Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

MLS All Stars 3-2 Chelsea: "Công thần" không cứu được The Blues

Thứ Năm 26/07/2012 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lampard và Terry lập công, nhưng không đủ giúp ĐKVĐ Champions League tránh khỏi thất bại 2-3 trước đội Các ngôi sao giải Nhà nhề Mỹ - MLS All Star.

Trên sân Philadelphia hôm nay, các pha làm bàn của bộ đôi công thần ở giữa hiệp một và đầu hiệp hai giúp Chelsea dẫn lại 2-1 sau khi để MLS All-Stars mở tỷ số từ phút 21. Nhưng đội các ngôi sao giải MLS nhanh chóng gỡ hòa 2-2 ở phút 71 nhờ Pontius rồi ấn định kết quả 3-2 với pha lập công của tiền đạo kỳ cựu Eddie Johnson ngay phút bù giờ đầu tiên.

Bàn thắng của Terry cũng không giúp Chelsea tránh khỏi một thất bại
Bàn thắng của Terry cũng không giúp Chelsea tránh khỏi một thất bại

Đây là thất bại đầu tiên của thầy trò HLV Roberto Di Matteo kể từ đầu chuyến du đấu hè trên đất Mỹ. Tương tự trận hòa chật vật PSG hôm cách đây ba ngày, hàng thủ Chelsea, dù có thành phần mạnh nhất với Ivanovic, Cahill, Terry, Ashley Cole, tiếp tục có dấu hiệu chệch choạc. MLS All-Stars đã tận dụng triệt để điều đó để mở tỷ số ở phút 20.

Từ đường chuyền bên trái vào của Henry, John Terry phá bóng hỏng tạo điều kiện cho Wondolowski, chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn giải MLS, dễ dàng hạ Hilario với pha dứt điểm cận thành.

Nỗ lực siết chặt đội hình giúp Chelsea đứng vững sau đó và thậm chí còn lần lượt gỡ hòa rồi dẫn lại 2-1 nhờ kinh nghiệm cũng như khả năng chớp thời cơ của các trụ cột lão làng. Phút 30, Terry đoái công chuộc tội với tình huống chạy chỗ, đón quả phạt góc của Lampard rồi đánh đầu hạ thủ môn Nielsen (xem clip). 12 phút sau khi vào hiệp hai, Lampard đích thân lập công khi lặng lẽ có mặt trong vòng cấm rồi đệm lòng vào lưới trống khi hàng thủ và thủ môn MLS All-Stars bị hút cả về pha di chuyển và bấm bóng của Ramires bên cánh trái.

Tuy nhiên, Chelsea chẳng những không thể bảo vệ lợi thế dẫn bàn ấy để hướng đến một kết quả có lợi, mà còn liên tiếp phơi bày những khoảng trống chết người dưới hàng thủ và thua trận. Phút 72, Beckham khiến tất cả trầm trồ với tình huống chuyền dài từ sân nhà lên tuyến đầu cho De Rosario. Sau khi thâm nhập vòng cấm, tiền vệ này trả ngược bóng để Pontius từ tuyến hai băng lên kết thúc quyết đoán hạ Turnbull.

Đến phút 91, hàng thủ Chelsea chơi mất tập trung và hơi hợt, để các cầu thủ MLS All-Stars phối hợp như đá tập từ giữa sân. Eddie Johnson là người cuối cùng nhận bóng, và sau một động tác giả làm David Luiz lỡ trớn, tiền đạo kỳ cựu đang khoác áo Seattle Sounders dứt điểm căng. Bóng chạm chân Luiz và đổi hướng đi vào lưới.

Ngoài sự phập phù của hệ thống phòng ngự, Chelsea trận này cũng có vấn đề trên hàng công. Marin vẫn lắt léo, nhưng không còn hiệu quả như khi tỏa sáng trong trận đầu thắng Seattle Sounders. Lukaku mờ nhạt như phần lớn những lần anh ra sân và gây thất vọng mùa vừa qua. Eden Hazard được tung vào sân từ phút 60, nhưng không tạo được đột biến cần thiết.

Sau trận thua này, Chelsea sẽ di chuyển tới Miami, nơi họ sẽ khép lại đợt tập huấn Mỹ hè này bằng cuộc so tài với AC Milan thứ bảy tới.

Đội hình thi đấu:
MLS All-Stars (4-4-2):
Nielsen (Kennedy 46) - Beitashour, Collin (Valdes 35), DeMerit, Morrow (Corrales 55) - Beckham (Farfan 21), De Rosario, Alonso (Beckerman 55), Donovan (Pontius 46) - Henry (Zusi 55), Wondolowski (Johnson 59).
Chelsea (4-2-3-1): Hilario (Turnbull 46) - Ivanovic, Cahill (Chalobah 74), Terry (David Luiz 46), Cole (Ferreira 46) - Essien (Mikel 60), Lampard (Meireles 60) - Ramires (Hazard 60), Marin (Piazon 60), Benayoun (Malouda 46) - Lukaku (De Bruyne 74)

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X