Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mohamed Salah đáng sợ như thế nào từ khi tới Liverpool?

Thứ Ba 22/01/2019 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mohamed Salah ghi bàn liên tục kể từ khi cập bến Liverpool, cầu thủ người Ai Cập đã ghi tên mình vào lịch sử Ngoại hạng Anh với tư cách một trong những người cán mốc 50 bàn sớm nhất.

Mohamed Salah liên tục tỏa sáng từ khi tới Liverpool


Tại vòng 23 Ngoại hạng Anh 2018/19, Liverpool được đá trên sân nhà và chỉ phải tiếp Crystal Palace. Tuy nhiên, diễn biến của trận đấu nằm ngoài tưởng tượng của NHM. Mặc dù được đá tại Anfield song The Kop đã để đối thủ ghi tới 3 bàn, đây là lần đầu tiên The Kop nhận nhiều hơn 1 bàn thua trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh mùa này. Tuy nhiên, với sự tỏa sáng của các ngôi sao trên hàng công, Liverpool vẫn có được chiến thắng với tỷ số 4-3.
 
Mohamed Salah ghi bàn liên tục Cỗ máy săn bàn của Liverpool hình ảnh

Salah lập cú đúp vào lưới Crystal Palace


Ở trận đấu Liverpool vs Crystal Palace, tiền đạo Mohamed Salah chính là người hùng của đội chủ nhà. Chân sút 26 tuổi đã tỏa sáng với một cú đúp. Đầu tiên, số 11 gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà ở phút 46. Đó là tình huống cho thấy sự tinh tế của Salah. Từ cú sút xa của trung vệ Van Dijk, bóng đập vào chân một cầu thủ Palace nảy lên trời, ngôi sao người Ai Cập khéo léo thoát xuống phá bẫy việt vị và dứt điểm cực kỳ tinh tế hạ gục thủ thành Speroni.

Sau đó Salah nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 75. Từ tình huống căng ngang từ biên vào vòng cấm của James Milner, thủ môn Speroni mắc lỗi tạo điều kiện để cầu thủ 26 tuổi chớp cơ hội lao vào đạp bóng vào lưới ngay trên vạch vôi. 2 cú dứt điểm, 2 bàn thắng và 2 cơ hội tạo ra cho các đồng đội, Salah xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Ngôi sao sinh năm 1992 đang đạt phong độ cực cao ở mùa giải này. Mohamed Salah đã trở thành cầu thủ đầu tiên tại Premier League và thứ hai trong top 5 giải hàng đầu châu Âu ghi được 15 bàn ở mùa giải này (sau đó là bàn thứ 16), thành tích của Salah chỉ xếp sau duy nhất Lionel Messi của Barca (18 bàn). Salah đã ghi 9 bàn thắng trong 8 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, xa hơn, anh có 13 bàn sau 14 trận kể từ cuối tháng 10 năm ngoái. Tiền đạo người Ai Cập cũng gia nhập danh sách 8 cầu thủ châu Phi ghi 50 bàn trở lên tại giải đấu cao nhất bóng đá Anh. 
 
Salah vs Palace

Salah đã có 50 bàn ở Ngoại hạng Anh


Mohamed Salah ghi bàn liên tục kể từ khi cập bến Liverpool, cú đúp vào lưới Crystal Palace cũng giúp cầu thủ này cán mốc 50 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh. Số 11 của Liverpool chỉ cần 72 trận để có được thành tích này, bằng với những gì Fernando Torres làm được. Thống kê chỉ ra rằng Salah là cầu thủ cán mốc 50 bàn thắng nhanh thứ 4 trong lịch sử Premier League, sau Van Nistelrooy (68 trận), Alan Shearer (66 trận) và Andy Cole (65 trận).

Nếu tính số phút/bàn, Salah ghi 50 bàn chỉ sau duy nhất Alan Shearer. Cụ thể, tiền đạo người Ai Cập mất 5374 phút thi đấu để có được 50 pha lập công, nhiều hơn 37 phút so với thành tích 5337 của huyền thoại Alan Shearer. So với các tiền đạo tốt nhất trong lịch sử của Liverpool, thành tích của Salah cũng cho thấy sự nổi bật. Torres phải cần tới 5483 phút mới có 50 bàn ở Ngoại hạng Anh, thành tích của Michael Owen (7667), Robbie Fowler (7622) hay Luis Suarez (7598) cũng kém ấn tượng hơn rất nhiều khi đặt bên cạnh con số 5374 phút của cựu sao Chelsea.

Trong số 50 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh mà Salah có được, 2 trong màu áo Chelsea sau 530 phút thi đấu và 48 trong màu áo Liverpool. Tính ra cầu thủ người Ai Cập đã ghi 48 bàn chỉ sau 59 trận (4844 phút), hiệu suất trung bình, 101,2 phút/bàn. Ngoài 48 bàn thắng có được, Salah còn có thêm 19 đường kiến tạo thành bàn ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh từ khi cập bến Anfield, trung bình anh chỉ mất 72,5 phút để ghi dấu giày vào 1 bàn thắng.
 
Henderson va Salah cua Liverpool

 Salah có thể đưa Liverpool giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này


Mùa giải vừa qua, 44 bàn thắng trên mọi mặt trận, trong đó có 32 pha lập công ở Ngoại hạng Anh của Salah giúp Liverpool lọt vào trận chung kết Champions League và kết thúc trong Top 4 ở Ngoại hạng Anh. Mùa giải này, ngôi sao 26 tuổi đã có 16 bàn thắng và 7 kiến tạo ở Premier League, anh đang đứng trước cơ hội lần thứ 2 liên tiếp có được danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Đặc biệt, nếu Salah tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn hủy diệt, anh có thể giúp The Kop đăng quang chức vô địch giải đấu cao nhất bóng đá xứ sở sương mù sau gần 30 năm chờ đợi.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X