Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Milner và Coutinho xuất sắc nhất Premier League

Thứ Ba 10/01/2017 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các CĐV của Liverpool có thể tự hào khi đội bóng của họ đang sở hữu hai cầu thủ xuất sắc nhất Premier League ở vị trí của mình, theo đánh giá của hãng thống kê bóng đá CIES.

James Milner đã bắt đầu chuyển sang thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh từ đầu mùa giải năm nay và trong vai trò mới này, anh đã thi đấu xuất sắc để đánh bật Alberto Moreno ra khỏi đội hình chính thức. Những màn trình diễn ấn tượng vừa qua đã giúp James Milner nhận số điểm 88, theo đánh giá của CIES, điểm số tốt nhất so với các hậu vệ cánh khác tại Anh. Tính ở châu Âu, Milner cũng ngang bằng với David Alaba, cầu thủ của Bayern Munich và đạt điểm cao hơn so với những Lahm (86), Danny Rose (87) hay Antonio Valencia (84). Tại châu Âu, chỉ có Alex Sandro (89) là người được đánh giá cao hơn Milner.

Milner duoc lua chon la hau ve canh hay thu hai tai chau Au
Milner được lựa chọn là hậu vệ cánh hay thứ hai tại châu Âu

Đội phó của Liverpool luôn là một chốt chặn vững chắc trong phòng ngự, đồng thời anh còn rất hiệu quả mỗi khi được giao trọng trách đá phạt đền. Trong khi đó, Philippe Coutinho cũng được coi là tiền vệ tấn công hay nhất châu Âu. Anh giành được điểm số ngang bằng với Kevin de Bruyne (89). Cả hai cầu thủ này đều chơi tốt hơn Mesut Ozil (88), David Silva (87) và Eden Hazard (87).

Coutinho đã có 6 bàn thắng và 6 đường kiến tạo trong quãng thời gian qua, cho dù anh đã dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu hơn 1 tháng vừa rồi. Tiền vệ người Brazil được kỳ vọng có thể trở lại cho trận derby nước Anh giữa Liverpool và Man United vào ngày 14/1 tới.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Liverpool cũng sở hữu một cầu thủ nằm trong top đầu, đó chính là đội trưởng Jordan Henderson. Tại Premier League, cầu thủ 26 tuổi này chỉ kém Paul Pogba (90) và Ander Herrera (89).

Cũng theo đánh giá của CIES, cầu thủ được chấm điểm cao nhất châu Âu về mặt tổng thể chính là đương kim Quả bóng vàng và FIFA The Best, Cristiano Ronaldo với điểm số 94. Siêu sao người Bồ Đào Nha nhỉnh hơn Messi chỉ đúng 1 điểm.

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X