Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Mkhitaryan trước trận gặp Bristol: Bây giờ hoặc không bao giờ

Thứ Tư 20/12/2017 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ai giải thích được lý do vì sao tiền vệ Mkhitaryan lại xuống phong độ thảm hại đến vậy. Nhưng dù sao, anh buộc phải nắm lấy cơ hội để làm lại từ đầu.


5 đường dọn cỗ cho đồng đội chỉ sau 3 trận đầu tiên, tài năng đến từ miền đất lạ Henrikh Mkhitaryan đã bỏ lại tất cả các chuyên gia kiến tạo ở phía sau. Một phong độ không thể tuyệt vời hơn từ cựu cầu thủ Dortmund, và nó chứng tỏ khả năng nhìn người của Jose Mourinho tốt đến mức nào. Được tung lên mây với hàng tá những mỹ từ, nhưng rồi, không hiểu sao người được xem là nhạc trưởng của Man United lại đánh mất mình nhanh đến thế.
 
Mkhitaryan truoc tran gap Bristol Bay gio hoac khong bao gio hinh anh
Mkhitaryan đang xuống phong độ thảm hại

Cụ thể, sau màn trình diển đỉnh cao ở 3 trận đầu, Micki chỉ có thêm vỏn vẹn 1 bàn thắng trong 2 trận tiếp theo tại Premier League (vào lưới Everton), và im lìm từ đó đến thời điểm hiện tại, khi Giáng sinh đã cận kề. Chính xác đã hơn 3 tháng trôi qua, tiền vệ này không đóng góp thêm bất cứ điều gì cho Quỷ đỏ, và dần biến mất khỏi đội hình chính thức. “Tôi không nói về phong độ của cậu ấy trong 1,2 trận gần đây, mà là 7-8 trận liên tiếp” – Mourinho cũng phải ngạc nhiên khi chứng kiến sự sa sút không có điểm dừng của cậu học trò.
 
Từng được ông thầy người Bồ đưa về ngay khi nhận lời dẫn dắt Man United hè năm ngoái, tất nhiên sự kỳ vọng của Mourinho về Mkhitaryan là rất lớn. Nếu còn nhớ người đại diện Mino Raiola thậm chí đã làm hỏng ghế trong những cuộc đàm phán với Dortmund, mới biết rằng M.U khó khăn đến mức nào mới chiêu mộ được tiền vệ Armenia. “Siêu cầu thủ” – Jose Mourinho mô tả về Micki như vậy, và mức giá 26 triệu bảng cho ngôi sao xuất sắc nhất Bundesliga, được coi là rẻ.
 
Nhưng rồi, điểm yếu lớn nhất – sự hòa nhập, của Mkhitaryan đang hủy hoại sự nghiệp của anh. Từng bị ngợp với trận derby Manchester mùa giải trước, Mkhitaryan đã gặp rất nhiều khó khăn để lấy lại sự tự tin của mình. Nhưng cho đến thời điểm này, một lần nữa anh lại đánh mất nó. Tính từ sau bàn thắng vào lưới Everton tại vòng 5, pha lập công cuối cùng của Micki tại Premier League, số phút thi đấu của anh giảm dần theo thời gian. So với con số hơn 85 phút ra sân mỗi trận từ đầu giải, Micki chỉ được chơi 60 phút, rồi 45 phút, và trong trận đấu gần nhất trước Brighton – 19 phút. 
 
Mkhitaryan truoc tran gap Bristol Bay gio hoac khong bao gio hinh anh 2
Mourinho không hài lòng về phong độ của Mkhitaryan

Vài ngày trước, huyền thoại Gary Neville đã chỉ trích công tác chuyển nhượng của Quỷ đỏ trong vài mùa giải gần đây. Anh đưa ra dẫn chứng có đến gần 1 đội hình của Sir Alex Ferguson vẫn có những đóng góp quan trọng đến thời điểm này (như De Gea, Lingard, Valencia, Young, Jones,...). Nếu chiếu theo sự đào thải của Old Trafford trong 2-3 năm gần đây, những cái tên kể trên rõ ràng đã chứng minh được tài năng cũng như tinh thần chiến đấu của mình. Thậm chí ngay cả những tân binh của Jose Mourinho (tổng cộng 7 người) cũng đang làm rất tốt, ngoại trừ Henrikh Mkhitaryan.
 
Với một người đã trực tiếp đề nghị chiêu mộ Mkhitaryan, rõ ràng Người đặc biệt chẳng có lý do gì để đày ải cầu thủ này. Trên thực tế, chính tiền vệ sinh năm 1989 đã lần lượt vứt đi những cơ hội của mình khi được ra sân. Và khi báo chí Anh bắt đầu nhắc đến Dortmund, Inter hay Juventus như những bến đỗ tiềm năng, có một sự thực là Henrikh Mkhitaryan rất may mắn khi được khoác áo Man United. Nhưng rồi, tất nhiên phải có lý do khi Micki thậm chí còn không vào nổi băng ghế dự bị của Quỷ đỏ.
 
Thật may khi phiên chợ đông chuẩn bị diễn ra, cánh cửa cơ hội của Mkhitaryan cũng đã được mở. Vào đêm nay trước Bristol tại tứ kết Cup Liên đoàn, Mourinho khẳng định sẽ trao cơ hội đá chính cho tiền vệ 28 tuổi. Tất nhiên trong vai trò một chuyên gia tấn công, Micki sẽ được ra sân ngay từ đầu, thay vì chỉ được tham dự phút cuối như những hậu vệ. Bởi vậy, anh sẽ có đủ thời gian để chứng tỏ mình. Điều quan trọng là Micki có nắm lấy cơ hội hiếm hoi này được hay không.
 
Mkhitaryan truoc tran gap Bristol Bay gio hoac khong bao gio hinh anh 3
Mkhitaryan cần phải đứng dậy ngay lập tức

Cùng với lời đảm bảo về cơ hội thi đấu, có một thuận lợi nữa cho cầu thủ Armenia trong trận này, đó là sự trở lại của Paul Pogba. Theo đó, tiền vệ người Pháp sẽ giải phóng Mkhitaryan khỏi nhiệm vụ phòng ngự, để cầu thủ này tự do trình diễn những phẩm chất tốt nhất. Bởi Mkhitaryan không hẳn là một chuyên gia kiến tạo như Mesut Ozil hay Kevin De Bruyne, anh chỉ giỏi khi được một cầu thủ khác “mớm” bóng để mình kiến tạo.
 
Từ nay đến phiên chợ mùa đông chỉ còn 10 ngày nữa, đó có thể là khoảng thời gian còn lại để Micki khoác áo Quỷ đỏ, hoặc nhiều hơn nếu anh chứng tỏ được tài năng của mình trước Jose Mourinho. Cơ hội là vẫn còn, điều quan trọng là Henrikh Mkhitaryan cần phải tỏa sáng trong những lần hiếm hoi được trao cơ hội, và tốt nhất anh nên trở lại ngay trong trận đấu này, với Bristol City.

Bristol City vs M.U (3h ngày 21/12): Cơ hội thử nghiệm của Mourinho
Sau một số trận đấu không thành công tại Premier League, giờ là lúc HLV Jose Mourinho trao cơ hội thể hiện cho các cầu thủ dự bị qua đó tìm thêm những giải...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X