Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mohamed Elneny: Nhân tố bí ẩn đáng chờ đợi của Arsenal

Thứ Năm 07/01/2016 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo nhiều nguồn tin, Pháo thủ đang đạt được những bước tiến cuối cùng để có được chữ ký của ngôi sao đang lên người Ai Cập, Mohamed Elneny.

Trong vài ngày trở lại đây, những tờ báo uy tín tại xứ sở sương mù như Daily Mail hay Sky Sports đều đã đồng loạt đưa tin tiền vệ trẻ Mohamed Elneny đã vượt qua buổi kiểm tra y tế và sẽ chính thức trở thành người của Arsenal vào tuần tới sau khi các thủ tục giấy tờ được hoàn tất. Được biết, đội bóng thành London đã chấp nhận mức phí chuyển nhượng 7 triệu bảng mà Basel đề nghị và mọi chuyện đang diễn ra khá suôn sẻ.
Những lý do Arsenal quyết mua thần đồng nước Pháp
Tài năng trẻ Adrien Rabiot mới gửi yêu cầu được ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này lên lãnh đạo PSG. Arsenal đã nhanh chóng vào cuộc hỏi mua người được...
Cầu thủ người Ai Cập sẽ là mảnh vá cần thiết cho tuyến tiền vệ đang thiếu nhân sự trầm trọng của Arsenal. Sau khi Coquelin chấn thương dây chằng đầu gối và phải nghỉ thi đấu vài tháng, khả năng đánh chặn và phòng ngự từ xa của đội chủ sân Emirates suy yếu trầm trọng. Flamini khó có thể cáng đáng được công việc "dọn dẹp" đầy vất vả một cách tốt nhất trong thời gian dài vì thể lực đã bị suy giảm ít nhiều do tuổi tác. Trong khi đó, sao trẻ Calum Chambers còn có những màn trình diễn tồi tệ hơn. Vì có xuất thân là một hậu vệ nên cầu thủ sinh năm 1995 này không có được cảm quan vị trí tốt nhất để bao bọc cho bộ tứ vệ ở phía sau. Không những thế, Chambers còn rất non kinh nghiệm và hay mắc những sai lầm gây nguy hiểm cho khung thành của Petr Cech.
Mohamed Elneny Nhan to bi an dang cho doi cua Arsenal hinh anh
Elneny đã vượt qua buổi kiểm tra y tế và sẽ cập bến Arsenal trong tuần tới
Elneny chính là cái tên có thể giải quyết vấn đề hiện tại của Arsenal. Ngôi sao 23 tuổi sở hữu những tố chất rất phù hợp để trở thành một tiền vệ đánh chặn hàng đầu thế giới trong tương lai. Nhờ nền tảng thể lực sung mãn nên Elneny luôn có mặt ở mọi điểm nóng để hạn chế tối đa nguy hiểm lên khung thành đội nhà. Những tố chất này của cầu thủ sinh năm 1992 rất phù hợp với yêu cầu của HLV Wenger với một tiền vệ phòng ngự.

