Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mkhitaryan: Chất xúc tác cần thiết cho hàng công M.U

Thứ Ba 12/07/2016 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U đã chính thức chiêu mộ thành công tiền vệ Henrikh Mkhitaryan từ Dortmund, cầu thủ người Armenia sẽ là chất xúc tác giúp hàng công Quỷ đỏ có thể bùng nổ.


Mùa giải vừa qua, hàng công M.U thi đấu rất thất vọng. Quỷ đỏ chỉ ghi được 49 bàn thắng sau 38 trận, đó là số lượng bàn thắng ít nhất mà họ có được ở kỷ nguyên Premier League. Số pha lập công của Man đỏ cũng chỉ xếp thứ 13 ở giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2015/16, thậm chí số cú sút trúng đích của họ còn xếp thứ 17. Việc hàng công thi đấu thất vọng là một trong những nguyên nhân khiến nửa đỏ thành Manchester không có vé dự Champions league. Phải thừa nhận rằng các tiền đạo của M.U thi đấu chưa thực sự thuyết phục, nhưng cái thiếu của đội chủ sân Old Trafford là một tiền vệ có khả năng tạo ra những cơ hội cho các đồng đội, hay khi cần, phải trực tiếp ghi bàn.
Tien ve Mkhitaryan Chat xuc tac can thiet cho hang cong MU hinh anh
Hàng công M.U thi đấu thất vọng ở mùa giải vừa qua
M.U sở hữu rất nhiều những tiền vệ chất lượng, họ đều được đánh giá có khả năng sáng tạo cao. Có thể kể đến như Juan Mata hay Ander Herrera, nhưng mùa giải vừa qua bộ đôi này gây thất vọng rất lớn. Herrera chơi mờ nhạt, thường xuyên dính chấn thương và thậm chí còn bị đẩy lên băng ghế dự bị. Mata thì bị đóng đinh ở vị trí chạy cánh phải, giai đoạn cuối mùa khi được đá “số 10” anh cũng chẳng thể hiện được nhiều. Không chỉ ở mùa giải vừa qua mà từ khi Sir Alex nghỉ hưu, M.U đã thiếu đi một tiền vệ tấn công xuất sắc. Jose Mourinho đã đến và nhiệm vụ của ông là phải đưa về một tiền vệ có khả năng hỗ trợ tấn công tốt, đó là lý do tiền vệ Henrikh Mkhitaryan đến với M.U và anh sẽ là chữ ký quan trọng nhất của họ ở mùa hè này.

