Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Modric chấn thương và lời cảnh báo cho Mourinho

Thứ Ba 18/11/2014 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương của Luka Modric đã làm cho HLV Ancelotti gặp những tổn thất không nhỏ trong quãng thời gian sắp tới. Và chứng kiến khó khăn mà người đồng nghiệp gặp phải, HLV Mourinho có lẽ cũng nên cẩn trọng hơn tới việc dùng người của mình.

Real Madrid đang thể hiện một phong độ đáng nể bậc nhất châu Âu với chuỗi 13 trận thắng trên mọi đấu trường. Cỗ máy huỷ diệt của HLV Ancelotti đang vận hành trơn tru hơn lúc nào hết với rất nhiều sự lựa chọn lý tưởng trên hàng công. Tuy nhiên cỗ máy ấy sắp tới đây sẽ thiếu đi một măt xích cực kỳ quan trọng, đó chính là Luka Modric, cầu thủ làm bóng số một của tuyến giữa Real Madrid lúc này.

Chấn thương háng trong trận đấu giữa ĐT Croatia và Italia ở vòng loại EURO 2016 đã khiến Modric đứng trước nguy cơ phải nghỉ thi đấu tới 2 hoặc 3 tháng. Việc thiếu vắng Modric đúng vào lúc Real đang thi đấu vào phom nhất chắc chắn sẽ để lại cho HLV Carlo Ancelotti phải đau đầu với phương án thay thế, thậm chí có những điều chỉnh đáng kể trong đội hình chiến thuật để thích nghi với cuộc sống không có tiền vệ 29 tuổi này trong thời gian tới. Thậm chí nếu như nghiêm trọng hơn, việc vắng mặt Modric dài hạn có thể ảnh hưởng tới phong độ của Real và đội bóng có thể sẽ đánh mất đi những lợi thế mà mình đang có.

Modric
 

Chứng kiến tình cảnh của người đồng nghiệp, có lẽ HLV Jose Mourinho cũng nên tự rút ra bài học cho chính mình vào lúc này. Cả Real và Chelsea đều đang có phong độ rất cao nhưng cả HLV Ancelotti và Mourinho đều sử dụng duy nhất một trục dọc không thay đổi, trong đó cặp tiền vệ trung tâm đóng vai trò tối quan trọng, với Real đó là Modric-Kroos còn Chelsea là Fabregas-Matic. Đây là những cặp đôi thi đấu ấn tượng và ổn định nhất ở châu Âu hiện tại, và nếu như một cầu thủ trong cặp tiền vệ trung tâm của mình gặp vấn đề, Ancelotti và Mourinho sẽ gặp rắc rối lớn.

Tuy Modric gặp chấn thương khi đang làm nghĩa vụ cho ĐTQG nhưng HLV Ancelotti có lẽ cũng chỉ nên tự biết trách chính mình khi ông là người đã góp phần lớn vào tình trạng tồi tệ của tiền vệ này. Nhìn lại mùa giải năm ngoái, tuyển thủ Croatia là một trong những cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho Kền kền trắng khi chỉ nghỉ thi đấu đúng 4 trận ở La Liga và 2 trận ở Champions League. Trải qua một mùa giải phải cày ải trên cả 3 mặt trận cho đến những trận đấu cuối cùng cộng với việc phải thi đấu ở World Cup 2014, Modric vẫn phải căng sức đá cho Los Blancos trong mùa giải năm nay. Tính ra kể từ đầu mùa giải tới giờ, anh mới chỉ nghỉ duy nhất 1 trận trên tất cả các đấu trường và việc quá tải dẫn tới chấn thương nặng là điều dễ hiểu.

Tương tự như thế, Fabregas bên phía Chelsea cũng có một lịch thi đấu dày đặc không kém. Mùa giải trước Cesc chỉ nghỉ đúng 3 trận trong tất cả các đấu trường mà Barca tham gia, anh cũng là thành phần của ĐT Tây Ban Nha tham dự World Cup và đến giờ Fabregas cũng là một trong số những cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho The Blues trong mùa giải năm nay. Tính ra anh chưa nghỉ một trận đấu nào và chỉ có 4 trận không thi đấu hết 90 phút, một hiệu suất quá khủng khiếp. Chính bởi thế nguy cơ dính chấn thương của tiền vệ số 4 là rất cao, thậm chí còn cao hơn cả Modric khi ai cũng biết rằng các cầu thủ thi đấu ở Premier League có tỷ lệ chấn thương cao hơn các đồng nghiệp ở La Liga rất nhiều. Chelsea may mắn khi các trụ cột của họ tương đối lành lặn sau từng ấy vòng đấu và có được một đội ngũ chuyên viên y tế khá tốt, nhưng điều đó không đảm bảo cho HLV Mourinho rằng Fabregas sẽ sống khoẻ từ giờ đến hết mùa nếu cứ duy trì cường độ thi đấu khủng khiếp như vậy.

fabregas
 

Và nếu như một ngày cựu tiền vệ của Arsenal gục xuống sân cỏ, Mourinho sẽ còn khối việc phải làm, thậm chí là ông sẽ phải giải quyết nhiều vấn đề hơn cả Ancelotti. Tuy Modric là cực kỳ quan trọng với Real Madrid, nhưng trong tay Carletto vẫn có rất nhiều những phương án thay thế. Sami Khedira luôn sẵn sàng thi đấu còn Illarramendi đã thể hiện sự tiến bộ không ngừng trong mùa giải năm nay và cũng đã thay thế rất tốt vai trò của Modric trong trận thắng 5-1 của Kền kền trắng trước Elche. Đó là còn chưa kể tới việc HLV Ancelotti hoàn toàn có thể kéo Isco về đá tiền vệ trung tâm nếu cần thiết. Cầu thủ 22 tuổi đã nhiều lần được điều về đá giữa trong mùa giải năm ngoái và hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình. Trong khi đó nếu Fabegas chấn thương thì đó sẽ thật sự là một thảm hoạ với HLV Mourinho. Đội hình của Chelsea mùa giải năm nay rất mỏng và ở tuyến giữa họ cũng chỉ có Mikel và Ramires là có thể thay thế cho Cesc nếu tiền vệ này chấn thương. Mikel đã qua thời đỉnh cao từ lâu và khó lòng thi đấu tốt trong chặng đường dài, còn Ramires đã xuống dốc thê thảm kể từ sau kỳ World Cup vừa rồi. Rõ ràng HLV Mourinho không có đủ lực lượng để đối phó một khi Fabregas dính chấn thương và nghỉ dài hạn như Modric.

Nói tóm lại, trong tình cảnh các cầu thủ phải thi đấu ngày một nhiều như hiện tại. chiến lược xoay vòng đóng vai trò cực kỳ quan trọng với sự thành công trên chặng đường dài của mỗi đội bóng. HLV Mourinho có thể nổi tiếng với việc sử dụng một bộ khung cho cả một mùa, nhưng ông cũng không thể mãi cứng nhắc trong khi đội hình của Chelsea không dày dặn như các đối thủ khác. Chấn thương của Modric là một lời chuông cảnh báo với Người đặc biệt, và nếu không cẩn thận ông sẽ mất đi Cesc Fabregas, một trong những cầu thủ quan trọng nhất của mình.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X