Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mikel "không thích cạnh tranh" với David Luiz

Thứ Bảy 15/12/2012 12:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trong một bài phát biểu mới đây, tiền vệ phòng ngự của Chelsea- John Obi Mikel cho rằng David Luiz nên được trả về vị trí trung tâm hàng phòng ngự hơn là đẩy lên đá đúng vị trí của anh như trong lần thử nghiệm mới đây của HLV Rafa Benitez.

Chắc hẳn vào lúc này mọi người vẫn còn đang rất ấn tượng với việc David Luiz được đẩy lên chơi tiền vệ phòng ngự như trong trận Chelsea đánh bại Monterrey. Mặc dù vậy, John Obi Mikel lại không có cùng cảm xúc này.

Adriano (áo cam) trong một pha tranh chấp với David Luiz của Chelsea
"David Luiz sẽ thích hợp hơn cho vị trí trung vệ"- John Obi Mikel
Trước trận đấu đó, tiền vệ người Nigeria không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ đá cặp cùng David Luiz trên hàng tiền vệ. Vì thế, khi HLV Rafa Benitez thông báo đội hình xuất phát, Mikel thậm chí đã rất bất ngờ.

Trả lời với tờ Guardian, anh nói: "Tôi đã hơi ngơ ngác khi thấy David Luiz xuất hiện trên hàng tiền vệ. Tôi đã nói với cậu ấy rằng: Thế tôi chơi ở vị trí nào? David Luiz đã nói với tôi rằng cậu ấy sẽ đá tiền vệ trụ còn tôi được đẩy cao lên. Tôi nói OK nhưng khi trận đấu bắt đầu, tôi nhìn quanh thì đã thấy cậu ấy ở tận khung thành đối phương rồi".

Và Mikel cho rằng, một trung vệ có thiên hướng tấn công như David Luiz không thích hợp để thường xuyên được sử dụng với vai trò tiền vệ trụ- mảnh ghép rất quan trọng nối liền hàng phòng ngự với tuyến trên. Mikel cho biết thêm: "David Luiz là một cầu thủ tuyệt vời nhưng tôi không biết liệu sự thay đổi vị trí của cậu ấy mà HLV sắp đặt có phải là một quyết định lâu dài hay không. Tôi nghĩ cậu ấy thích hợp hơn để chơi ở trung tâm của hàng phòng ngự".

"Trận đấu vừa qua là một trận đấu hay của David Luiz. Cậu ấy giữ bóng tốt và chơi bóng rất tự tin nhưng khi bạn không được chơi ở vị trí sở trường, đôi khi bạn sẽ không thể phát huy được hết khả năng của mình".

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X