Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mkhitaryan: "Đội của Klopp chỉ biết đuổi bóng như những đứa trẻ"

Thứ Năm 26/01/2017 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Henrikh Mkhitaryan mới đây đã bất ngờ lên tiếng chê HLV Jurgen Klopp, người từng là thầy của anh tại Borussia Dortmund, để tâng bốc Jose Mourinho.

Mkhitaryan chính là người được HLV Jurgen Klopp đưa đến Signal Iduna Park để thay thế Shinji Kagawa, tiền vệ chuyển sang thi đấu cho Man United hè năm 2012. Micki nhanh chóng trở thành trụ cột của Borussia Dortmund và sau 3 mùa giải thi đấu cho đội bóng nước Đức, tiền vệ 28 tuổi đã ghi được 23 bàn thắng tại Bundesliga, cùng rất nhiều đường kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn.

Mkhitaryan bat ngo chi trich thay cu Klopp
Mkhitaryan bất ngờ chỉ trích thầy cũ Klopp

Trong buổi chia sẻ mới đây trên đài Radio 43 Armenia, Micki đã đánh giá rất cao tầm quan trọng của Jurgen Klopp đối với sự nghiệp của anh, tuy nhiên khi đặt Kloppo lên bàn cân để so sánh với Mourinho, tiền vệ người Armenia vẫn đánh giá Jose Mourinho cao hơn.

Mkhitaryan cho biết: “Jose Mourinho là một bậc thầy chiến thuật. Về khoản này, ông ấy vượt trội hơn hẳn so với Jurgen Klopp. Chiến thuật của Klopp đơn giản chỉ là để các cầu thủ đuổi theo trái bóng như những đứa trẻ vậy.” Thực tế Micki không hoàn toàn vô lý, bởi cách Liverpool chạy rất nhiều để giành lại trái bóng ngay sau khi để mất đang là nguyên nhân khiến họ dần sa sút ở mùa giải này.

Tương tự như vậy chính là trường hợp của Borussia Dortmund ngày nào. Đội bóng vùng Ruhr từng lọt vào chung kết Champions League 2013, nhưng họ có những thời điểm phải ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng Bundesliga cuối năm 2014. So với Klopp, Mourinho ưa thích một lối chơi phòng ngự chặt với đội hình lùi sâu hơn, cho dù đó cũng không phải quyết định quá hiệu quả với M.U lúc này.

Tưởng chừng như Mkhitaryan sẽ lại có dịp đối đầu với người thầy cũ Jurgen Klopp, khi cả M.U và Liverpool đều lọt vào bán kết cúp Liên đoàn Anh và đối mặt với những đối thủ dưới cơ. Tuy nhiên vào đêm qua, Liverpool đã không thể vượt qua chướng ngại vật mang tên Southampton, sau 2 lượt trận. Trong khi đó, M.U đang tràn đầy cơ hội đánh bại Hull City ở trận bán kết còn lại diễn ra vào đêm nay.

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X