Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Mohamed Salah lập kỷ lục ở Premier League sau màn ngược dòng của Liverpool

Thứ Bảy 16/09/2023 23:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những đóng góp lớn trong chiến thắng 3-1 của Liverpool trước Wolves tại vòng 5 NHA, tiền đạo Mohamed Salah đã chính thức thiết lập một kỷ lục mới ở giải đấu.

Trong trận đấu sớm nhất tại vòng 5 giải NHA 2023/2024, CLB Liverpool đã xuất sắc giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân Molineux của đối thủ Wolves. Bất chấp việc để đối phương vượt lên với bàn thắng của Hwang Hee-chan, Lữ đoàn đỏ đã thi đấu đầy ấn tượng trong hiệp 2 để qua đó lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1.

Và trong thắng lợi này của thầy trò HLV Jürgen Klopp, có thể nói công đầu đã thuộc về tiền đạo người Ai Cập, Mohamed Salah. Mặc dù không trực tiếp ghi bàn ở trận này nhưng Salah vẫn in đậm dấu ấn trong các bàn thắng của The Kop. 

Mohamed Salah
Mohamed Salah in đậm dấu ấn trong màn ngược dòng của Liverpool

Anh chính là tác giả của hai đường chuyền dọn cỗ giúp các đồng đội lập công ở trận đấu vừa rồi. Riêng bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 của Liverpool được tính là pha đá phản lưới nhà của cầu thủ Wolves. Trước đó, Salah đã chuyền bóng để Elliott tung ra cú dứt điểm làm tung lưới đối phương.

Dẫu sao với 2 kiến tạo trong trận này, điều đó cũng đủ để giúp Salah chính thức phá kỷ lục cầu thủ châu Phi có nhiều pha kiến ​​tạo nhất tại Premier League. Theo thống kê của Opta, Salah đang sở hữu 63 pha kiến tạo thành bàn, vượt qua kỷ lục cũ do Riyad Mahrez nắm giữ. Trước đó, Mahrez giữ kỉ lục ở giải đấu số một nước Anh với 61 kiến tạo trong màu áo Leicester và Man City.

Ngoài kỷ lục tại giải NHA, Salah hiện cũng đã trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên trong lịch sử Premier League kiến ​​tạo bàn thắng trong 5 trận sân khách liên tiếp, đồng thời cũng là cầu thủ Premier League thứ 4 có những đường kiến ​​tạo trong 5 trận liên tiếp.

Bên cạnh đó, anh cũng đã in dấu giày trong 200 bàn thắng ở Premier League trong màu áo Liverpool (139 bàn, 62 kiến tạo). Ngôi sao người Ai Cập đạt mốc này qua 223 trận đấu, chỉ kém Thierry Henry (206 trận - Arsenal).

Đánh giá về tài năng của người đồng đội, hậu vệ Liverpool Andy Robertson cho biết sau trận: "Điều đó có lẽ sẽ không công bằng với Salah nếu anh ấy chỉ được vinh danh một khi ghi bàn thắng ở trận này".

Với màn lội ngược dòng trước Wolves, điều này được kì vọng sẽ giúp Salah và Liverpool có thêm tự tin trong chuyến làm khách tiếp theo tới sân của đối thủ LASK (Áo) ở trận mở màn tại đấu trường UEFA Europa League mùa này.

HLV Jurgen Klopp bị sốc trước màn trình diễn trái ngược của Liverpool trước WolvesHLV Jurgen Klopp bị sốc trước màn trình diễn của Liverpool trước Wolves
Sau chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục của Liverpool trên sân Wolves, HLV Jurgen Klopp đã không tiếc lời khen ngợi màn thể hiện của các học trò trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X