Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Mỏ điểm" bí ẩn tại Premier League 2012/13: Những thần tài thầm lặng

Chủ Nhật 03/03/2013 19:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những chuyên gia thống kê của Premier League vừa thực hiện cuộc điều tra và công bố một phát hiện giật mình: Hóa ra những cầu thủ kiếm điểm đều đặn nhất cho CLB lại không phải là những chân sút nổi tiếng như chúng ta lầm tưởng.

Van Persie, Aguero, Luis Suarez, Fellaini, Juan Mata… những bàn thắng, đường kiến tạo của họ chính là sức mạnh của đội bóng, nhưng đáng tiếc, không phải là hơi thở. NHM hẳn sẽ vô cùng giật mình khi biết, Van Persie không phải là cầu thủ mang về điểm số đều đặn cho Man United. Suarez chỉ giúp Liverpool đáng sợ hơn, chứ vắng anh, The Kop không chết.

Hậu vệ Evans (giữa) và Rafael là những người mang nhiều điểm nhất về cho M.U
Hậu vệ Evans (giữa) và Rafael là những người mang nhiều điểm nhất về cho M.U

Vậy thì cầu thủ nào đang nắm giữ hơi thở của từng đại gia? Lấy ví dụ trường hợp của Man United, sẽ chẳng có ai ngờ rằng, mỏ điểm của Quỷ đỏ lại là… Jonny Evans. Con số thống kê của tờ Daily Mail sẽ làm rõ điều này: Evans trải qua 17 trận Premier League kể từ đầu giải, trong đó có 16 trận đá chính và số điểm trung bình mỗi trận có mặt anh trên sân lên tới 2,71 điểm. Không cầu thủ M.U nào có thành tích đều đặn như trung vệ này.

Vậy xếp thứ nhì về mặt hiệu quả tại Man United là ai? Xin thưa, vẫn không phải Van Persie. Anh là Rafael – cầu thủ chơi 22 trận từ đầu mùa (21 trận đá chính) và mang về trung bình 2,64 điểm/trận. Chuyển sang trường hợp của Man City. Aguero chắc chắn là cái tên để lại nhiều ấn tượng nhất, nhưng người đồng hương của anh, Carlos Tevez mới là tiền đạo hiệu quả hơn. Tevez thi đấu tổng cộng 23 trận cho Man xanh kể từ đầu giải và kiếm về 2,13 điểm/trận.

Càng bất ngờ hơn khi cầu thủ mang điểm đều đặn nhất về Man City lại là… trung vệ Nastasic. Anh chỉ đá chính 16 trận, nhưng kiếm đều đặn 2,25 điểm/trận.

Những thống kê đầy bất ngờ của tờ Daily Mail đã trả lại công bằng cho những cái tên ít khi được chú ý. Trong bóng đá hiện đại, NHM để ý quá nhiều tới những bàn thắng, những pha đi bóng đẹp mắt, những đường kiến tạo sắc như dao, mà quên mất nét đẹp của những trung vệ cần mẫn. Ruud Van Nistelrooy từng tâm sự, anh đã thử lùi sâu hỗ trợ hàng thủ và rồi đành phải thốt lên: “Tôi không ngờ đá hậu vệ lại khó như vậy. Họ phải phán đoán và di chuyển nhiều hơn tiền đạo”.

Lấy thêm ví dụ ở Liverpool. Luis Suarez chắc chắn là nguồn cảm hứng dạt dào nhất mà Quỷ đỏ vùng Merseyside muốn phô diễn. Người ta chỉ soi mỗi anh trong tất cả các trận đấu mà không hề để ý đến cái tên Joe Allen, cầu thủ kiếm trung bình 1,58 điểm/trận cho The Kop. Allen thi đấu 24 trận cho Liverpool kể từ đầu giải và thật đáng ngạc nhiên khi hiệu suất chuyền bóng thành công của anh lên tới 90,5%. Anh được đánh giá là mẫu tiền vệ trụ có khả năng điều phối lối chơi tốt nhất Liverpool. Điểm yếu duy nhất của Allen chỉ là khả năng giữ tập trung tương đối tệ.

Hay như ở Everton, sẽ có nhiều người lầm tưởng Fellaini là cầu thủ không thể thiếu. Nhưng nhân vật mà HLV David Moyes cần nhất lại là đội trưởng Phil Neville. Tiếng nói của anh trên sân cỏ có trọng lượng gấp nhiều lần so với những bàn thắng của Fellaini. Thực tế đã chứng minh, Neville vắng mặt trong trận gặp Norwich và Everton đã thua.

Đã đến lúc ghi nhận sự đóng góp của họ – những chiến binh thầm lặng.

Thạch Long - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X