Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mohamed Salah sắp phải rời Chelsea để... làm nghĩa vụ quân sự

Chủ Nhật 20/07/2014 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mohamed Salah vừa nhận một cú sốc lớn khi anh bị gọi về Ai Cập làm nghĩa vụ quân sự. Thông tin này mang đến sự bất bình cho các thành viên của Chelsea cũng như LĐBĐ Ai Cập.

Theo luật quốc phòng của Ai Cập, bất kỳ thanh niên nào cũng phải thực hiện nghĩa vụ quân sự từ 1-3 năm. Salah không là ngoại lệ. Tiền vệ 22 tuổi này vừa nhận được thư triệu tập đi lính ngay sau trận giao hữu mới đây với Wimbledon. Điều đó có nghĩa anh sẽ không được rời khỏi biên giới Ai Cập từ 1-3 năm và coi như sự nghiệp của Salah sẽ bị đứt đoạn rất đáng tiếc, nếu không muốn nói biến cố trên rất có thể sẽ khiến Chelsea sớm thanh lý hợp đồng với tiền vệ này.

Salah đang đối mặt với một thách thức không nhỏ từ... quê nhà
Salah đang đối mặt với một thách thức không nhỏ từ... quê nhà

Salah là ngôi sao lớn nhất của bóng đá Ai Cập. Dĩ nhiên nhìn từ góc độ bóng đá, đây là điều không thể chấp nhận. Ahmed Hassan, HLV trưởng ĐT Ai Cập vừa ra tuyên bố bảo vệ trò: “Salah không giấu nổi sự hoang mang khi nói chuyện với tôi. Salah nói rằng anh ấy đang làm tất cả những gì có thể để giới thiệu Ai Cập ra bạn bè quốc tế, giúp nước nhà được tự hào nhờ bóng đá. Vậy mà những gì anh nhận lại từ Ai Cập là đây sao?”.

LĐBĐ Ai Cập cũng khẳng định rất bất ngờ với thông tin này nhưng họ sẽ làm hết sức để giúp đỡ Salah. Vì dù sao một ngôi sao, một người được xem là “đại sứ hình ảnh” của Ai Cập cũng xứng đáng được hưởng ngoại lệ.

Với một quốc gia an ninh bất ổn như Ai Cập thì nghĩa vụ đi lính là rất lớn lao. Tuy nhiên những cầu thủ xuất sắc trước kia của họ đều được miễn hoặc lùi thời hạn thực hiện nghĩa vụ này. Hàn Quốc cũng là một nước khá linh động trong việc triệu tập các cầu thủ đi làm nghĩa vụ. Những niềm tự hào trước kia của họ như Park Ji-sung, Park Chu-young… đều được miễn đi lính.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X