Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Mohamed Salah: Miếng ghép tối quan trọng của Liverpool

Thứ Ba 19/09/2017 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Mohamed Salah đã gây ấn tượng mạnh kể từ khi chuyển đến đầu quân cho Liverpool với giá chuyển nhượng kỷ lục. Chỉ sau 5 vòng đầu tiên ở Premier League 2017/18, Messi Ai Cập đã chứng minh rằng anh sẽ đóng một vai trò quan trọng tới thành tích của The Kop mùa này.

Ngay khi mới cập bến Liverpool, Salah đã cho thấy rằng anh xứng đáng từng xu với số tiền 42 triệu euro mà đội bóng thành phố cảng đã bỏ ra. Hiện tại, ngôi sao người Ai Cập đã ghi 5 bàn thắng trên mọi đấu trường và dẫn đầu danh sách ghi bàn của The Kop. Mới nhất, anh có một bàn thắng giúp Liverpool có trận hòa 1-1 trước Burnley. Ở tình huống ghi bàn, cầu thủ 25 tuổi cho thấy khả năng đánh hơi khoảng trống khá tốt ở bên phần sân đối phương. Đó cũng chính là mặt mạnh nhất mà Salah thể hiện tính tới thời điểm này.

Ở màn thảm bại 0-5 trên sân Man City, Salah cũng chứng tỏ anh là mũi công nguy hiểm bên phía Lữ đoàn đỏ và tạo ra một vài khoảnh khắc lo âu cho HLV Pep Guardiola. Dễ thấy rằng Liverpool là đội tấn công chất lượng hơn trong giai đoạn đầu trận. Nhưng tấm thẻ đỏ của Mane đã khiến Liverpool dần lao đao và sụp đổ hoàn toàn sau đó trước sức tấn công của đội chủ nhà.
Mohamed Salah Mieng ghep toi quan trong cua Liverpool hinh anh
Salah đang liên tục nổ súng trong màu áo Liverpool

Trên thực tế, cũng đã xuất hiện vài điểm yếu của Salah. Tuy nhiên, nếu như cầu thủ này tiếp tục duy trì phong độ, mọi thứ sẽ sớm được hoàn thiện. Hơn nữa, dù chưa trình diễn phong độ tốt nhất của mình nhưng bây giờ Salah cũng đã đóng góp được nhiều bàn thắng cho Liverpool. Thử tưởng tượng nếu Salah thăng hoa hơn nữa, anh sẽ còn khuynh đảo Premier League tới mức nào?

Ngoài 5 bàn thắng ghi được, Salah còn cho thấy khả năng hòa nhập cực tốt với các đồng đội mới. Anh đóng góp được 2 đường kiến tạo và cùng Firmino, Mane tạo nên mũi đinh ba đáng sợ. Rõ ràng chiến lược gia người Đức đã sáng suốt khi chiêu mộ thành công Mohamed Salah.

Tham vọng vô địch Premier League của Liverpool vào mùa trước đã sớm chấm dứt sau giai đoạn Giáng sinh đầu năm mới. Sự vắng mặt của Sadio Mane do tham dự CAN 2017 là nguyên nhân quan trọng khiến The Kop tụt dốc. Đội bóng thành phố cảng không có một lựa chọn chất lượng nào để thay thế ngôi sao người Senegal. Nhưng giờ đây, vấn đề này đã giải quyết khi họ sở hữu trong đội hình một Mohamed Salah vô cùng cơ động và xuất sắc.
Mohamed Salah Mieng ghep toi quan trong cua Liverpool hinh anh 2
Salah có thể xem là một bản hợp đồng thành công của Liverpool với phí chuyển nhượng chỉ khoảng 42 triệu bảng

Sức mạnh của Salah không chỉ nằm ở yếu tố tốc độ. Anh còn có khả năng đánh hơi bàn thắng thính nhạy khi đứng bên phần sân đối phương. Bản hợp đồng kỷ lục của Liverpool thường xuyên có mặt đúng chỗ để đón những quả tạt của đồng đội hoặc chờ bóng bật ra xung quanh khu vực trước cầu môn. Vô số cơ hội đã đến với Salah trong trận đấu với Burnley cuối tuần qua nhưng đáng tiếc là vận may không đủ mang lại cho anh bàn thắng thứ hai để đem về 3 điểm cho Liverpool.

Đêm nay, Liverpool sẽ hành quân đến sân Leicester trong khuôn khổ Carabao Cup. Lý tưởng nhất là Salah sẽ ra sân từ ghế dự bị hoặc được nghỉ ngơi hoàn toàn để chuẩn bị cho đấu trường Premier League cuối tuần này. Anh đã trở thành một miếng ghép quá quan trọng với The Kop và cần được HLV Klopp bảo vệ kỹ càng.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X