Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Milner:" Man City cần quái gì phải đá đẹp"

Thứ Ba 24/12/2013 19:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - James Milner cho rằng Manchester City hiện nay đang quá ấu trĩ khi mải miết theo đuổi lối đá tấn công cống hiến.

Sau sự ra đi của HLV Roberto Mancini để thay bằng Pellegrini, sách lược tiếp cận trận đấu của Man City đã hoàn toàn thay đổi. HLV Pellegrini là mẫu chiến lược gia theo đuổi lối đá tấn công phóng khoáng. Thế nên ngay từ ngày tiếp quản Man City, ngay cả những vụ chuyển nhượng của The Citizens cũng tập trung phần lớn vào những cầu thủ tấn công như Jovertic, Jesus Navas,...

James Milner
Milner muốn Man City thực dụng hơn

Chính nhờ sự thay đổi đó mà Man City đang là một trong những câu lạc bộ có lối đá đáng xem nhất tại Premier League hiện nay. Đội bóng vùng Eastlands thường xuyên cống hiến lối đá tấn công hết mình và nhờ điều đó, Man City mùa này thường xuyên có những chiến thắng rất "hoành tráng" như tỉ số 4-0 trước Newcastle trong trận mở màn, đánh bại Man Utd 4-1, vùi dập Norwich rồi Tottenham lần lượt với tỉ số 7-0,6-0, rượt đuổi tỉ số với Arsenal trong một trận cầu có gần chục bàn thắng được ghi (chiến thắng 6-3)...

Mặc dù lối đá đó đang thỏa mãn thị giác của người hâm mộ nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ, khi hàng phòng ngự của Man City dường như đang bị bỏ ngỏ. Trong trận đấu mới nhất gặp Fullham, Man City đã phải thót tim khi dẫn trước đối thủ 2-0 nhưng rồi để bị gỡ 2-2. Rất may là các cầu thủ trên hàng công đã kịp thời sửa sai để giúp Man City giành được chiến thắng chung cuộc 4-2.

Trước thực trạng đó, James Milner tỏ ra không hài lòng khi cho rằng Man City cần phải thực dụng hơn:" Nếu có thể, chúng tôi cần thi đấu thực dụng hơn, kể cả lối chơi đó có nhàm chán. Đôi khi thắng 2-0 hay thậm chí 1-0 là đủ. Khi đang dẫn trước 2-0, bạn sẽ phải nhận cú sốc lớn nếu như không thể thắng vào cuối trận, nhất là trong giai đoạn khó khăn trong những ngày lễ Giáng Sinh sắp tới.

Bạn không thể nhìn thấy nơi đâu có bóng đá mà không có bàn thắng, nhưng khi cải thiện được một mặt, chúng tôi cũng phải cải thiện mặt còn lại, đó mới là một đội. Hi vọng chúng tôi sẽ có nhiều trận đấu giữ sạch lưới hơn, nhất là ở giai đoạn lượt về. Chúng tôi cần sửa chữa những sai lầm trong phòng ngự. Khi xảy ra điều đó, bạn không thể đổ lỗi cho hậu vệ hoặc thủ môn, đó là lỗi của toàn đội".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X