Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mohamed Elneny - ngôi sao sắp cập bến Arsenal là ai?

Thứ Ba 29/12/2015 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo thông tin được đăng tải trên tờ Daily Mail, cầu thủ người Ai Cập sẽ trở thành tân binh đầu tiên của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này nếu vượt qua buổi kiểm tra y tế diễn ra trong ngày hôm nay.

Arsenal đang có những bước tiến dài trong việc chiêu mộ tiền vệ Mohamed Elneny. Những tờ báo lớn trên thế giới như Daily Mail, Telegraph, ESPN hay cả BBC đều đồng loạt đưa tin ngôi sao người Ai Cập sẽ trở thành tân binh đầu tiên của Pháo thủ ngay khi kỳ chuyển nhượng
mùa đông chính thức mở cửa. Basel cũng đã chấp nhận mức giá 7.4 triệu bảng mà Arsenal đề nghị và mọi chuyện đang diễn ra khá suôn sẻ.
Ảo thuật gia Mesut Ozil đã làm hàng thủ Bournemouth khốn khổ ra sao
Mesut Oezil lại khiến người ta phải nhớ tới mình khi anh đóng góp một bàn thắng, một pha kiến tạo và có hàng loạt pha chuyền bóng khiến hàng thủ Bournemouth...
HLV Wenger rất ít khi bổ sung lực lượng vào thời điểm này trong năm vì ông khó có thể ký hợp đồng với cầu thủ mình ưng ý nhất. Dẫu vậy, trong bối cảnh cơn bão chấn thương đã cướp đi rất nhiều cầu thủ quan trọng của Arsenal như Francis Coquelin, Santi Cazorla, Mikel Arteta hay Jack Wilshere, “Giáo sư” buộc lòng phải cải thiện tình hình bằng việc rót tiền vào thị trường chuyển nhượng. Mohamed Elneny
là cái tên đầu tiên được nhắm đến và gần như chắc chắn sẽ cập bến Emirates sau khi vượt qua buổi kiểm tra y tế ngày hôm nay. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu những thông tin cơ bản nhất về cầu thủ người Ai Cập này.

Sự nghiệp
Elneny gia nhập lò đào tạo của đội bóng hàng đầu Ai Cập là Al Ahly khi mới 5 tuổi và bắt đầu sự nghiệp chơi bóng của mình tại đây. Tuy nhiên, Elneny không thể giành được một suất đá chính cho đội trẻ của CLB từng giành chức VĐQG Ai Cập tới 37 lần. Vì thế, đến năm 16 tuổi, anh quyết định rời đội bóng với hy vọng sẽ cải thiện được sự nghiệp của mình. Bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của Elneny là CLB El Mokawloon. Tại đây, anh đã phát triển vượt bậc và được đôn lên đội một cùng ngôi sao nổi tiếng tại châu Âu hiện nay là Mohamed Salah.
Mohamed Elneny - ngoi sao sap cap ben Arsenal la ai hinh anh 2
Elneny từng có quãng thời gian sát cánh cùng Mohamed Salah
Dẫu vậy, những bất ổn chính trị khiến cho giải VĐQG Ai Cập phải tạm hoãn và Elneny buộc phải rời quê hương để tới châu Âu thi đấu vào năm 2013. Dù đã gây ấn tượng ngay lập tức nhưng phải đến mùa giải 2014/15, tiền vệ 23 tuổi mới trở thành trụ cột không thể thiếu nơi hàng tiền vệ của đội bóng Thụy Sĩ. Trong 68 trận đấu của Basel mùa trước, Elneny được ra sân tới 55 trận và chỉ vắng mặt trong 4 trận đấu tại giải VĐQG. Sự có mặt của Elneny đã giúp cho Basel đăng quang 3 chức vô địch liên tiếp tại giải Swiss Super League.