Tiền vệ Henrikh Mkhitaryan là cầu thủ cực kỳ đa năng, anh có thể đá tiền vệ trung tâm, hộ công, chạy cánh hay thậm chí là tiền đạo cắm. Sự đa dạng của cầu thủ này cho phép Mourinho có thể sử dụng nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau mà vẫn đem lại hiệu quả cần thiết. Bản hợp đồng trị giá 26 triệu bảng sẽ là mảnh ghép hoàn hảo, lấp vào những điểm thiếu vắng nơi hàng tiền vệ M.U. Mkhitaryan có kỹ năng để đi bóng vượt qua đối phương, sở hữu tầm nhìn để tung ra những đường chuyền mang lại sự đột biến cao. Anh có sự tự tin với trái bóng trong chân và khao khát đoạt lại mỗi khi để mất nó. Cầu thủ sinh năm 1989 cũng có thể tung ra những cú dứt điểm không hề tồi.
Tien ve Mkhitaryan Chat xuc tac can thiet cho hang cong MU hinh anh 2
Mkhitaryan sẽ là chất xúc tác giúp hàng công M.U bùng nổ
Những con số thống kê ở mùa giải vừa qua về tiền vệ Mkhitaryan chứng minh cho điều đó. Cụ thể, cầu thủ 27 tuổi đá 31 trận ở Bundesliga, anh ghi 11 bàn và kiến tạo 15 lần. Ngôi sao sinh năm 1989 thực hiện tổng cộng 136 pha đột phá, thành công 84 lần, tạo ra 82 cơ hội cho đồng đội lập công ở Bundesliga mùa vừa qua. Những thống kê của Mkhitaryan vượt trội so với Herrera hay Mata, những cầu thủ sáng tạo nhất của Quỷ đỏ ở thời điểm hiện tại. Theo đó, bộ đôi này chỉ ghi được tổng cộng 7 bàn thắng, 7 kiến tạo và tạo ra 67 cơ hội cho các đồng đội ở Premier League.
Đôi điều về tiền vệ tân binh của M.U, Henrikh Mkhitaryan
Cuối cùng M.U cũng đã hoàn tất bản hợp đồng chuyển nhượng thứ 3 trong mùa hè 2016 mang tên Mkhitaryan. Cái tên này không còn quá xa lạ nhờ những gì thể hiện...
Sự ổn định cũng là một trong những điểm mạnh của Mkhitaryan, trong những mùa giải gần đây những đóng góp của anh cho Dortmund là rất đều đặn. Cầu thủ này rất ít khi dính chấn thương. Khả năng hỗ trợ phòng thủ của Mkhitaryan cũng tốt. Trung bình mỗi trận, anh thực hiện 2 hành động phòng ngự (đánh chặn, phá bóng hay cản bóng). Ngôi sao sinh năm 1989 nổi tiếng với lối chơi đeo bám quyết liệt, khi mất bóng anh đuổi theo cầu thủ đối phương bằng được để giành lại bóng. Rất nhiều lần sức ép từ ngôi sao 27 tuổi khiến đối phương mắc sai lầm. Có thể nói, với khả năng của mình, Mkhitaryan là tiền vệ tốt nhất mà M.U sở hữu kể từ thời đỉnh cao của Ryan Giggs hay Paul Scholes.
Tien ve Mkhitaryan Chat xuc tac can thiet cho hang cong MU hinh anh 3
Mourinho có nhiều phương án sử dụng Mkhitaryan
Với sự có mặt của Ibrahimovic, hàng công M.U sẽ có sự thay đổi lớn ở mùa giải 2016/17. Câu hỏi đặt ra là Mourinho sẽ để cựu sao Dortmund đá như thế nào. Với sự có mặt của hai tân binh chất lượng trên hàng công, vị chiến lược gia người Bồ sẽ có rất nhiều phương án bố trí đội hình ở mùa giải tới. Sự đa năng của Mkhitaryan có lẽ sẽ được khai thác tối đa. Anh có thể chạy cánh phải trong sơ đồ 4-2-3-1, khi đó Ibrahimovic đá cắm, Martial đá cánh trái còn Rooney chơi ở vị trí hộ công. Trong sơ đồ 4-3-1-2, với Ibrahimovic và Martial đá cặp tiền đạo, Mkhitaryan sẽ rất nguy hiểm ở vị trí hộ công. Mourinho cũng có thể bố trí sơ đồ 4-3-3, với Ibrahimovic đá cắm, Mkhitaryan chạy cánh phải và Martial chơi bên cánh đối diện.
Đâu là vị trí tốt nhất dành cho Mkhitaryan ở M.U?
(Bongda24h.vn) – Tân binh Mkhitaryan của Man United có khả năng chơi tốt ở nhiều vị trí khác nhau trên hàng công. Nhưng nơi mà cầu thủ này thể hiện được tất cả...
Với những phẩm chất hoàn hảo cùng sự đa năng, tiền vệ Mkhitaryan sẽ là nhân tố quan trọng trong đội hình của M.U ở mùa giải tới. Anh chứ không phải Ibrahimovic, là mảnh ghép hoàn hảo và bản hợp đồng cần thiết nhất của M.U ở mùa Hè này.

Màn trình diễn của tiền vệ Henrikh Mkhitaryan trong mùa giải 2015/16


Nguyễn Huyền
 
 
⇒ Báo bóng đá 24h cung cấp tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X