Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Móc mắt Diego Costa, sao Tottenham CHÍNH THỨC bị treo giò 6 trận

Thứ Bảy 07/05/2016 04:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thông báo chính thức từ Ban kỷ luật LĐBĐ Anh (FA) thì tiền vệ người Bỉ, Mousa Dembele đã bị treo giò 6 trận vì hành động móc mắt tiền đạo đối phương Diego Costa ở trận derby thành London Chelsea 2-2 Tottenham vòng 36 vừa qua.

Như đã biết, ở trận đấu đó, tiền vệ Mousa Dembele đã thực hiện hành vi thiếu fair-play, đáng lên án khi tiến hành móc mắt Diego Costa trong một tình huống xung đột giữa hai đội lúc hiệp 1 kết thúc. Sau khi xem lại băng ghi hình, Ban kỷ luật của LĐBĐ Anh (FA) đã chính thức đưa ra án phạt nặng hơn bình thường do mức độ nghiêm trọng của vụ việc. Theo đó, Mousa Dembele bị treo giò 6 trận đấu và án phạt này có hiệu lực ngay lập tức.

 

 

Như vậy, tiền vệ 28 tuổi sẽ nghỉ hai trận cuối mùa này và bốn trận đầu tiên của giải Ngoại hạng mùa sau. Thực tế, án phạt này vẫn còn nhẹ hơn so với dự đoán ban đầu. Báo giới Anh từng cho rằng "tội" của Mousa Dembele có tính chất nghiêm trọng không kém hành vi cắn Ivanovic của Luis Suarez (sau đó bị treo giò đến 10 trận). Họ dự đoán rằng tiền vệ người Bỉ có thể bị cấm thi đấu 7-10 trận. Được biết, Dembele đã quyết định không kháng cáo và chấp nhận vô điều kiện án phạt nặng nề của FA.

Trong giai đoạn nước rút của mùa giải này, những cầu thủ Tottenham đã bộc lộ sự mất bình tĩnh. Trước Dembele, tiền vệ Dele Alli cũng bị treo giò tới hết mùa sau hành vi đấm vào bụng cầu thủ Yacob của West Brom.  Spurs đã chính thức đầu hàng trong cuộc đua vô địch Premier League và phải nhìn Leicester đăng quang sau chính trận hòa với Chelsea ở vòng trước. Hôm đó, cả hai đội nhận 12 thẻ vàng vì cầu thủ hai bên nhiều lần va chạm, trong đó 9 thẻ thuộc về Spurs, một kỷ lục mới của giải đấu

Hiện tại, Tottenham đã chắc suất dự Champions League nhưng họ hẳn vẫn cần phải chiến đấu cho vị trí thứ 2 vì yếu tố danh dự khi chỉ hơn Arsenal đúng 3 điểm.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X