Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mohamed Salah tiếp tục gây ấn tượng ở sân chơi C1

Thứ Năm 27/10/2022 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi lập hat-trick trong vòng 6 phút 12 giây trước Rangers, Mohamed Salah tiếp tục tỏa sáng trước Ajax ở vòng bảng Champions League 2022/23.

Rạng sáng nay, Liverpool có trận đấu với Ajax ở lượt trận thứ 5 bảng A Champions League 2022/23. The Kop chỉ cần giành 1 điểm là chắc chắn đi tiếp, nhưng họ còn làm được nhiều hơn thế. Đội chủ sân Anfield đã đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0.

Mohamed Salah là người mở tỷ số cho Liverpool ở phút 42. Pha lập công thứ 6 này giúp anh vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới giải đấu mùa này cùng với Kylian Mbappe. Darwin Nunez sau đó nhân đôi cách biệt ở phút 49. Anh đã hai lần liên tiếp chọc thủng lưới Ajax trên sân khách, gồm lần đầu tiên trong màu áo Benfica ở mùa 2021/22.

Salah toa sang truoc Ajax

Salah tỏa sáng trước Ajax

Tới phút 51, Harvey Elliott ấn định tỷ số 3-0 cho The Kop. Người kiến tạo cho Elliott là Mo Salah. Với đường chuyền thành bàn này, Salah bắt kịp thành tích kiến tạo nhiều nhất của Liverpool ở Champions League (12), bằng với Steven Gerrard, James Milner và Roberto Firmino.

Với 1 bàn và 1 kiến tạo trước Ajax, Salah (51 - 39 bàn, 12 đường kiến tạo) đã trở thành cầu thủ thứ ba trực tiếp tham gia vào hơn 50 bàn thắng cho các CLB Anh tại Champions League, sau Ryan Giggs (69) và Thierry Henry ( 52).

Với màn trình diễn ấn tượng của Salah, Liverpool đã chính thức vượt qua vòng bảng Champions League trước một lượt trận. Lữ đoàn đỏ đã vượt qua vòng bảng trong cả 6 chiến dịch Champions League dưới thời Jurgen Klopp, chuỗi liên tiếp dài nhất từ trước đến nay của họ tại giải đấu.

Bây giờ Liverpool sẽ tập trung cho mặt trận Ngoại hạng Anh, gần nhất là trận tiếp Leeds United trên sân nhà Anfield vào cuối tuần này.  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X