Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mở tiệc bàn thắng ở Anfield, Liverpool phá dớp toàn hòa Birmingham

Thứ Bảy 23/04/2011 23:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Trước cuộc chạm trán lần thứ 100 trong lịch sử hai CLB, Birmingham đã cầm hòa Liverpool 7 trận liên tiếp ở Premier League. Thậm chí, nếu tính thành tích đối đầu ở Premier League, đoàn quân HLV Alex McLeish còn vượt trội thầy trò King Kenny với 3 trận thắng, 2 trận thua. Tuy nhiên, với phong độ đang trở lại thời đỉnh cao, Liverpool đã đè bẹp đối thủ 5 bàn không gỡ.
Dường như trận thua 1-3 trên sân Chelsea đã ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của đội khách, khiến họ đánh mất sự kiên cường và quyết liệt thường thấy mỗi khi chạm trán Liverpool. Ngược lại, sự hưng phấn sau khi đả bại Man City và cầm hòa Arsenal đã giúp Liverpool nhập cuộc đầy hứng khởi. Họ sớm tạo được thế trận một chiều về phần sân Birmingham. Đặc biệt, những bài lên cánh của Chelsea tỏ ra khá hiệu quả, với sự tự tin đến kinh ngạc của cầu thủ trẻ Flanagan.
Maxi thăng hoa với hat-trick

Ngay ở phút thứ 7, Liverpool đã mở tỷ số trận đấu sau tình huống xộc thẳng vào trung lộ. Flanagan châm ngòi cho đợt tấn công khi cướp được bóng từ chân cầu thủ đội khách, chọc khe để Spearing sút thẳng căng vào vị trí của Foster. Cựu thủ thành Manchester United không thể ôm gọn bóng và để Maxi băng vào dứt điểm bồi thành công, mở tỷ số 1-0 cho Liverpool.
Bị thủng lưới sớm, Birmingham đã dồn đội hình lên tấn công và thiếu chút nữa đã có bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 9. Cameron Jerome di chuyển nhanh vào sát vòng 5m50 của Liverpool để đón đường chuyền vào của Steve Carr, nhưng anh lại không thể chạm chân vào bóng. Lợi dụng thể hình vượt trội, Birmingham liên tục bám biên tạt cánh đánh đầu, song không mang lại hiệu quả.
Không những vậy, đội khách còn dính bàn thua ở phút 23. Sau đường chuyền thông minh của đồng đội, Suarez thoát xuống tung cú sút khá nhanh ở tư thế đối mặt với Foster – người để bóng lăn tới tầm chân của Kuyt. Mặc dù phải mất tới hai lần dứt điểm, song tiền đạo Hà Lan vẫn đưa được bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-0. Ít phút sau, Maxi tiếp tục tỏa sáng bằng pha dẫn bóng xuống sát đường biên ngang và trả ngược lại để Meireles dứt điểm từ tuyến hai. Tiếc rằng Ridgewell đã dũng cảm xoạc người cản bóng.
Kuyt cũng góp mặt trên bảng tỷ số

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn không có gì sáng sủa với Birmingham. Họ là đội chơi lép vế hoàn toàn và phải lùi sâu về phần sân nhà để tổ chức phòng ngự. Chưa hết, đội khách còn thiệt quân khi thủ thành Ben Foster dính chấn thương và rời sân. Đây có lẽ là một trong những nguyên nhân chính khiến Birmingham để thua thêm 3 bàn nữa.
Phút 67, Suarez thoát xuống bất ngờ chếch bên cánh phải vòng cấm. Sau một nhịp quan sát và ra hiệu cho đồng đội, tiền đạo Uruguay chuyền bổng về cột dọc phía xa để Maxi thoải mái đánh đầu hạ gục thủ thành dự bị Doyle, nâng tỷ số lên 3-0. Trận đấu quá dễ dàng cho các chân sút Liverpool.
Cơn ác mộng của Birmingham còn chưa dừng lại ở đó. Phút 73, Maxi hoàn tất hat-trick ở trận này. Chính anh là người xộc thẳng vào trung lộ đội khách rồi tung ra cú sút khá căng khiến Doyle phải đẩy bóng. Không may cho đội khách là bóng chạm chân Johnson và quay ngược trở lại tầm dứt điểm của Maxi. Không bỏ lỡ cơ hội, cựu cầu thủ Atletico dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.
Phút 86, Joe Cole khép lại cơn ác mộng của đội khách bằng bàn thắng ấn định tỷ số 5-0. Ngay ở pha chạm bóng đầu tiên kể từ khi vào sân trong vai trò dự bị, Joe Cole đã khiến thủ thành Colin Doyle lúng túng đẩy bóng vào gôn ở góc hẹp. Cú sút chéo góc của cầu thủ người Anh khẽ chạm một hậu vệ đối phương và đổi hướng, khiến Doyle bất ngờ. Thắng trận này, Liverpool có 52 điểm và vẫn còn nguyên cơ hội cạnh tranh suất dự Europa League.
Đội hình thi đấu
Liverpool: Reina, Flanagan, Carragher, Skrtel, Robinson (Jonjo Shelvey 79’), Meireles (Joe Cole 83’), Spearing, Lucas, Maxi (N’Gog 88’), Kuyt, Suarez.
Birmingham: Foster (Colin Doyle 40’), Carr, Johnson, Jiranek, Ridgewell, Larsson, Bowyer, Gardner (Kevin Phillips 79’), Fahey, Hleb (David Bentley 67’), Jerome.
Bàn thắng: Rodríguez 7’, 66’, 73’, Kuyt 23’, Joe Cole 86’
  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X