Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

‘Grealish mang dáng dấp huyền thoại, nhưng không dành cho Man City’

Thứ Sáu 07/02/2020 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người cũ Man City, Danny Mills thừa nhận Jack Grealish có tất cả các kỹ năng quý giá, nhưng chưa hẳn phù hợp cho CLB này.

Lý do là bởi kỷ luật, chiến thuật với người được mệnh danh “Paul Gascoigne” mới vẫn được xem như một vấn đề.

Grealish đang trưởng thành


Mùa này, Jack Grealish cùng Aston Villa trở lại Premier League. Và dù đội bóng thành Birmingham vẫn lận đận ở nhóm cuối (hơn 3 đội phải xuống hạng 1 điểm) nhưng cá nhân người đội trưởng của họ vẫn nhận được nhiều lời khen.

Mills Jack Grealish không dành cho Man City! hình ảnh
Grealish đang chơi rất nổi bật ở Aston Villa

Grealish là trung tâm trong lối chơi của Aston Villa. Vẫn cầm bóng, đi bóng tốt như vài năm trước song giờ đây cầu thủ 24 tuổi đã cải thiện hơn nhiều trong những pha bóng quyết định. Thành tích 7 bàn, 5 kiến tạo sau 23 lần ra sân của anh đã nói lên điều đó.

Không phải ngẫu nhiên khi Grealish nhận được sự quan tâm của hàng loạt CLB lớn. Man United gửi đề nghị liên tục, những Barcelona hay Real Madrid cũng đều đưa tiền vệ người Anh vào tầm ngắm.

Nhưng không hợp cho Man City


HLV Pep Guardiola của Man City thừa nhận là một người hâm mộ của Grealish. Nhưng theo cựu hậu vệ Man xanh là Danny Mills, cầu thủ sinh năm 1995 vẫn cần cải thiện hơn vấn đề kỷ luật chiến thuật để thích nghi với một CLB lớn.

Jack Grealish toi Man City
Mills đặt dấu hỏi cho cầu thủ 24 tuổi khi tới Man City

Mills nói với talkSPORT: “Jack Grealish có tất cả những tố chất cần có của một cầu thủ tầm cỡ thế giới. Nhưng trong quá khứ, đã từng có những người như Jack Wilshere được xem là người kế thừa cho Paul Gascoigne.”

“Đôi khi chúng ta chưa từng thấy ai như Grealish. Người có thể cầm bóng, xộc vào phòng tuyến bên kia và làm được điều gì đó. Hiện tại, nhược điểm duy nhất của Grealish là cậu ấy đang cố gắng làm quá nhiều với tư cách đội trưởng và tình yêu với CLB.”

“Đôi khi, cậu ấy có thể chơi hậu vệ phải, sau đó chơi cánh trái, sau đó đưa bóng lên và cố gắng ghi bàn, tạo ra các cơ hội. Cậu ấy đang cố gắng chơi thay tất cả mọi người. Cậu ấy có khả năng chơi cho một CLB hàng đầu không?”

“Không ai có thể nghi ngờ. Vấn đề duy nhất có lẽ là cậu ấy phải sắm vai trò đó ở Aston Villa, không có lựa chọn nào khác. Nhưng một số CLB đang suy nghĩ liệu đây có phải người đủ kỷ luật để đóng một vai trò nhất định trong hệ thống của đội bóng hay không?”

“Khi bạn nhìn vào Manchester City, cách họ chơi, tất cả cầu thủ đều hoạt động trong phạm vi nhất định, rất hiếm khi di chuyển lộn xộn. Tôi biết có 3 tới 4 mũi công của họ rất linh hoạt, nhưng tất cả họ đều có một công việc nhất định phải làm.”

“Pep Guardiola luôn muốn vận hành nhịp nhàng cả tập thể. Grealish có khả năng nhưng chúng ta không biết cậu ấy có thể làm tốt vai trò đồng đội, có kỷ luật cao hay không?”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X