác nào một đứa trẻ với sự hào hứng và niềm hạnh phúc thuần túy. Anh không có sải chân dài nhưng lại lướt đi với tốc độ xé gió, luôn suy nghĩ và xử lý nhanh hơn đối phương một bước. Quả bóng trong chân không phải là gánh nặng vơi Salah. Anh có thể nhẹ nhàng điều khiển nó theo ý muốn và biến mình trở thành một mục tiêu rất khó kiểm soát với các hàng phòng ngự.
Mohamed Salah
Mohamed Salah là ngôi sao số một ở Liverpool

3 năm trước, Salah đã thách thức hai huyền thoại sống là Ronaldo và Messi trong cuộc đua trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới khi anh ghi 44 bàn trong 1 mùa giải. 32 bàn trong số đó là ở Premier League. Ở thời điểm đó, mỗi lần Salah có bóng là một lần các khán đài dậy sóng còn các CĐV của Liverpool thì luôn trong trạng thái sẵn sàng ăn mừng bàn thắng.

Trên sân, Salah là một cầu thủ tương đối trầm. Hiếm khi nào người ta thấy cầu thủ người Ai Cập bị cuốn vào những tình huống tranh cãi hay rắc rối. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng Salah thiếu cá tính. Đơn giản là vì cá tính của anh được thể hiện theo cách khác. Trước mọi trận đấu, dù lớn hay nhỏ, người ta vẫn luôn được nhìn thấy người đàn ông với mái tóc xù (mà giờ đây đã bớt xù hơn), một bộ râu rậm cùng một nụ cười lớn khó nhầm lẫn. Từ đường hầm tiến vào sân, Salah tận hưởng mọi khoảnh khắc. Anh yêu thích cái cảm giác được đối mặt với thử thách và đó là tất cả những gì quan trọng.

Mohamed Salah
Nụ cười lớn luôn xuất hiện trên môi của tiền đạo người Ai Cập

Khi còn là một cậu bé 13 tuổi, Salah từng phải bắt 3 chuyến xe buýt mini – thứ mà anh miêu tả là chật ních như những chiếc hộp mà người ta vẫn đựng cá mòi – để có thể đến tập ở El Mokawloon (một CLB tại thành phố Nasr, Cairo). Từ điểm xuất phát đó cho đến Basel, Chelsea, AS Roma rồi cuối cùng tỏa sáng rực rỡ tại Liverpool là cả một quãng đường dài mà Salah chẳng thể nào quên.

Với những người yêu bóng đá tấn công, Mohamed Salah quả thực là một niềm cảm hứng vô tận. Bằng đẳng cấp của mình, anh biến những điều tưởng chừng phức tạp trở nên đơn giản: khả năng kiểm soát bóng trong không gian hẹp, cách giữ thăng bằng và liên tục đổi hướng, tốc độ, kỹ thuật và sự lạnh lùng trong cú sút cuối cùng. Từng đó yếu tố là đủ để khiến các CĐV của The Kop ăn mừng như phát điên và sự ầm ĩ của Anfield chưa bao giờ suy giảm.

Mohamed Salah
Sự xuất sắc của Salah luôn khiến các khán đài phải dậy sóng

Giữa Jurgen Klopp và Mohamed Salah có một điểm chung, đó là nguồn năng lượng tích cực lớn lao có thể “lấn át” mọi điều tiêu cực khác. Họ tạo ra một sự đồng điệu và thúc đẩy nhau cùng tiến tới những mục tiêu cao nhất. 

Vào năm 2018, khi Salah nhận được giải thưởng “Cầu thủ của năm” do các nhà báo Anh bình chọn, Klopp đã viết một lá thư hết sức thú vị về cậu học trò của mình.

“Chúng ta nên trao danh hiệu cho Mo (Salah) vì anh ấy là một cầu thủ xuất sắc và một chàng trai tốt bụng”, Klopp viết, “Dĩ nhiên, điều thứ hai có ý nghĩa quan trọng hơn nhiều. Mo là một tấm gương cho tất cả về cách nhìn cuộc sống và cách chúng ta đối xử với mọi người xung quanh. Dù đã là một siêu sao của bóng đá thế giơi, anh ấy vẫn hòa nhã và khiêm tốn với các đồng đội và các nhân viên của CLB”.

Mohamed Salah
Mohamed Salah và Jurgen Klopp đã cùng nhau đi đến những vinh quang

“Anh ấy ghi hơn 40 bàn ngay trong mùa giải đầu tiên và đó là điều thực sự phi thường. Tôi biết có những cầu thủ sẽ tập trung vào việc thi đấu trước khi quan tâm đến những khía cạnh khác của cuộc sống. Nhưng Salah lại trái ngược hoàn toàn. Mo của ngày hôm nay vẫn tử tế và hạnh phúc như cái ngày đầu tiên anh ấy đặt chân tới Liverpool”.

Thế Trung (theo The Times)

Sự thật vụ chuyển nhượng lớn nhất lịch sử: Cristiano Ronaldo gia nhập Man United
Sự thật về vụ chuyển nhượng tiền đạo Cristiano Ronaldo giữa Sporting Lisbon và Manchester United vào năm 2003. Trang báo The Athletic tường thuật lại câu...
Steven Gerrard không nên thay thế Klopp dẫn dắt Liverpool
Đó là lời khuyên của Jose Enrique, một cầu thủ từng khoác áo Liverpool. Anh cho rằng người kế nhiệm Jurgen Klopp sẽ gặp áp lực rất lớn, và HLV Steven Gerrard...
Mourinho nói gì về khả năng Gareth Bale ra sân trước West Ham?
Phát biểu trước trận đấu với West Ham ở vòng 5 Ngoại hạng Anh 2020/21, HLV Jose Mourinho đã lên tiếng về khả năng ra sân của tiền đạo Gareth Bale.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X