Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mkhitaryan: Người hùng sẽ giải cứu mùa giải 2016/17 của M.U?

Thứ Tư 07/12/2016 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Henrikh Mkhitaryan có thể sẽ là lời giải cho khả năng dứt điểm trận đấu kém cỏi của Man United vào thời điểm hiện tại. Dưới đây là 5 lý do tại sao mùa giải 2016/17 của Quỷ đỏ có thể trở nên tươi sáng nếu Mkhitaryan được sử dụng thường xuyên hơn trong đội hình xuất phát.

Kỹ năng chuyền bóng đẳng cấp
M.U vs Feyenoord Mkhitaryan
Khả năng chuyền bóng của Mkhitaryan có thể giúp M.U duy trì sức ép lên khung thành đối thủ

Premier League luôn là giải đấu có tốc độ cao nhất thế giới. Tại đây, một cầu thủ chơi bóng quá nhiều chạm sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi các CLB thường áp sát nhanh và quyết liệt. Do chưa quen với môi trường mới, Mkhitaryan đã chơi khá tồi trong giai đoạn đầu. Được HLV Jose Mourinho đưa vào đội hình xuất phát ở trận derby Manchester nhưng Micki thi đấu cực kỳ thất vọng. Mỗi khi nhận bóng, lựa chọn của Micki hầu như là dẫn bóng và phần nhiều đều kết thúc trong thất bại cay đắng.

Tuy vậy, sau một thời gian được uốn nắn dưới tay Mourinho, cầu thủ người Armenia đã dần thay đổi hoàn toàn. Giờ đây, anh luôn cố gắng chuyền bóng nhanh nhất có thể để duy trì tốc độ cho những tình huống tấn công của Quỷ đỏ. Những đường chuyền của Mkhitaryan thường đạt độ chính xác cao. Không những thế, cầu thủ 27 tuổi còn sở hữu nhãn quan sắc bén để tăng sự nguy hiểm cho các đường chuyền. Điều đó đã được Mkhitaryan thể hiện rõ nét trong màn hủy diệt 4-1 của M.U trước West Ham tại League Cup giữa tuần trước. Với việc có thêm một mũi nhọn nguy hiểm như Micki, lối chơi tấn công của đội bóng áo đỏ hứa hẹn ngày càng trở nên khó lường hơn trong thời gian tới.

Mr đa năng
Mkhitaryan da co tran dau xuat sac voi hai pha kien tao
Mkhitaryan có thể chơi được nhiều vị trí trên hàng công

Không chỉ có tư duy chơi bóng thông minh, Mkhitaryan còn sở hữu sự đa năng. Gần đây, ngôi sao người Armenia được Mourinho sử dụng thường xuyên ở vị trí tiền vệ chạy cánh phải. Tuy nhiên, anh hoàn toàn có thể chơi tốt trong vai trò hộ công cũng như hành lang cánh đối diện. Sự đa năng này của Mkhitaryan sẽ giúp HLV Jose Mourinho có thêm lựa chọn trong việc sắp xếp hàng công. Ngoài ra, trong trường hợp Quỷ đỏ phải đối diện với bão chấn thương, sự đa năng của Mkhitaryan sẽ giúp ích nhiều cho Mourinho.
West Ham bất ngờ muốn có Fellaini
(Bongda24h.vn) - West Ham đang xem xét phương án mượn tiền vệ Marouane Fellaini của M.U ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vào tháng 1 tới.

Khả năng rê bóng và di chuyển
Mkhitaryan the hien duoc dau an ro net du chua tim lai duoc cam giac thi dau tot nhat.
Mkhitaryan thể hiện khả năng đi bóng ấn tượng trong những trận đấu gần đây

Những pha đi bóng của Mkhitaryan luôn thể hiện sự thông minh và khéo léo của một cầu thủ tài hoa. Dù đẳng cấp rê bóng chưa đến mức độ hàng đầu thế giới nhưng Micki cũng rất ít khi để đối phương cướp bóng từ chân mình. HLV Jose Mourinho vẫn muốn xây dựng lối chơi phản công sắc bén cho M.U và Mkhitaryan hoàn toàn có thể tỏa sáng trong hệ thống này. Những pha đi bóng của Micki có khả năng sẽ mang lại nhiều cơ hội ghi bàn cho Quỷ đỏ. Bên cạnh đó, những bước di chuyển không bóng thông minh của ngôi sao sinh năm 1989 cũng sẽ mở ra những khoảng trống rộng lớn cho các đồng đội xung quanh.

Khả năng ghi bàn đã được kiểm chứng
Mkhitaryan Nguoi hung giai cuu mua giai cua MU hinh anh 4
Mkhitaryan hứa hẹn sẽ ghi bàn thường xuyên hơn sau khi lấy lại cảm giác dứt điểm trong thời gian tới

Mặc dù vẫn chưa một lần điền tên mình lên bảng tỉ số ở mùa giải năm nay nhưng khả năng dứt điểm của Mkhitaryan là không thể xem thường. Mùa trước, cầu thủ người Armenia đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga sau khi ghi được tới 23 bàn thắng và đóng góp 26 đường kiến tạo thành bàn. Giờ đây, Mkhitaryan đang dần tìm lại chính mình và hứa hẹn sẽ bùng nổ thời gian tới.

Sau 14 vòng đấu đầu tiên, Man United đang kém vị trí thứ 4 tới 9 điểm. Tuy nhiên, nếu Quỷ đỏ thể hiện phong độ hủy diệt giống như LiverpoolChelsea thời gian qua, thì chưa thể nói lên được điều gì. Bên cạnh đó, nếu không thể giành vé dự Champions League bằng việc lọt vào top 4 Premier League, đội bóng áo đỏ còn một cánh cửa khác để trở lại đấu trường cấp CLB danh giá nhất châu Âu: vô địch Europa League.Với chất xúc tác mới Mkhitaryan, đội bóng áo đỏ có quyền hy vọng.
Góc M.U: Khi Mourinho vẫn là tín đồ của trò chơi đổ lỗi…
Trước những chất vấn về thành tích nghèo nàn của M.U, Jose Mourinho tiếp tục đổ lỗi cho tất cả mọi người và tất cả mọi thứ. Đến bao giờ ông chấp nhận một phần...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X