Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mohamed Salah tịt ngòi: Cái gì của Cesar, trả lại cho Cesar

Chủ Nhật 29/04/2018 01:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mohamed Salah không ghi bàn để phá kỷ lục của Premier League, Liverpool cũng không thắng để củng cố vị trí trong top 4 nhưng chắng sao cả, The Klopp sớm hay muộn sẽ đạt được thứ họ cần.
Ngày Harry Kane đâm đơn đòi bàn thắng vốn được công nhận cho đồng đội Christian Eriksen, một dòng bình luận trên diễn đàn mở Reddit gây chú ý. Đó là câu nói "cái gì của Cesar, trả lại cho Cesar". Ý của người viết không hề nhắc đến chuyện Kane xứng đáng có thêm bàn, mà thâm ý đằng sau để chế giễu cầu thủ người Anh.
 
Mohamed Salah tit ngoi Cai gi cua Cesar, tra lai cho Cesar  hinh anh
Mohamed Salah tịt ngòi trong trận gặp Stoke.

Thâm ý của người viết là Mohamed Salah xứng với danh hiệu vua phá lưới, thế nên bất chấp Harry Kane có làm gì đi chăng nữa, Salah vẫn sẽ được vinh danh. 
 
Ngay trong mùa giải đầu tiên cho Liverpool, "tiểu Pharaoh" nhanh chóng chinh phục tất cả. Cho đến trước trận gặp Stoke, Salah đã san bằng kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải ở Ngoại hạng Anh, vốn thuộc về những cái tên đã thành biểu tượng như Cristiano Ronaldo, Luis Suarez hay Alan Shearer. Tại Anfield, ai cũng mong Salah sẽ tạo nên một kỷ lục mới...
 
Tất cả đã nhầm, Salah tung ra đến 7 cú dứt điểm, thậm chí bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trong thế đối mặt ngay ở phút thứ sáu. Không kỷ lục mới, không nới rộng khoảng cách với Harry Kane, "vị vua Ai Cập" chẳng tạo nên phép màu nào cả.
 
Đã có những tiếng "ồ" tiếc nuối cho Salah xuất hiện ngay ở Anfield, phảng phất đâu đó là những nỗi lo nữa. Lần cuối cùng Salah không ghi bàn vào đầu tháng Ba, cách đây tám trận đấu. Liệu việc tịt ngòi dù tung ra đến 7 cú dứt điểm, bằng 1/3 toàn đội liệu có phải là tín hiệu đáng ngại với Salah?

Mohamed Salah tit ngoi du tung ra den 7 cu dut diem.
Mohamed Salah tịt ngòi dù tung ra đến 7 cú dứt điểm.

Đừng lo, Salah sẽ trở lại sau chuyến hành hương tới Rome!

 
Giữa tuần sau, Mohamed Salah sẽ trở lại Rome, nơi anh từng gắn bó hai năm với nhiều kỉ niệm đẹp, nơi mà chính anh thừa nhận là "miền đất của cảm xúc". Đứng giữa lằn ranh của tình cảm và lý trí, giữa cũ và mới, Salah chịu áp lực lớn hơn bất cứ cầu thủ nào khác trong cuộc đối đầu giữa AS Roma vs Liverpool ở "thành phố vĩnh hằng".
 
Salah luôn thừa nhận thèm khát - vâng, là thèm khát - cái cảm giác vô địch Champions League. Giờ thì anh chỉ còn cách giấc mơ ấy hai bước nữa thôi, một ở Rome, một ở Kiev. Thắng 5-2 ở Anfield nhưng chuyến làm khách tại Olimpico vẫn đem lại cảm giác bất an cho Salah và các đồng đội. Bài học từ thất bại bẽ bàng của Barca trước đó đã nói lên tất cả.
 
Ở Champions League mùa này, sân Olimpico chưa từng bị đánh sập, hay nói một cách khác thì AS Roma chưa thua bàn nào khi đá trên sân nhà. Những ngôi sao tấn công hàng đầu như Antoine Griezmann, Eden Hazard, Morata, Messi hay Luis Suarez đến và rời Olimpico trong nỗi thất vọng. Và nhiệm vụ của Salah là đánh sập bức tường thành ở Rome!
 
Mohamed Salah tit ngoi de tro lai manh me hon trong tran gap AS Roma tren san Olimpico.
Mohamed Salah tịt ngòi để trở lại mạnh mẽ hơn trong trận gặp AS Roma trên sân Olimpico.

Liverpool không thể mong chờ quá nhiều vào hàng phòng ngự để vượt qua AS Roma tại Olimpico. Để chắc ăn, The Klopp cần những cầu thủ trên hàng công tỏa sáng, Salah hiểu điều đó. Theo tiết lộ của Kevin Strootman, cầu thủ người Ai Cập không nghe điện của đồng đội cũ từ Roma gọi đến giữa thời gian hai trận bán kết diễn ra. Salah không muốn phân tâm, giờ chẳng phải lúc nghĩ về tình bạn.
 
Dù sao đi nữa, Salah vẫn còn hai trận nữa ở ngoại hạng Anh để viết chương mới trong sách kỷ lục ngoại hạng Anh. Liverpool cũng còn hai trận nữa để tự quyết vị trí trong top 4. Thế nên một trận tịt ngòi chẳng có gì đáng lo cả. Tịt ngòi trong trận thua Man Utd, Salah trở lại với cú poker vào lưới Watford.
 
Sau chuyến hành hướng tới Rome, "tiểu Pharaoh" sẽ sẵn sàng làm nên lịch sử, kèm theo danh hiệu vua phá lưới. Cái gì của Cesar rồi sẽ trả lại cho Cesar mà thôi.

Tổng hợp Liverpool 0-0 Stoke:

 
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X