Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mở lời khéo, Rijkaard muốn kế nhiệm Ancelotti

Thứ Bảy 16/04/2011 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến dịch đi tìm người thay thế Ancelotti ở mùa giải tới của Roman Abramovich đã thu được những tín hiệu tích cực từ Frank Rijkaard.

Ancelotti đã khá nhiều lần tuyên bố trước báo giới rằng ông không sợ bị sa thải cũng như hoàn toàn yên tâm về tương lai của ông. Chủ tịch Abramovich cũng chưa một lần công khai ý định đuổi chiến lược gia này ra đường nhưng có vẻ như đó chỉ là bề nổi. Còn thực tế thì vị tỷ phú người Nga đang ráo riết liên hệ với một loạt những tên tuổi để có thể mang về Stamford Bridge mùa hè tới đây.

Frank Rijkaard là sự lựa chọn tốt với Chelsea?

"Đẹp và phải sexy", đó là tôn chỉ bóng đá của Abramovich. Vì thế nên cũng dễ hiểu tại sao trong danh sách những ứng cử viên nặng ký nhất cho chiếc ghế nóng tại Chelsea lại góp mặt tới 3 người Hà Lan: Guus Hiddink, Marco Van Basten và Frank Rijkaard. Trong khi 2 cái tên đầu tiên có vẻ như không mặn mà lắm với thử thách mới ở London thì người cuối cùng lại tỏ ra khá thích thú.

Frank Rijkaard hiện đang thất nghiệp, sau khi ông thôi không dẫn dắt Galatasaray kể từ tháng 11. Từ đó cho đến nay đã có một số lời đề nghị với cựu huấn luyện viên trưởng của Barcelona, đáng kể nhất là Newcastle, nhưng vị tướng trẻ này vẫn một mực từ chối.

Tuy nhiên Chelsea ở một đẳng cấp khác hẳn. Sức hút từ Premier League cùng những trải nghiệm mới đã khiến Rijkaard bị mê hoặc và chính người đại diện của ông là Perry Overeem cũng khẳng định điều ấy khi tuyên bố: "Thân chủ của tôi luôn sẵn sàng đón chờ một công việc mới, bao gồm ở cả Premier League. Chelsea là một câu lạc bộ lớn và đó là một sự lựa chọn hợp lý vào lúc này".

Gây ấn tượng mạnh khi dẫn dắt Barca với những cái tên đã đi vào lịch sử đội bóng này như Ronaldinho, Deco hay Eto'o, Rijkaard khiến người xem luôn ngây ngất với lối chơi mà ông xây dựng. Đỉnh cao của nhà cầm quân 48 tuổi này chính là chức vô địch Champions League năm 2006, mở ra kỷ nguyên vô cùng thành công cho đội bóng xứ Catalan.

Ngoài Chelsea, Rijkaard cũng "để ý" tới một chiếc ghế nữa, đó là của Alex Ferguson. Dù chưa khi nào Sir Alex liệt huyền thoại người Hà Lan vào danh sách những người sẽ thay thế ông nhưng rõ ràng, với tài năng và kinh nghiệm chinh chiến phong phú, vị thuyền trưởng xứ sở hoa tulip hoàn toàn đủ khả năng viết nên những trang sử mới tại Old Trafford.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X