Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển thủ Anh thừa nhận suy sụp vì những chỉ trích tại Euro 2020

Thứ Hai 02/08/2021 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Tyrone Mings của Aston Villa và đội tuyển Anh cho biết tinh thần của anh đã đi xuống rất nhiều sau Euro 2020 bởi những chỉ trích gặp phải.

Tyrone Mings cho biết cảm thấy đơn độc tại Euro 2020 vì thiếu kinh nghiệm trên ĐT Anh. Nhiều người cảm thấy nghi ngờ khi trung vệ này đá thay Harry Maguire bị chấn thương trong 2 trận đầu tiên của giải đấu.

Tyrone Mings
Mings từng bị nghi ngờ trước Euro 2020

Trong thời gian đó, Mings thừa nhận rằng đã phải làm việc thường xuyên cùng với bác sĩ tâm lý của mình để đạt trạng thái tinh thần đủ tốt khi thi đấu cho ĐT Anh. Cầu thủ 28 tuổi nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn The Sun:

“Tôi đã có một thời gian khó khăn khi chuẩn bị cho trận mở màn gặp Croatia. Tôi nghĩ bây giờ mình đã cứng rắn hơn rất nhiều trước những tác động từ bên ngoài, nhưng sức khỏe tinh thần của tôi đã giảm mạnh.”

“Tôi không xấu hổ khi thừa nhận điều đó vì có quá nhiều điều lạ lẫm trong quá trình tham gia vào trận đấu. Tôi có lẽ là cái tên duy nhất trong đội hình mà mọi người cảm thấy ngờ vực. Và đó là điều tôi phải vượt qua.”

“Vì vậy, tôi đã làm rất nhiều việc về vấn đề đó với nhà tâm lý học của mình. Tôi đã được cung cấp rất nhiều giải pháp đối phó từ hít thở, thiền định cho tới cách bản thân ngừng tiếp nhận những bình luận trong thời điểm đó.”

“Thật là khó khăn. Tôi thực sự không ngủ ngon lắm trước trận đấu đầu tiên.”

Tyrone Mings chia sẻ sau trận hòa Scotland
Trung vệ 28 tuổi đã vượt qua thử thách

Cựu danh thủ Rio Ferdinand nằm trong số những người lo ngại về việc Mings đá chính cho ĐT Anh bởi thiếu kinh nghiệm tham dự Champions League. Nhưng cầu thủ của Aston Villa đã chứng minh tiền bối đã sai.

Mings tiết lộ Ferdinand đã đích thân gặp anh để nhận sai: “Ferdinand đã gặp tôi sau giải đấu. Anh ấy từng nói tôi là mắt xích yếu và Croatia nên nhắm vào tôi.”

“Sau đó, Ferdinand nhắn tin cho tôi những câu đại loại như: Câu trả lời đẳng cấp nhất – tương ứng với màn trình diễn của bạn trên sân. Đó là một người đàn ông đáng mến.”

Mings đã thẳng thắn nói về cuộc chiến với nạn phân biệt chủng tộc. Gần đây, anh đã chỉ trích việc bộ trưởng nội vụ Vương quốc Anh, Priti Patel không ủng hộ việc các cầu thủ quỳ gối để phản đối.

Bukayo Saka lên tiếng sau khi bị phân biệt chủng tộc
Saka nằm trong số những người bị xúc phạm

Sau trận thua của Anh trước Italia trong trận chung kết Euro 2020, Mings đã chứng kiến các đồng đội Marcus Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka bị lạm dụng phân biệt chủng tộc sau khi đá hỏng 11m trong loạt luân lưu. Trung vệ này ngạc nhiên khi biết một số người dùng mạng xã hội đã quay lưng lại với các đồng đội của mình.

Mings nói: “Đó luôn là điều khó chịu. Thật kinh khủng khi nói điều này, nhưng nó không có gì mới. Không có gì đáng ngạc nhiên. Nhưng nó không và không bao giờ nên được chấp nhận.”

“Tôi nghĩ rằng tất cả các thành viên đã nói chuyện với những cầu thủ đó sau trận đấu bởi vì chúng tôi vừa thất bại ở Euro 2020 và họ rất thất vọng về các quả phạt đền. Chúng tôi thậm chí còn không biết về sự lạm dụng phân biệt chủng tộc vào thời điểm này.”

“Chúng tôi có thể thấy họ đã khó chịu như thế nào, họ cảm thấy như thế nào khi đã làm mọi người thất vọng. Nhưng điều đó không bao giờ xảy ra khi bạn bước lên và thực hiện một quả phạt đền. Khi bạn đặt mình vào tình huống đó, bạn đừng bao giờ bị lạm dụng vì kết quả.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X