Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

MK Dons vs Chelsea (22h ngày 31/1): Khó có địa chấn

Chủ Nhật 31/01/2016 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chứng kiến M.U và sau đó là Arsenal dễ dàng vượt qua những CLB đang chơi ở giải hạng Nhất để có mặt ở vòng 5 FA Cup, có thể tin rằng sẽ chẳng có cơn địa chấn nào xảy ra ở cặp đấu MK Dons vs Chelsea sắp tới.

Chelsea đã trình diễn một bộ mặt cực kỳ thất vọng ở nửa đầu mùa giải năm nay. Họ trở thành nhà ĐKVĐ có thành tích kém nhất trong lịch sử Premier League và xô đổ hàng loạt kỷ lục tệ hại. Tuy nhiên, kể từ sau khi chủ tịch Abramovich quyết định “trảm” Mourinho lần hai và bổ nhiệm HLV lão làng Guus Hiddink, mọi thứ bỗng xoay chiều 180 độ.
The Blues vẫn chưa phải đón nhận bất kỳ thất bại nào dưới bàn tay dẫn dắt của “thầy phù thủy” dù những đối thủ mà họ phải đụng độ không dễ chịu chút nào. Đặc biệt, Chelsea đã giành chiến thắng thuyết phục ở trận derby London trước ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League mùa này là Arsenal. Với phong độ cực kỳ ấn tượng này, đả bại đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất như MK Dons để bước tiếp vào vòng 5 FA Cup không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn với Chelsea.
MK Dons vs Chelsea (22h ngay 311) Kho co dia chan hinh anh
Sự có mặt của Guus Hiddink giúp Chelsea lột xác
Hiện tại, đội chủ sân Stamford Bridge khó có thể giành được một suất dự cúp châu Âu mùa sau dù đã có những sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây. Họ đang kém đội xếp thứ 4 ở Premier League là Tottenham khoảng cách lên tới 14 điểm. Suất dự Europa League đang được nắm giữ bởi Man United cũng đang nằm quá xa tầm tay của thầy trò Hiddink. Trên thực tế, dù có thể cân bằng điểm số, đội bóng thủ đô nước Anh cũng sẽ gặp bất lợi lớn về mặt hiệu số bàn thắng bại.

Vì thế, nếu muốn có cơ hội cạnh tranh tại cúp châu Âu năm sau, Chelsea cần phải giành sự quan tâm đặc biệt tới đấu trường FA Cup. Sân chơi có lịch sử lâu đời này cũng là cơ hội duy nhất để The Blues đoạt được một danh hiệu ở mùa giải thất bát này. Ở mùa giải đầu tiên nhận trách nhiệm làm HLV tạm quyền tại sân Stamford, Hiddink đã lèo lái con thuyền Chelsea tới chức vô địch FA Cup và chiến lược gia người Hà Lan chắc chắn sẽ đặt mục tiêu tái lập được thành tích đó ở mùa giải năm nay.

Có thể dự đoán The Blues sẽ tung ra sân một đội hình mạnh ở trận MK Dons vs Chelsea sắp tới. Gần như những con bài xuất sắc nhất trên hàng công đội bóng áo xanh đều đã sẵn sàng chiến đấu. Ngoài Diego Costa đã bình phục chấn thương đầu gối gặp phải ở trận đại chiến với Arsenal, Chelsea còn đón nhận tin vui từ hai ngôi sao khác Hazard và Pedro. Đó là chưa kể tân binh Alexandre Pato cũng có thể ra mắt đội bóng mới nếu mọi chuyện thuận lợi.
MK Dons vs Chelsea (22h ngay 311) Kho co dia chan hinh anh 2
Đánh bại MK Dons là nhiệm vụ dễ như trở bàn tay với các cầu thủ Chelsea
Trong khi Chelsea đang hừng hực khí thế và sẵn sàng ăn tươi nuốt sống bất kỳ đối thủ nào cản đường thì MK Dons lại đang phải chật vật tích lũy từng điểm số một với hy vọng trụ lại ở giải hạng Nhất mùa này. Đội bóng mới được thành lập năm 2004 hiện chỉ còn cách nhóm xuống hạng vỏn vẹn 2 điểm và nếu không cẩn thận, họ hoàn toàn có thể rơi vào vùng nguy hiểm. Với tình hình đó, khó có thể tin rằng HLV mới 35 tuổi, Karl Robinson sẽ quan tâm tới trận đấu MK Dons vs Chelsea sắp tới khi mà họ sẽ có một chuyến hành quân khó khăn tới sân của Cardiff City vào tuần sau.

MK Dons từng tạo ra một chiến thắng lịch sử trước Man United ở mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, gần như không có một phần trăm cơ hội nào cho đội bóng vùng Buckinghamshire giành phần thắng ở trận MK Dons vs Chelsea sắp tới. NHM đã thấy khả năng tấn công của những đội bóng nằm ở tốp đầu của giải hạng Nhất như Derby County và Burnley tệ hại ra sao khi phải đụng độ lần lượt M.U và Arsenal. Và với một hàng công mới chỉ ghi được 2 bàn sau 5 trận gần nhất của MK Dons, tin rằng Chelsea sẽ có một chiến thắng cách biệt và hoàn toàn có thể là một trận thắng trắng dù hàng thủ của The Blues mùa này không được đánh giá quá cao.

Những thông tin đáng chú ý trước trận MK Dons vs Chelsea:
- Đây là lần đầu tiên hai đội đụng độ nhau ở một giải đấu chính thức
- Thành tích tốt nhất của MK Dons tại FA Cup là lọt vào vòng 5, được thiết lập năm 2013
- The Dons mới chỉ thắng 1/6 trận gần nhất trên sân nhà tại đấu trường FA Cup
- Chelsea đã có mặt ở vòng 4 FA Cup lần thứ 18 liên tiếp
- The Blues có 7 lần vô địch giải đấu này, lần gần nhất là vào năm 2012

Thông tin lực lượng:
MK Dons: Nicky Maynard, Carl Baker, Matthew Upson và Ben Reeves đều phải ngồi ngoài vì chấn thương
Chelsea: Costa, Hazard và Pedro có thể ra sân. Remy và Falcao chắc chắn không góp mặt

Đội hình dự kiến:
MK Dons (4-2-3-1): Martin - Spence, Walsh, Kay, Lewington - Potter, Forster-Caskey - Murphy, Williams, Carruthers - Church
Chelsea (4-2-3-1): Begovic - Azpilicueta, Zouma, Cahill, Ivanovic - Mikel, Matic - Willian, Fabregas, Kenedy, Costa
MK Dons vs Chelsea (22h ngay 311) Kho co dia chan hinh anh 3
Đội hình dự kiến trận MK Dons vs Chelsea

Dự đoán tỉ số: 0-3


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X