Ở đấu trường Champions League, Elneny cũng để lại ấn tượng mạnh cho các đội bóng Anh. Ngôi sao người Ai Cập từng giúp Basel đánh bại Chelsea 1-0 trên sân St. Jakob-Park. Anh cũng tỏa sáng trong chiến thắng 1-0 trước Liverpool mùa trước. Tiền vệ Moussa Dembele của Tottenham chắc hẳn cũng không thể quên mặt Elneny vì anh đã thi đấu hoàn toàn lép vế khi đụng độ sao trẻ của Basel và bị thay chỉ sau chưa đầy một giờ đồng hồ thi đấu.
Thấy gì sau chiến thắng của Arsenal trước Bournemouth
(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal 2-0 Bournemouth giúp Arsenal vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League sau 19 vòng đấu. Cùng nhìn lại những điểm nhấn của...
Mohamed Elneny cũng đã trở thành một gương mặt quen thuộc trong màu áo tuyển quốc gia Ai Cập. Dù mới 23 tuổi nhưng anh đã được khoác áo đội tuyển tới 39 trận, ghi được 3 bàn thắng và từng lập chiến tích đưa U23 Ai Cập vào tứ kết Olympics London năm 2012.

Lối chơi
Mohamed Elneny - ngoi sao sap cap ben Arsenal la ai hinh anh 2
Elneny có khả năng đánh chặn rất tốt
Vị trí sở trường của Elneny là tiền vệ trụ. Trong đội hình 4-4-2 của Basel, Elneny thường được bố trí trong vai trò đánh chặn bên cạnh cầu thủ có xu hướng tấn công là Luca Zuffi. Cầu thủ sinh năm 1992 được đánh giá cao với khả năng đánh chặn và thường có xu hướng lùi sâu để hỗ trợ hàng thủ. Cách tiếp cận trận đấu này của Elneny có thể sẽ giúp Arsenal gặp ít rắc rối hơn trong những trường hợp Ramsey bỏ vị trí để dâng lên tấn công.

Dù là một tiền vệ đánh chặn nhưng ngôi sao của Basel còn sở hữu khả năng phát động tấn công tốt với những đường chuyền thông minh lên tuyến trên. Tỉ lệ chuyền bóng thành công của Elneny tại các trận đấu ở cúp châu ÂU mùa này đạt tới một con số vô cùng ấn tượng là 92.4%, cao hơn bất cứ cầu thủ nào tại CLB. Với kỹ năng chuyền bóng ấn tượng này, Elneny là người được trao nhiệm vụ thực hiện các tình huống cố định của Basel. Ngoài ra, Elneny còn có một điểm mạnh nữa là khả năng sút xa mạnh và chính xác. Đây có thể sẽ là phương án hữu hiệu cho Arsenal trong những thế trận bế tắc.

Vị trí tại Arsenal
Mohamed Elneny - ngoi sao sap cap ben Arsenal la ai hinh anh 3
Elneny sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Francis Coquelin
Đội bóng thành London hiện đang rất thiếu tiền vệ đánh chặn nên chắc chắn Elneny sẽ là phương án được HLV Wenger sử dụng cho tới khi Coquelin bình phục chấn thương. Trong những trận đấu mà Arsenal quyết định đổ bê tông, bộ đôi Elneny – Coquelin cũng sẽ là một sự lựa chọn đảm bảo hệ thống phòng ngự của đội bóng sẽ trở thành một chiếc boong-ke thực sự.

Cả Mikel Arteta, Tomas Rosicky và Mathieu Flamini đều sẽ hết hạn hợp đồng với Arsenal vào cuối mùa giải năm nay. Vì thế, Elneny cũng sẽ là một sự bổ sung dài hạn cho đội bóng thành London trong tương lai. Cầu thủ người Ai Cập có những tố chất ấn tượng để có thể trở thành một “Coquelin mới” của đội bóng trong tương lai. Sự bổ sung kịp thời này sẽ giúp cho Pháo thủ tiếp tục nuôi giấc mơ vô địch Premier League ngay mùa giải này.

Xem video về Mohamed Elneny, mục tiêu theo đuổi của Arsenal:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X