Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mổ xẻ trận hòa bạc nhược của Man Utd trước Tottenham

Thứ Hai 29/12/2014 05:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công Man Utd đã có một trận đấu dưới sức và chấp nhận để Tottenham cầm chân ngay tại White Hart Lance trong một trận cầu không có bàn thắng. Sau đây báo bongda24h xin đưa ra những lý do khiến thầy trò HLV Van Gaal đón nhận trận hòa thất vọng.

1. Cặp đôi hoàn cảnh Van Persie-Falcao gây thất vọng.

Nếu như Falcao gây thất vọng 1 thì Van Persie lại gây thất vọng 10. Tiền đạo người Hà Lan đã có một trận đấu đáng quên trong mùa giải năm nay khi liên tiếp thể hiện sự vô duyên trên hàng công của Man Utd. Nhận được những đường chuyền thuận lợi từ Rooney, Mata nhưng cựu cầu thủ của Arsenal không thể một lần đưa bóng vào khung thành của Hugo Lloris. Ở trận này, Van Persie được chấm điểm thấp nhất (5.7) và trở thành cầu thủ chơi tệ nhất trận đấu.

Trong khi đó, Falcao cũng chưa thể hiện được nhiều trước Tottenham. Từ khi trở lại sau chấn thương, tiền đạo người Colombia vẫn chưa thể đáp ứng được sự tin tưởng của BHL và NHM “Quỷ đỏ”. Và chính sự kết hợp giữa hai cá nhân gây thất vọng Van Persie-Falcao đã tạo ra một hàng công thiếu sức sống và đột biến của Man Utd. Trận này, đội khách tung ra 9 cú sút trong đó có 5 cú sút trúng đích, bên cạnh đó cả hai cầu thủ này liên tiếp mắc phải bẫy việt vị của đối phương.

2. Sơ đồ 3-5-2 vẫn chưa phát huy hiệu quả

Nếu như sơ đồ 3-5-2 đã giúp Man Utd giành chiến thắng ngọt ngào 3-1 trước Newcastle thì cũng chính chiến thuật này đã khiến cho thầy trò HLV Van Gaal bị cầm hòa đáng tiếc tại White Hart Lance. Chính sự thiếu ổn định là lý do để người ta tranh cãi về chiến thuật và ông thầy người Hà Lan áp dụng từ khi cầm quyền tại Old Trafford. Vẫn giữ nguyên đội hình và con người tới làm khách tới London, Man Utd đã bộc lộ nhiều yếu điểm khi hàng tiền vệ chưa có sự liên lạc, ăn ý cần thiết đối với hàng công.  Mata và Rooney liên tục mất "sóng" trước hàng tiền vệ đông người, thi đấu đầy sức mạnh của đội chủ nhà và trong một ngày tuyến giữa trở nên chật chội đã khiến cho đội khách bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành của đối phương.

Mo xe tran hoa bac nhuoc cua Man Utd truoc Tottenham hinh anh
Hàng công của Man Utd đã có một trận đấu dưới sức.

Bế tắc trong tấn công trung lộ, Man Utd chuyển sang đấu pháp sử dụng sức mạnh, độ nhanh nhẹn từ hai bên cánh, nơi có sự góp mặt của Valencia và Young. Tuy nhiên, những đường tạt của hai cầu thủ này đều trở nên vô vọng trước hàng phòng ngự sở hữu chiều cao tốt như Tottenham.

3.“Quỷ đỏ” không đỏ!

Mặc dù khẳng định sự yếu kém của hàng công nhưng chúng ta cần phải thừa nhận rằng Man Utd đã có một trận đấu kém may mắn. Trong bóng đá, may mắn chiếm tới phân nửa ảnh hưởng tới kết quả của trận đấu nhưng vào đêm qua tại White Hart Lane, dường như thần may mắn một lần nữa lại ngó lơ thầy trò HLV Van Gaal. Pha sút phạt bóng trúng cột dọc của Mata, cái chân nhanh nhẹn của Lloris trước tình huống đối mặt của Van Persie tưởng chừng đã có bàn thắng cho quỷ đỏ hay pha cứu thua trên vạch vôi của Fazio cho Tottenham cũng đủ để khẳng định rằng “Quỷ đỏ” đã không được đỏ trong trận đấu vào đêm qua.

4. Ngày xuất thần của Lloris và Fazio

Đóng góp vào 1 điểm của Tottenham đêm qua cần phải kể đến hai công thần, Lloris và Fazio. Nếu như De Gea tiếp tục thể hiện được vai trò của mình trong khung gỗ của Man Utd thì ở bên kia chiến tuyến, Hugo Lloris đang là điểm tựa tinh thần cho các đồng đội. Thực tế trên sân, thủ môn người Pháp đã thực hiện tổng thể 5 pha cứu thua, trong đó có những tình huống cứu thua xuất thần từ pha đối mặt của Van Perise, cú cứa lòng ngẫu hứng của Young và nhiều tình huống cứu thua khác. Ở một diễn biến khác, Fazio được chấm điểm là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Trong cả trận, cầu thủ người Argentina đã thực hiện tổng cộng 3 cú tắc bóng thành công, 4 tình huống đánh chặn chuẩn xác cùng 8 pha cản phá kịp thời, giúp cho hàng thủ Spurs đứng vững trước các đợt lên bóng của Man Utd.

5. Chiến thuật hợp lý của Spurs

HLV Maurico Pochettino cho thấy sự đúng đắn của mình khi sử dụng lối chơi phòng ngự phản công đầy hiệu quả. Trong trận đấu này, Tottenham đã sử dụng hàng tiền vệ 5 người và chơi với tinh thần quyết liệt, không ngại va chạm để ngăn cả những cầu thủ giàu sức sáng tạo như Rooney hay Mata. Trong trận đấu, đội chủ sân White Hart Lance đã thực hiện tới 11 tình huống phạm lỗi và đều thực hiện với phạm vi cách xa khung thành của thủ môn Lloris.

Trên hàng công, Spurs cắm mỗi tiền đạo Kane với mục đích sử dụng sức trẻ và tốc độ của cầu thủ này nhằm tạo đột biến. Trên thực tế, tiền đạo 21 tuổi này đã có một trận đấu ấn tượng và nếu chính xác hơn anh có thể khiến Man Utd ôm hận.

Kết luận: Man Utd có quyền tiếc rẻ vì 2 điểm nhưng nếu nhìn nhận một cách khách quan thì trận hòa là kết quả chấp nhận được đối với hai đội. Dù sở hữu đội hình khủng với nhiều ngôi sao đắt giá trên hàng công nhưng Man Utd khó lòng có thể bắt nạt được Tottenham.

 Xem lại video trận Tottenham 0-0 Man Utd:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X