Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mohamed Elneny: Người mang cân bằng cho tuyến giữa Arsenal

Thứ Tư 23/03/2016 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân binh Mohamed Elneny đang dần trở thành người đá cặp tốt nhất của Francis Coquelin nơi hàng tiền vệ Arsenal thay cho Santi Cazorla đang phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Cơn bão chấn thương đã cướp đi của Arsenal tiền vệ tài năng Santi Cazorla từ tháng 11 năm ngoái. Và đó thực sự là một tổn thất không thể nặng nề hơn với đội bóng thành London. Trước khi cầu thủ người Tây Ban Nha dính phải chấn thương dây chằng đầu gối tai hại, tỉ lệ chiến thắng của Arsenal tại Premier League lên tới 62%. Pháo thủ cũng là đội bóng tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn nhất giải đấu (trung bình 6.13 cơ hội/trận). Tỉ lệ kiểm soát bóng trung bình của họ cũng cao nhất (55%) và số bàn thua họ phải nhận chỉ kém duy nhất Man United của Van Gaal.

Việc hàng tiền vệ Arsenal trở nên yếu và thiếu sức sống sau khi mất Cazorla đã để lại những hệ lụy nghiêm trọng. Từ một tập thể được đánh giá là có khả năng cao giành được ngôi vị vô địch Premier League mùa này, The Gunners đã quay ngoắt 180 độ thành một đội quân thất thường, phập phù, bất ổn để rồi dần dần bị đội đầu bảng Leicester bỏ lại với khoảng cách rất xa tại Premier League. Thầy trò Wenger cũng đã bị loại ở tất cả những đấu trường cúp khác và đang đứng trước viễn cảnh về một mùa giải trắng tay quen thuộc.
Santi Cazorla
Chấn thương của Santi Cazorla khiến Arsenal gặp nhiều khó khăn
Theo thống kê, kể từ khi Cazorla chấn thương cho tới trước trận thua tai hại 2-3 trên sân Old Trafford gắn liền với cái tên Marcus Rashford, tỉ lệ giành chiến thắng trung bình của đội bóng áo đỏ trắng đã giảm xuống chỉ còn 47%. Thiếu vắng bộ não của cầu thủ người Tây Ban Nha ở tuyến dưới, những đường chuyền hướng lên phía trên của Pháo thủ đã kém hơn trước cả về số lượng lẫn chất lượng. Họ chuyền ít hơn 39 lần mỗi trận và chỉ tạo ra được trung bình 4.77 cơ hội ghi bàn vào lưới đối phương.
Góc Arsenal: Những nét bình yên giữa cơn bão
(Bongda24h.vn) – Arsenal đang có thể sẽ phải trải qua một mùa giải trắng tay lần đầu tiên trong vòng 3 năm gần nhất và nỗi thất vọng của các CĐV thậm chí còn...
Tuy vậy, thất bại đáng xấu hổ trước đội hình hai của Man United cũng có một điểm tích cực dành cho Arsenal là HLV Wenger đã tìm ra người đá cặp hoàn hảo dành cho Coquelin. Đó là tân binh vừa cập bến Emirates vào tháng Một vừa qua, Mohamed Elneny. Không chỉ sở hữu nguồn thể lực dồi dào cùng với thể hình vượt trội, những kỹ năng phòng thủ cả trên không lẫn mặt đất của tiền vệ sinh năm 1992 đều rất tuyệt hảo. Quả thật, anh cùng với Coquelin đã tạo nên một tấm khiên vững chắc trước khung thành của thủ môn kỳ cựu Petr Cech.
Elneny ghi ban thang duy nhat cho Arsenal vao luoi Barca
Nhưng Elneny đã mang lại vô số điều tích cực cho Pháo thủ sau vài trận bắt nhịp với các đồng đội
Bộ đôi Coquelin – Elneny hiện tại kết hợp ăn ý hơn nhiều so với hai cái tên “lệch pha” Ramsey và Flamini trước đó. Cả hai đều thi đấu cực kỳ quyết liệt và xông xáo, qua đó mang lại cho hàng tiền vệ Arsenal sức mạnh để áp đảo mọi đối thủ về phần sân nhà. Khi được giải phóng khỏi nhiệm vụ hỗ trợ đưa bóng lên tuyến trên để tập trung vào công việc đánh chặn ở trận đấu với Everton, Coquelin đã có tới 12 pha cắt bóng thành công, con số nhiều nhất mà một cầu thủ tạo ra được kể từ tháng 3/2013 tại Premier League.
Man Utd có thể mất Mourinho vào tay… Arsenal
(Bongda24h.vn) - Wenger đang chịu rất nhiều sức ép phải ra đi và nếu điều này xảy ra, “Người đặc biệt” sẽ trở thành ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế nóng ở...
Về mặt tấn công, cầu thủ người Ai Cập được đánh giá hơi thấp một chút so với Aaron Ramsey cũng như Santi Cazorla do khả năng chuyền bóng thiếu đột biến cũng như các tình huống phối hợp cùng các đồng đội chưa được “ngon lành”. Theo thống kê, trong bốn trận đấu được đá chính sau thảm họa tại Manchester, tân binh 23 tuổi của Arsenal chỉ tung ra được đúng 2 đường chuyền tạo cơ hội cho các đồng đội dù anh được thoải mái tiếp cận vòng cấm địa đối thủ. Những tình huống dứt điểm từ tuyến hai của tiền vệ Elneny cũng chưa thực sự sắc bén. Vì thế, được đồng đội trao cho khá nhiều cơ hội sút xa nhưng đến giờ ngôi sao mới nổi nơi hàng tiền vệ Pháo thủ mới chỉ ghi được đúng một bàn thắng ở trận đấu mà kết quả đã an bài giữa Barca và Arsenal.
Coquelin Elneny
Bộ đôi Coquelin - Elneny hứa hẹn sẽ đưa Arsenal vượt qua Tottenham trong phần còn lại của mùa giải
Dẫu vậy, cựu cầu thủ của Basel lại làm rất tốt một điều đó là đưa bóng đến chân của bộ tứ trên hàng công trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Kể từ khi được thi đấu cho đội bóng thành London, Elneny đã giữ tỉ lệ chuyền bóng thành công ở một mức vô cùng ổn định là 90%. Thậm chí, trước một Barcelona hùng mạnh và có một tuyến tiền vệ khủng bố, con số này còn lên tới 93%. Với việc được cấp bóng thường xuyên hơn, những ngôi sao trên hàng công như Sanchez hay Ozil có nhiều cơ hội phô diễn hơn. Bên cạnh đó, khả năng giữ vị trí của Elneny so với Ramsey là tốt hơn rất nhiều. Dù không thể hỗ trợ trực tiếp cho mặt trận tấn công nhưng ngôi sao người Ai Cập có khả năng chọn vị trí khá tốt để đánh chặn từ xa, qua đó duy trì áp lực lên khung thành của đối thủ.

Khá đáng tiếc là HLV Wenger tìm ra phương thuốc Elneny chữa trị cho hàng tiền vệ Arsenal hơi muộn khi mà khả năng vô địch Premier League của Pháo thủ chỉ còn trên lý thuyết. Tuy vậy, họ hoàn toàn có thể mơ về một vị trí cao nếu duy trì sự góp mặt của bộ đôi Coquelin – Elneny trong phần còn lại của mùa giải.

Xem video clip bàn thắng: Everton 0-2 Arsenal (Vòng 31 Premier League 2015/16)

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X