Tương tự như Francis Coquelin, Elneny sẽ phải một tay quán xuyến tuyến giữa Arsenal. Bởi tại sân Emirates, tiền vệ trung tâm còn lại (Aaron Ramsey hay Santi Cazorla) thường có xu hướng dâng cao và kỹ năng phòng ngự cũng hạn chế. Dù không cao nhưng lối chơi mạnh mẽ, không ngại va chạm nhưng cũng khá đầu óc của Elneny rất giống với Coquelin và những phẩm chất quan trọng này có thể giúp cho ngôi sao người Ai Cập chiếm được vị trí tại Arsenal.
Arsenal mua tien ve tre Elneny Nhan to dang cho doi cua HLV Wenger hinh anh 2
Khả năng phòng ngự của Elneny khiến các tiền đạo hàng đầu phải e dè
Tuy nhiên, sự xuất hiện của Elneny nơi hàng tiền vệ Arsenal còn đáng được chờ đợi ở chỗ anh hoàn toàn có thể biến hóa thành một cầu thủ box-to-box (tiền vệ con thoi) dưới bàn tay của HLV Wenger. Không chỉ sở hữu kỹ năng phòng ngự và đánh chặn chất lượng, Elneny còn có thể áp sát vòng cấm đối phương và tung ra những cú sút xa uy lực. Từ đầu mùa đến giờ, tiền vệ của Basel đã ghi được 6 bàn thắng. Trong khi đó, trong 45 lần khoác áo Arsenal, Coquelin chỉ đóng góp được đúng 1 bàn.
Wenger: “Arsenal nay đã khác trước rồi”
Trước đây Arsenal thường bị cho là thiếu tính chiến đấu nhưng với màn trình diễn trước Newcastle, Arsene Wenger tin rằng mọi chuyện đã thay đổi.
Ngoài ra, sẽ thật phí phạm nếu để một cầu thủ có nhãn quan chiến thuật đáng nể như Elneny bị bó buộc với vai trò đánh chặn. Nền tảng kỹ thuật của cầu thủ người Ai Cập cũng là rất tốt và đặc biệt là anh biết phải làm gì khi có bóng trong chân. Theo thống kê, tỉ lệ chuyền bóng thành công của Elneny tại những trận đấu ở Europa League lên tới 92.4%. Như vậy tân binh trị giá 7 triệu bảng của The Gunners xem ra toàn diện hơn nhiều so với Coquelin. Và vì thế, chưa biết chừng HLV Wenger sẽ tạo ra bất ngờ với NHM sau khi Arsenal mua xong Elneny.
Arsenal mua tien ve tre Elneny Nhan to dang cho doi cua HLV Wenger hinh anh 3
Mohamed Elneny có thể sẽ trở thành một tiền vệ con thoi đẳng cấp tại sân Emirates
Chiến lược gia người Pháp nổi tiếng với khả năng nhìn người và rèn giũa cầu thủ rất mát tay. Trong quá khứ, ông từng biến Thierry Henry bị thui chột đáng kể khi thi đấu tại Serie A trở thành một huyền thoại của Premier League với hiệu suất ghi bàn cực khủng. Khi mới gia nhập Pháo thủ, “đứa con thần gió” thi đấu trong vai trò của một tiền vệ cánh trái. Nhưng HLV Wenger đã nhận ra được bản năng săn bàn thiên bẩm của cậu học trò đồng hương và quyết định đưa Henry đá tiền đạo. Kết quả thì ai cũng đều biết, cầu thủ người Pháp đã trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử Pháo thủ khi ghi được 226 bàn thắng chỉ trong 369 lần khoác lên mình màu áo đỏ trắng.
Liverpool nhảy vào phá đám Arsenal thương vụ Aubameyang
(Bongda24h.vn) – Khát khao những nét tươi mới trên hàng tiền đạo, HLV Jurgen Klopp có thể chèo kéo cậu học trò cũ người Gabon về Anfield ngay trước mũi Pháo...
Nhà cầm quân lão luyện 66 tuổi cũng đã thể hiện con mắt tinh tường của mình khi bố trí Coquelin đá trong vai trò tiền vệ trụ. Trước đó, ngôi sao người Pháp vẫn ngỡ rằng anh là một tiền vệ con thoi đích thực. Tuy nhiên, dường như HLV Wenger không mấy ấn tượng với khả năng hỗ trợ tấn công của tiền vệ 24 tuổi nên đã khuyên bảo Coquelin tập trung vào việc cải thiện kỹ năng phòng ngự. Và trái ngọt đã đến với “giáo sư” khi tiền vệ Arsenal đang dần trở thành tấm khiên vững chãi trước hàng thủ Arsenal.

Những phẩm chất toàn diện của Elneny khiến NHM không thể không nhớ tới “cỗ xe tăng” Yaya Toure của Man City. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà là tiền vệ con thoi thi đấu nổi bật nhất của giải Ngoại hạng Anh trong những năm gần đây. Được “giáo sư” dìu dắt, viên ngọc thô của Ai Cập có thể sẽ sớm trở thành một cỗ xe tăng mới và làm sức mạnh của Pháo thủ tăng lên trông thấy.

Mohamed Elneny, mục tiêu theo đuổi của Arsenal:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X